Blogs Blogs

Máu sảy thai có màu gì? Dấu hiệu nhận biết sảy thai chi tiết

Máu sảy thai có màu gì? Dấu hiệu nhận biết sảy thai như thế nào? Đều là một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi, hiện tượng sảy thai nếu không được nhận biết kịp thời có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của mẹ và bé. Vậy làm sao xác định được tình trạng này? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết nhất cho bạn.

Chi phí phá thai bao nhiêu tiền

Ưu đãi gói khám tổng quát 320k và giảm ngay 30% chi phí tiểu phẫu/ Tư vấn: 0366.655.499 gọi & Kb Zalo (miễn phí)

Máu sảy thai có màu gì?

Xoay quanh câu hỏi máu sảy thai có màu gì đã có rất nhiều ý kiến đưa ra. Một số người cho rằng, máu sảy thai sẽ có màu đỏ thẫm. Nhưng, nhiều người lại khẳng định, máu sảy thai có màu đỏ bình thường. Vậy đâu mới là nhận định chính xác?

Thực tế, sảy thai là hiện tượng dễ gặp phải ở nhiều người đang trong quá trình mang thai. Trong khoảng 3 tháng đầu của thai kỳ, do một số nguyên nhân tác động khiến mẹ bầu gặp phải tình trạng này. Thậm chí, trong suốt thời kỳ mang thai, mẹ bầu có thể gặp phải nhiều lần hiện tượng chảy máu. Nhưng, không phải lúc nào cũng là máu báo sảy thai.

Thông thường, để xác định mẹ bầu có bị sảy thai hay không thì mọi người sẽ nhìn màu máu để nhận định. Vậy máu sảy thai có màu gì? Khi bị sảy thai, dấu hiệu đầu tiên mà chị em có thể nhận biết là máu có màu đỏ tươi, ra với số lượng nhiều. Một vài trường hợp sảy thai, màu sắc của máu sẽ có sự thay đổi từ màu đỏ tươi chuyển qua màu nâu và mận chín.

Khi gặp phải tình trạng chảy máu, có thể báo hiệu hàm lượng hormone trong cơ thể mẹ đang sụt giảm. Do đó, hiện tượng sảy thai mới xảy ra. Vì vậy, ngay khi nhận thấy tình trạng ra máu trong quá trình mang thai, mẹ bầu nên tìm đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và điều trị kịp thời.

Máu xảy thai có màu gì

Dấu hiệu nhận biết sảy thai qua từng giai đoạn chi tiết

Ngoài câu hỏi máu sảy thai có màu gì thì câu hỏi dấu hiệu nhận biết máu sảy thai như thế nào cũng được nhiều người quan tâm. Thông thường, để xác định tình trạng này, chị em có thể nhận biết qua thời gian mang thai cụ thể như:

Mang thai ở tuần thứ 4 – 5

Ở tuần thai thứ 4 và 5, nếu như chị em bị sảy thai, lượng máu ra sẽ giống như một dịch nhầy có thể có màu trắng hoặc màu xám bao quanh cục trắng. Bởi giai đoạn này, phôi thai chưa hình thành rõ nét nên khá khó nhận biết

Mang thai ở tuần thứ 6

Ở giai đoạn tuần thứ 6 của thai nhi, nếu gặp phải hiện tượng sảy thai, máu sẽ chảy ra có màu hồng, thành những cục lớn có dạng túi và chứa chất lỏng bên trong. Ở tuần thai này, thai nhi vẫn còn quá nhỏ nên không nhìn rõ được phôi thai, nhưng có thể nhìn thấy nhau thai dù rất ít.

Mang thai ở tuần thứ 7 – 8

Ở tuần thai thứ 7 và 8 thì máu sảy thai có màu gì? Đối với giai đoạn này, khi sảy thai máu sẽ có màu đỏ sẫm giống như màu gan. Thậm chí, bóng nhau thai cũng được đưa ra ngoài. Ở tuần thai thứ 7 và 8, mọi người có thể nhìn rõ phôi thai vì lúc này thai nhi bắt đầu hình thành hoàn chỉnh hơn.

Mang thai ở tuần thai thứ 10

Khi mang thai ở tuần thai thứ 10, dấu hiệu máu sảy thai sẽ chảy ra thành cục có màu đỏ đậm. Quan sát kỹ lượng máu chảy ra sẽ thấy bao quanh máu chảy ra là một màng dịch nhầy của thai nhi. Giai đoạn này, thai nhi đã có hình hài của một cơ thể sống.

Mang thai ở tuần thứ 12

Máu sảy thai có màu gì khi ở tuần thứ 12? Ở giai đoạn này, việc nhận biết sảy thai sẽ rõ ràng hơn. Màu sắc của máu ra vẫn có màu đỏ đậm. Phôi thai cũng đã ra ngoài túi dịch và có thể thấy được cả dây rốn của thai nhi.

Mai thai ở tuần thứ 16 – 20

Nếu mẹ gặp phải tình trạng ở tuần thai này thì máu sảy thai sẽ có màu đỏ sẫm. Máu ra với lượng lớn hình dạng như gan và bao quanh thai nhi. Ở tuần thai này, hình hài của thai nhi đã rõ ràng. Khi gặp phải hiện tượng sảy thai, ngoài chảy máu, mẹ bầu còn cảm thấy có nước chảy ra từ âm đạo.

Dọa xảy thai

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng sảy thai ở nữ giới

Không chỉ quan tâm đến câu hỏi máu sảy thai có màu gì? Dấu hiệu nhận biết qua từng giai đoạn như thế nào? Nhiều người còn quan tâm nguyên nhân dẫn đến sảy thai là gì? Thông thường sẽ có những nguyên nhân chính như:

Thai nhi gặp phải vấn đề về nhiễm sắc thể

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hiện tượng sảy thai trong 3 tháng đầu khi mang thai ở nữ giới có khoảng 50% bắt nguồn từ nguyên nhân về nhiễm sắc thể. Sở dĩ, thai nhi gặp phải tình trạng này vì trong quá trình thụ tinh giữa trứng và tinh trùng, số lượng nhiễm sắc thể bị thiếu hoặc thừa. Do đó, dẫn đến việc thai nhi phát triển không bình thường và dễ bị sảy thai.

Nhau thai gặp vấn đề

Để nuôi dưỡng bé, cơ thể mẹ sẽ được kết nối với thai nhi qua nhau thai. Chất dinh dưỡng từ mẹ sẽ được chuyển sang con qua nhau thai. Tuy nhiên, khi nhau thai gặp vấn đề sẽ khiến quá trình phát triển của bé bị ảnh hưởng. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nguy cơ sảy thai sẽ cao hơn.

Hormone trong cơ thể mẹ bị mất cân bằng

Hormone là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để nuôi dưỡng thai kỳ. Nếu lượng hormone luôn ở mức ổn định thì nguy cơ sảy thai sẽ thấp hơn. Nhưng, nếu lượng hormone này sụt giảm mạnh sẽ khiến thai nhi không bám chắc được vào thành tử cung nên dẫn đến hiện tượng sảy thai.

Sức khỏe của mẹ bầu

Trong thời gian mang thai, nếu mẹ bầu mắc phải một số bệnh khác như bệnh về tuyến giáp, bệnh thận, bệnh tiểu đường, cao huyết áp,… thì nguy cơ sảy thai sẽ cao hơn. Bởi, khi mắc bệnh, lượng máu được đưa đến tử cung sẽ giảm đi. Do đó khiến bé không phát triển bình thường được. Vì vậy mà nguy cơ sảy thai sẽ cao hơn rất nhiều.

Các vấn đề liên quan đến tử cung

Tử cung có cấu trúc bất thường hay bị hở eo tử cung đều là những nguyên nhân tăng cao nguy cơ sảy thai ở mẹ bầu. Khi tử cung có cấu trúc bất thường như có vách ngăn, tử cung một sừng hoặc hai sừng,… đều gây nguy hiểm đến sự phát triển của thai nhi.

Thêm vào đó, nếu gặp phải tình trạng hở eo tử cung thì mẹ sẽ khó giữ được bé vì tử cung quá yếu. Vì vậy, hiện tượng sảy thai dễ gặp phải khi cơ thể xuất hiện tình trạng này.

Ngoài những nguyên nhân trên, hiện tượng sảy thai còn bắt nguồn từ một số yếu tố khác như mẹ bị mắc bệnh truyền nhiễm, bị ngộ độc thực phẩm, bị thiếu chất dinh dưỡng,…

Triệu chứng dọa xảy thai

Những người có nguy cơ sảy thai cao?

Phụ nữ khi mang thai, nhất là trong 3 tháng đầu đều có nguy cơ gặp phải tình trạng sảy thai. Thậm chí, một số trường hợp được chúng tôi chia sẻ dưới đây còn có nguy cơ sảy thai cao hơn do nhiều yếu tố tác động:

– Phụ nữ cao tuổi:

Đối với những nữ giới mang thai ngoài 35 tuổi thì nguy cơ bị sảy thai khá cao. Theo nhiều nghiên cứu chứng minh, phụ nữ dưới 35 tuổi nguy cơ sảy thai ở mức 15%, nhưng sau 35 tuổi – 45 tuổi, con số này đã lên đến 20 – 35%. Thậm chí, sau 45 tuổi còn tăng lên 50%. Vì vậy, để hạn chế tối đa hiện tượng này, chị em nên mang thai sớm trước 35 tuổi.

– Phụ nữ gặp phải vấn đề cân nặng:

Ít ai biết được rằng, cơ thể mẹ quá béo hoặc quá gầy đều là nguyên nhân khiến hiện tượng sảy thai tăng cao. Do đó, trong thời gian mang thai, mẹ nên duy trì chế độ dinh dưỡng ổn định để giúp thai phát triển khỏe mạnh nhất.

– Phụ nữ sử dụng chất kích thích:

Khi mang thai, nếu nữ giới hút thuốc, uống rượu bia thì nguy cơ bị sảy thai là rất lớn. Để thai nhi luôn khỏe mạnh, hạn chế được những dị tật, mẹ hãy xây dựng cho mình lối sống lành mạnh, khoa học.

– Phụ nữ uống thuốc khi mang thai:

Nếu trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu sử dụng thuốc không theo sự chỉ dẫn của bác sĩ thì nguy cơ sảy thai, thai nhi bị dị tật rất cao. Do đó, khi có ý định sử dụng bất cứ loại thuốc gì, mẹ bầu nên hỏi ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn cho con.

– Phụ nữ từng bị sảy thai:

Đối với nữ giới đã từng bị sảy thai nhiều hơn 2 lần thì nguy cơ bị sảy thai ở lần mang thai tiếp theo là rất lớn.

– Phụ nữ bị thiếu vitamin:

Trong thời kỳ mang thai, việc ăn uống thiếu chất khiến cơ thể mẹ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi. Do đó, nguy cơ bị sảy thai là rất cao.

Để hạn chế tối đa nguy cơ bị sảy thai, mẹ bầu nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi. Đồng thời, cần chủ động khám thai theo định kỳ để đảm bảo thai nhi luôn phát triển khỏe mạnh.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã chia sẻ cho mẹ bầu thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về câu hỏi máu sảy thai là gì? Hy vọng với thông tin này, mẹ bầu sẽ có thêm kiến thức để chăm sóc cơ thể và bảo vệ con luôn khỏe mạnh

Ưu đãi 320k và giảm ngay 30% chi phí tiểu phẫu và gọi ngay số 0366.655.499 miễn phí

Comments