Blogs Blogs

[TÌM HIỂU] Cách Khôi Phục Tài Khoản Tưởng Nhớ Nhanh Chóng

Gần đây, có thông tin cho rằng một số tài khoản Facebook tại Việt Nam bị báo cáo xấu đã qua đời và được tưởng niệm khiến không thể truy cập được. 

Đừng lo lắng nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng này. Sau đây Stcpharco sẽ chia sẻ đến các bạn cách khôi phục tài khoản tưởng nhớ trên Facebook đơn giản và nhanh chóng nhất!

khôi phục tài khoản tưởng nhớ
khôi phục tài khoản tưởng nhớ

TÀI KHOẢN TƯỞNG NHỚ FACEBOOK LÀ GÌ?

Trước khi tìm hiểu cách khôi phục tài khoản tưởng nhớ như thế nào? Chúng ta cùng khám phá xem tài khoản tưởng nhớ Facebook là gì nhé!

Kể từ khi thành lập vào năm 2004, Facebook đã phát triển trở thành mạng xã hội lớn nhất và phổ biến nhất trên toàn cầu. 

Đáng buồn là mạng xã hội này đã mất đi rất nhiều người dùng trong suốt chặng đường hơn 10 năm tồn tại và phát triển của mình. Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi rằng Facebook sẽ xử lý tài khoản của họ như thế nào chưa?

Trong trường hợp thương tâm mà chủ người dùng Facebook qua đời, tài khoản của họ có thể được xử lý theo một trong 2 cách, tùy thuộc vào sự lựa chọn của một thành viên trong gia đình: xóa hoặc tưởng nhớ. 

Để yêu cầu xóa tài khoản Facebook, các thành viên trong gia đình phải nộp một số giấy tờ nhất định, chẳng hạn như giấy khai sinh, giấy chứng tử hoặc bằng chứng (có công chứng) của người thân đại diện theo có thẩm quyền pháp luật của người quá cố. 

Còn nếu bạn muốn tưởng nhớ tài khoản Facebook của người thân thì tất cả những gì bạn cần làm là “gắn thẻ” người đó, nhập ngày mất của người đã khuất và tùy chọn tải lên tài liệu về việc họ đã qua đời (chẳng hạn như giấy chứng tử hoặc cáo phó).

NHỮNG TÍNH NĂNG CỦA TÀI KHOẢN TƯỞNG NHỚ

khôi phục tài khoản tưởng nhớ
khôi phục tài khoản tưởng nhớ

Dưới đây là một số tính năng quan trọng của tài khoản được tưởng nhớ:

  • Không ai có thể truy cập các tài khoản được tưởng nhớ trên Facebook.
  • Một tài khoản được tưởng nhớ không được thay đổi theo bất kỳ cách nào. Điều này bao gồm thêm hoặc xóa bạn bè, chỉnh sửa hình ảnh hoặc xóa bất kỳ tài liệu nào trước đó mà cá nhân đã tải lên.
  • Bạn bè có thể được phép đăng những kỷ niệm trên dòng thời gian tưởng niệm tùy thuộc vào cài đặt bảo mật của tài khoản của người chết.
  • Bất cứ ai cũng có thể gửi tin nhắn cá nhân cho những người đã ra đi.
  • Nội dung được chia sẻ từ người đã khuất (chẳng hạn như hình ảnh và bài viết) vẫn có thể truy cập được trên Facebook và những người được chia sẻ vẫn có thể nhìn thấy nội dung đó.
  • Dòng thời gian được tưởng nhớ không xuất hiện ở các nơi công khai như đề xuất của Những người bạn có thể biết, thông báo sinh nhật hoặc quảng cáo.
  • Các trang sẽ bị xóa khỏi Facebook, nhưng các nhóm thuộc về tài khoản được tưởng nhớ sẽ được phép chọn quản trị viên mới.
  • Xin lưu ý rằng không được phép tạo Dòng thời gian tưởng nhớ người đã qua đời. Để sử dụng, chúng tôi khuyên bạn nên thành lập một Trang hoặc một nhóm.

CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TƯỞNG NHỚ

khôi phục tài khoản tưởng nhớ
khôi phục tài khoản tưởng nhớ

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách khôi phục tài khoản tưởng nhớ trên Facebook. Cùng tham khảo nhé!

BƯỚC 1: TRUY CẬP TRANG WEB TẠI HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/HELP/283100488694834?HELPREF=CONTACT_FORMS  
  • Bạn gõ “Email Nick” ở dòng 1 và “I cannot access my Facebook account” ở dòng 2.
  • Sau đó nhấp vào “Gửi”.
BƯỚC 2: TRUY CẬP TRANG WEB TẠI HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/HELP/CONTACT/LOGOUT?ID=292558237463098  
  • Dòng 1: Gõ cả tên Nick Facebook.
  • Dòng 2: Ghi email cho Nick
  • Dòng 3: Điền Năm, Tháng và Ngày sinh.
  • Dòng 4: Tải lên thẻ CMND hay CCCD
  • Sau đó nhấp vào Gửi.
BƯỚC 3: TRUY CẬP TRANG WEB TẠI HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/HELP/CONTACT/141492042636062?REFID=12  
  • Dòng 1: Nhập “Request Removing Remembrance From My Facebook Account”.
  • Dòng 2: Ghi email Nick
  • Dòng 3: Nhập “Greetings, Facebook group. I go by the Vietnamese name “H Tên FB tn.” Someone put on my timeline is entirely phony since they are a genuine person and are not dead. I uploaded a genuine selfie that included my face and ID. Please examine it and as soon as you can erase my account from remembering and remembering. Thank you, Facebook staff.”
  • Sau đó nhấp vào Gửi.
BƯỚC 4: TRUY CẬP TRANG WEB TẠI HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/HELP/CONTACT/221689587951755?REFID=12  
  • Dòng 1: Ghi email Nick
  • Dòng 2: Nhập “Hello Facebook community. I go by “H Tên FB tn” in Vietnamese. Someone wrote something on my timeline that is entirely false, as they are a genuine person and they are not dying. My authentic selfie with my face and ID was submitted. Please look it over and promptly erase my account from remembering and remembering. I appreciate the Facebook staff.”
  • Sau đó nhấp vào “gửi”

Chúng ta sẽ đợi Facebook gửi email sau khi hoàn thành các quy trình nói trên. Sau đó các bạn Rep MAIL đó.

Up lên CMND/CCCD 2 mặt và ghi “Group on Facebook, good day. I’m a Vietnamese person named “H Tên FB tn.” Someone put on my timeline is entirely phony, as they are genuine people who are not dying. With my face and ID visible, I submitted my actual selfie. Check it out and, as soon as you can, take my account out of your remembering and remembering. The Facebook staff deserves credit.”

CÁCH ĐỂ TƯỞNG NHỚ TÀI KHOẢN TRÊN FACEBOOK

Như vậy bạn đã biết được cách khôi phục tài khoản tưởng nhớ rồi đúng không? Vậy thì câu hỏi đặt ra là làm cách nào để tưởng nhớ tài khoản trên Facebook khi họ đã mất? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây:

Bạn vẫn có thể tưởng nhớ tài khoản của một người thân yêu ngay cả khi họ không chỉ định một liên hệ kế thừa trước khi họ qua đời. 

Hãy chuẩn bị cung cấp cho Facebook bằng chứng rằng bạn là thành viên của gia đình trực hệ hoặc người thực thi được ủy quyền. Hơn nữa, hãy chuẩn bị sẵn giấy chứng tử hoặc các loại giấy tờ khác trong trường hợp họ muốn.

Các bước lập hồ sơ để tưởng nhớ tài khoản được trình bày dưới đây:

  1. Để tưởng nhớ tài khoản của những người đã qua đời hoặc không có khả năng về thể chất, hãy truy cập trang Facebook đã tạo.
  2. Cung cấp cho Facebook tên và địa chỉ email của bạn để họ có thể liên lạc với bạn.
  3. Ghi tên người chết. Cung cấp URL cho trang hồ sơ của họ và địa chỉ email được sử dụng để đăng ký tài khoản sau đó.
  4. Chọn sự lựa chọn thích hợp từ danh sách để tưởng nhớ hoặc xóa tài khoản.

Đặt một liên hệ kế thừa trong cài đặt trang Facebook của bạn là cách hành động khôn ngoan nhất đối với những người có liên quan. 

Một điều bớt lo lắng cho người thân của bạn. Tuy nhiên, tôi hy vọng những phương pháp này sẽ đơn giản hơn nếu bạn muốn tưởng nhớ tài khoản của ai đó.

CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN FACEBOOK BỊ XÓA VĨNH VIỄN

khôi phục tài khoản tưởng nhớ
khôi phục tài khoản tưởng nhớ

Bạn nên thực hiện các bước xác minh được liệt kê bên dưới để khôi phục tài khoản facebook bị xóa vĩnh viễn trên điện thoại:

Những thủ tục để lấy lại tài khoản Facebook khi tài khoản đã bị xóa bao gồm:

  • Hình ảnh chứng minh thư hay căn cước công dân cả 2 mặt 
  • Giấy phép lái xe bản photo (có thể thay thế bằng hộ chiếu, thẻ sinh viên,…)
BƯỚC 1: 

Nhấp vào ĐÂY để đến trang mà bạn có thể gửi yêu cầu hỗ trợ từ Facebook.

BƯỚC 2: 

Bạn phải nhập từng phần thông tin về tài khoản Facebook của mình sau khi truy cập thành công URL này. Đầu tiên là số điện thoại di động hoặc địa chỉ email mà bạn sử dụng để đăng nhập vào Facebook.

BƯỚC 3: 

Tiếp theo, nhập đầy đủ tên của bạn như trên Facebook và chọn một tệp để tải lên, chẳng hạn như ảnh hai mặt của chứng minh thư hoặc giấy phép mà chúng tôi đã nêu trước đó.

BƯỚC 4: 

Tiếp theo, hệ thống sẽ nhắc bạn cung cấp quyền truy cập ứng dụng trình duyệt vào bộ nhớ điện thoại của bạn. Nhấp vào “Cho phép”, sau đó chọn công cụ thích hợp để tìm kiếm tệp ảnh này trong bộ nhớ điện thoại của bạn.

BƯỚC 5: 

Để hoàn tất quá trình này, bạn phải nhấp vào ảnh đã chuẩn bị. Để khôi phục tài khoản Facebook bị xóa vĩnh viễn, hãy nhập thông tin bổ sung sau: “Hello! I believe that accidentally locking my Facebook account. Please encourage me to think again. Regards, Facebook Team.”

Để giúp việc truyền xác minh tài khoản tới Facebook dễ dàng hơn, bạn có thể ghép những ảnh này thành một ảnh duy nhất.

BƯỚC 6: 

Sau khi xác minh dữ liệu bạn vừa cung cấp, Facebook sẽ gửi email thông báo sau đến hộp thư mà bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản Facebook:

  • Full Name: Tên trùng với cmnd vừa đăng. 
  • Date of Birth: Trùng khớp với ngày trên cmnd. 
  • Email: Mail của bạn.
  • Url: Link facebook đã bị khóa. 
  • Please encourage me to think again. Regards, Facebook Team!
  • Tải lên CMND hoặc CCCD đã tải lên trước đó dưới dạng tệp đính kèm.

Sau đó, bạn có thể sử dụng tài khoản này để truy cập lại Facebook để xem liệu đã khôi phục thành công tài khoản mà Facebook đã xóa hay không.

Như vậy qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn cách khôi phục tài khoản tưởng nhớ trên Facebook. Hy vọng những thông tin mà Stcpharco đã hỗ trợ bạn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến các trường hợp nêu!

Có thể bạn quan tâm:

https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/-tim-hieu-cay-tung-la-han-dat-nhat-viet-nam

https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/-tim-hieu-cay-dua-my-co-tac-dung-gi

Comments
Trackback URL:

Add Comment
[...] https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/-tim-hieu-cach-khoi-phuc-tai-khoan-tuong-nho-nhanh-chong [...] Read More
Posted on 7/16/22 8:14 AM.
[...] https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/-tim-hieu-cach-khoi-phuc-tai-khoan-tuong-nho-nhanh-chong [...] Read More
Posted on 7/16/22 8:14 AM.