Blogs Blogs

Đau bụng và ra máu khi mới mang thai là bị làm sao

Đau bụng và ra máu khi mới mang thai là một trong những tình trạng mà nhiều chị em gặp phải. Khi xuất hiện dấu hiệu này, nhiều người lo lắng không biết liệu thai nhi có bị ảnh hưởng gì không? Thực tế, một số trường hợp không đáng lo ngại, nhưng cũng có trường hợp nguy hiểm mà mẹ bầu cần quan tâm. Do đó, để hiểu rõ nhất về hiện tượng này chị em nhất định nên đọc kỹ bài viết dưới đây của chúng tôi.

Đau bụng và ra máu khi mang thai

Đau bụng và ra máu khi mới mang thai là bị làm sao?

Đau bụng và ra máu khi mới mang thai là vấn đề được nhiều chị em quan tâm, nhất là những người lần đầu thực hiện thiên chức làm mẹ. Bởi họ lo lắng rằng tình trạng này xuất hiện có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của mẹ và bé đang bị ảnh hưởng. Vậy thực tế thì sao? Đau bụng và ra máu khi mới mang thai là bị làm sao?

Dấu hiệu nhận biết phôi thai làm tổ

Phụ nữ mang thai những tháng đầu xuất hiện tình trạng đau bụng và ra máu có thể là dấu hiệu phôi thai làm tổ ở tử cung. Sau khi trứng được thụ tinh thành công sẽ báo vào thành tử cung để làm tổ. Quá trình này khiến cho một ít niêm mạc của tử cung bị bong tróc. Vì vậy dẫn đến hiện tượng ra máu âm đạo và làm cho chị em cảm thấy đau bụng dưới.

Hiện tượng đau bụng và ra máu khi mới mang thai còn được gọi với tên khác là máu báo thai. Thông thường, có hơn 20% nữ giới xuất hiện dấu hiệu này trong những tuần đầu của thai kỳ. Với những người có hiện tượng máu báo thai, lượng máu ra rất ít chỉ khoảng 1 – 2 giọt máu hồng hoặc máu nâu. Nếu chị em gặp phải tình trạng này thì không cần quá lo lắng, nhưng vẫn phải chú ý thăm khám bác sĩ để chắc chắn nhất.

Hiện tượng gặp phải khi quan hệ tình dục trong thời gian mang thai

Một số chị em đang mang thai nhưng có thể không biết mà vẫn quan hệ tình dục với nửa kia của mình nên dễ gặp phải tình trạng đau bụng và ra máu khi mới mang thai. Bởi vì, ở giai đoạn đầu phôi thai còn rất nhỏ và niêm mạc tử cung rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Do đó, khi quan hệ tình dục sẽ dẫn đến những kích thích làm chảy máu âm đạo, tử cung co bóp khiến chị em bị đau bụng dưới.

Vì vậy, nếu chị em gặp phải tình trạng này do quan hệ tình dục khi mang thai thì nên dừng chuyện vợ chồng. Đồng thời, để chắc chắn hơn về sức khỏe mẹ và bé, chị em nên tìm gặp bác sĩ để nhận được lời khuyên cụ thể nhất.

Dấu hiệu cảnh báo bị dọa sảy thai hoặc động thai

Với những chị em bị dọa sảy thai hoặc động thai cũng dễ gặp phải tình trạng đau bụng và ra máu khi mang thai ở những tuần, tháng đầu. Nếu nhận thấy biểu hiện đau bụng dưới âm ỉ kéo dài, lượng máu âm đạo ra có màu đen hoặc đỏ tươi thì chị em cần tìm đến bác sĩ ngay lập tức. Bởi vì, tình trạng dọa sảy thai nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến hiện tượng sảy thai vô cùng nguy hiểm.

Vì vậy, ngay khi nhận thấy sự bất thường ở những tháng đầu mới mang thai mẹ bầu cần tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Việc khám và điều trị kịp thời sẽ giúp chị em đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Dấu hiệu cảnh báo hiện tượng mang thai ngoài tử cung

Ngoài 3 vấn đề được đề cập phía trên thì phụ nữ bị đau bụng và ra máu khi mới mang thai cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo thai ngoài tử cung. Trong thời gian này, nếu chị em nhận thấy đau bụng dưới âm ỉ, cảm giác đau dọc cột sống và đi kèm với đó là hiện tượng ra máu âm đạo. Máu có có màu đen hoặc màu đỏ tươi có lẫn với cục máu đông thì khả năng cao chị em đã mang thai ngoài tử cung.

Hiện tượng mang thai ngoài tử cung không những cần xử lý ngay mà còn phải có phương pháp điều trị kịp thời để hạn chế nguy cơ đe dọa đến tính mạng mẹ bầu. Vì vậy, những tháng đầu khi mang thai chị em cần chú ý đến những thay đổi trong cơ thể để kịp thời thăm khám và điều trị sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

Ra máu 3 tháng đầu

Ra máu đen khi mang thai liệu có nguy hiểm không?

Không chỉ gặp phải tình trạng đau bụng và ra máu khi mới mang thai, nhiều chị em còn gặp phải hiện tượng ra máu đen khi mang thai. Tình trạng này dù xuất hiện ở những tháng đầu thai kỳ hay cuối thai kỳ thì đều là vấn đề vô cùng nguy hiểm mà mẹ bầu nên đặc biệt quan tâm. Bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe thai nhi và sức khỏe của mẹ đang gặp vấn đề. Cụ thể:

Ra máu đen trong 3 tháng đầu thai kỳ

Nếu chị em bị ra máu đen trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ thì đa phần sẽ bắt nguồn từ những nguyên nhân chính như:

– Mang thai ngoài tử cung: Hiện tượng ra máu đen kèm theo cảm giác đau bụng dưới, đau quanh hố chậu thì khả năng cao chị em đang mang thai ngoài tử cung. Tình trạng này không những đe dọa sức khỏe thai nhi mà còn đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của mẹ bầu.

– Gặp phải tình trạng nhau thai tiền đạo: Khi tử cung của nữ giới bị che phủ mất một phần hoặc hoàn toàn sẽ gây nên tình trạng nhau thai tiền đạo. Hiện tượng này không những  gây nguy hiểm cho mẹ và bé mà còn tăng cao nguy cơ khiến chị em sinh non, thai nhi bị suy dinh dưỡng hoặc vượt cạn gặp khó khăn,…

– Bị dọa sảy thai, bị động thai: Ra máu đen khi mang thai kèm theo đó là cảm giác chuột rút, đau lưng, đau bụng dưới,… có thể là dấu hiệu cảnh báo nữ giới bị động thai và bị dọa sảy thai.

– Do thai nhi bị chết lưu: Thai nhu chết lưu nhưng vẫn còn nằm trong tử cung hơn 48 giờ có thể khiến nữ giới mang thai bị ra máu đen kéo dài.

Với những chị em nhận thấy dấu hiệu ra máu đen bất thường khi mang thai thì nên tìm ngay bác sĩ để thăm khám để kịp thời xác định tình trạng đang gặp phải.

Ra máu đen ở 6 tháng cuối thai kỳ

Dù là 3 tháng đầu hay 6 tháng cuối thai kỳ thì khi gặp phải hiện tượng ra máu bất thường chị em cần chú ý vì có thể do các vấn đề sau gây nên:

– Bị nhau tiền đạo: Nhau thai được biết đến là phần kết nối thai nhi và cổ tử cung khi mang thai. Thông thường, nhau thai sẽ bám ở phía trên, mặt trước, mặt sau hoặc bên phải, bên trái thành tử cung. Tuy nhiên, nếu nhau thai bám dưới cổ tử cung thì nữ giới đang gặp phải tình trạng nhau tiền đạo. Điều này dẫn đến tình trạng chảy máu âm đạo và có thể khiến nữ giới sinh non vô cùng nguy hiểm cho mẹ và bé.

– Nhau thai bị bong non: Với những chị em xuất hiện tình trạng đau bụng dưới từng cơn kèm chảy máu âm đạo thì có thể đang gặp phải hiện tượng nhau thai bong non. Điều này gặp phải khi nhau thai bong ra trước khi thai nhi bị đẩy ra ngoài. Do đó hiện tượng này vô cùng nguy hiểm với mẹ và bé.

Bị đau bụng và ra máu khi mới mang thai cần làm gì?

Ngay khi xuất hiện tình trạng đau bụng và ra máu khi mới mang thì chị em cần bình tĩnh tìm đến cơ sở ý tế chuyên khoa để thăm khám. Việc bác sĩ thăm khám sẽ giúp nhận định chính xác tình trạng gặp phải. Trong trường hợp, thai nhi gặp vấn đề, các bác sĩ sẽ kịp thời đưa ra các phương pháp điều trị để hạn chế tối đa những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Nếu chị em đang băn khoăn không biết nên tìm đến cơ sở y tế nào để thăm khám thì tại sao không lựa chọn phòng khám sản phụ khoa bác sĩ Điệp? Đây là một trong những phòng khám chuyên khoa uy tín tại Hà Nội được rất nhiều chị em tin tường tìm đến bởi vì:

– Phòng khám đã được cấp phép hoạt động bởi cơ quan có thẩm quyền nên chất lượng rất đảm bảo.

– Phòng khám quy tụ được đội ngũ bác sĩ đầu ngành giỏi với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Trong số đó có bác sĩ Thoàn  hiện đang công tác tại Bệnh viện đã có gần 30 năm kinh nghiệm.

– Phòng khám được trang bị đầy đủ máy móc xét nghiệm, trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác khám chữa bệnh cho mọi người.

– Đặc biệt, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đội ngũ bác sĩ tận tâm thấu hiểu, phòng khám sản phụ khoa bác sĩ Thoàn luôn đảm bảo về chất lượng dịch vụ và chất lượng khám chữa bệnh cho tất cả mọi người.

Bởi tất cả những lý do trên nên ngày càng có nhiều chị em tin chọn phòng khám sản phụ khoa bác sĩ Thoàn làm địa chỉ uy tín để chăm sóc sức khỏe sinh sản cho mình.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã chia sẻ cho bạn thông tin chi tiết về tình trạng đau bụng và ra máu khi mới mang thai. Với thông tin này hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để chăm sóc sức khỏe sinh sản cho mình an toàn. Mọi thông tin cần tìm hiểu thêm, bạn có thể liên hệ tư vấn qua hotline: .

Comments