Blogs Blogs

Xuất tinh sớm: Nguyên nhân, chẩn đoán cũng như trị bệnh

Xuất tinh là việc tống phóng tinh dịch ra thuyên giảm cơ thể. Bệnh xuất tinh sớm (PE) là lúc sự bắn tinh diễn ra sớm hơn mong đợi trong lúc Làm tình, hay còn gọi là phóng tinh anh hoặc đạt cực khoái sớm.

Không phải khi nào Hai bạn cũng cần thiết lo lắng về tình trạng này. Bị xuất tinh sớm có nguy cơ gây ra khó chịu Nếu như nó làm cho dục tình bớt thú vị và ảnh hưởng tới mối liên quan giữa hai người. Nếu như chứng xuất tinh sớm tiếp diễn thường xuyên cùng với làm cho thắc mắc, một số chuyên gia có khả năng viện trợ Bạn. Tại Mỹ, cứ 3 cơ thể đàn ông từ 18 đến 59 tuổi thì có 1 cơ thể thấy câu hỏi đối với chứng xuất tinh sớm. Tình trạng này thường hay được xem là bắt nguồn từ tâm lý, tuy vậy tác nhân sinh học cũng có khả năng đóng một vai trò nào đó.

Cơ chế phóng tinh

Khi đàn ông được kích ứng tình dục, một số tín hiệu sẽ được gửi lên tủy sống và não. Tới một cấp độ hứng thú cố định, các tín hiệu sẽ được gửi từ não đến bộ phận sinh sản của Bạn. Việc này làm nên tinh khí được phóng tới "cậu bé" cùng với ra phía ngoài (xuất tinh). Việc phóng tinh bao gồm 2 giai đoạn: phóng tinh cùng với xuất tinh.

Thời kỳ 1: xuất tinh

Xuất tinh là khi tinh trùng di chuyển từ tinh hoàn đến tuyến tiền liệt cũng như hòa trộn với dịch bài tiết từ bộ phận sinh dục nhằm hình thành tinh dịch. Đường dẫn tinh là một số ống giúp di chuyển tinh trùng từ tinh hoàn đến tuyến tiền liệt đến gốc "cậu bé".

Giai đoạn 2: phóng tinh

Phóng tinh xảy ra khi những cơ ở gốc "cậu nhỏ" tụt lại, đẩy tinh dịch ra thuyên giảm "cậu nhỏ". Hầu như phóng tinh và ham muốn (lên đỉnh) xảy ra cùng một lúc. Những nam giới xuất tinh mà không xuất tinh. Trong phần lớn một số trường hợp, "cậu nhỏ" sẽ hết cương cứng dưới đây khi tinh binh được phóng ra phía ngoài.

Bị xuất tinh sớm cũng như rối loạn cương (ED)

Đôi lúc xuất tinh sớm là một vấn đề đối với những người đấng mày râu mắc rối loạn cương dương (ED). Đó là khi người đấng mày râu chẳng thể cương cứng được hay không duy trì được sự cương cứng đủ chắc để thực thi Quan hệ vợ chồng. Thông qua quá trình cương cứng sẽ không còn nữa sau đây lúc xuất tinh, cần hết sức khó để biết liệu vấn đề là bởi bệnh xuất tinh sớm hay rối loạn cương. Rối loạn cương dương cần được chữa bệnh trước hết. Chứng xuất tinh sớm có thể sẽ không còn là câu hỏi 1 khi rối loạn cương dương đã từng được xử lý.

Lí do bệnh xuất tinh sớm

Serotonin

Mặc dù chưa nắm được lí do xác thực dẫn tới chứng xuất tinh sớm, tuy vậy serotonin có thể đóng 1 vai trò nào đó trong biểu hiện này. Serotonin là một chất tự nhiên trong cơ thể Hai bạn được làm ra từ các dây thần kinh. Lượng serotonin lớn trong não sẽ kéo dài giai đoạn xuất tinh, trong lúc lượng serotonin thấp có nguy cơ rút ngắn thời điểm xuất tinh cùng với gây ra xuất tinh sớm.

Một số câu hỏi tâm sinh lý

Một số thắc mắc về tâm lý hoặc Sức khỏe tâm thần có nguy cơ mối quan hệ tới bị xuất tinh sớm và có khả năng bao gồm:

  • Trầm cảm
  • Lo lắng
  • Nhận thấy tội lỗi
  • Kỳ vẳng không thực tiễn về sinh hoạt tình dục
  • Tiền sử kìm giữ dục tình
  • Mất tự tin
  • Các thắc mắc trong mối giao hợp tình dục với người bệnh

Những liệu pháp chăm sóc Sức khỏe tinh thần thường hay sẽ giúp cho ích cho Hai bạn.

Một số thắc mắc khác lạ

Độ tuổi

Lão hóa không phải là lí do trực tiếp dẫn đến bị xuất tinh sớm, mặc dầu nó sinh cho một số đổi thay trong khả năng cương dương cũng như phóng tinh. Đối với một số cơ thể đấng mày râu nhiều tuổi, dương vật có thể không cương dương lên được 1 biện pháp vững chắc hoặc không đạt được kích cỡ đầy đủ nhiều. Cương dương có nguy cơ không lâu ngày được lâu trước khi bắn tinh. Cảm thấy sắp phóng tinh có nguy cơ ngắn lại. Các thay đổi này có nguy cơ dẫn tới xuất tinh sớm trên một người đấng mày râu nhiều tuổi.

Đối tác

Lúc chứng xuất tinh sớm, Bạn có thể cảm thấy không còn quá trình gần gũi với đối tác. Các bạn có nguy cơ cảm giác tức giận, mất tự tin hoặc không dễ chịu cùng với quay vùng thắt lưng lại với đối tác của chính mình. Bị xuất tinh sớm không những có thể tác động đến Các bạn mà lại có thể ảnh hưởng đến đối phương, làm cho họ cảm thấy ít được kết nối hay mắc tổn thương. Vấn đề kể lên thắc mắc Hai bạn đang mắc phải là vô cùng quan yếu. Giải đáp đôi cặp hoặc kỹ thuật tình dục có khả năng sẽ giúp cho ích cho Bạn. Các bài tập luyện, chẳng hạn như kỹ thuật bóp, có khả năng giúp lâu ngày giai đoạn cương cứng (xem phần trị bệnh của Bài viết này để nắm rõ chi tiết). Và quan yếu nhất, các đôi cặp nên học biện pháp thoải mái. Nỗi căng thẳng (chẳng hạn như lo lắng về màn phát hiện khi làm cho tình) có khả năng tạo nên hiện tượng bệnh xuất tinh sớm trở nên tồi tệ hơn.

Chẩn đoán bị xuất tinh sớm

Một điều rõ ràng là phái mạnh ít ra có nguy cơ kiểm soát được một phần nào đó Nếu và khi nào họ bắn tinh khi "yêu" hoặc thủ dâm. Nếu mà một cơ thể đàn ông nhận thấy không tự chủ được thời điểm xuất tinh cũng như họ hoặc đối tác cảm giác căng thẳng, thì chứng xuất tinh sớm có nguy cơ đang hiện diện.

Lúc chứng xuất tinh sớm tác động ham muốn dục tình của Bạn, Bạn cần đi khám bác sĩ. Thông thường, bác sỹ sẽ đưa ra phát hiện sau đây khi thăm khám cũng như chuyện trò với Hai bạn. Một số câu hỏi mà Các bạn có khả năng được hỏi là:

  • Bị xuất tinh sớm thường hay xảy ra như vậy nào?
  • Các bạn đã bắt gặp vấn đề này bao lâu rồi?
  • Việc này xảy ra với chỉ một đối tác hoặc tất cả các đối tác?
  • Bệnh xuất tinh sớm mắc luôn diễn ra trong những khi cố gắng Làm tình không?
  • Bạn tham gia vào phương thức tình dục nào (màn dạo đầu, thủ dâm, quan hệ, dùng một số tín hiệu thị giác, v.v.) và tần suất ra sao?
  • Bệnh xuất tinh sớm từng đổi thay quan hệ dục tình của Bạn như vậy nào?
  • Các mối quan hệ cá nhân của Hai bạn như thế nào?
  • Chứa điều gì gây ra hiện tượng này tồi tệ hơn hoặc Yêu đời hơn không (như áp dụng ma túy, rượu, v.v.)?

Những xét nghiệm chỉ cần phải Nếu như bác sỹ tìm ra thứ gì đó trong khi khám Chính Mình của Hai bạn.

Điều trị bị xuất tinh sớm

Liệu pháp tâm lý, kỹ thuật hành vi cũng như thuốc là một số cách chữa trị chính cho bệnh xuất tinh sớm. Hai bạn có thể thảo luận với chuyên gia chuyên khoa để chọn được cách tốt hơn hết dành cho chính mình. Có nguy cơ phối hợp Các cách cùng 1 lúc.

Liệu pháp tâm sinh lý

Liệu pháp tâm lý là một cách nhằm toá gỡ những cảm xúc có nguy cơ gây các câu hỏi trong chuyện chăn gối. Mục đích của liệu pháp này là nghiên cứu nguồn gốc của một số thắc mắc cùng với tìm thấy những phương thức có khả năng giúp nâng cao bệnh xuất tinh sớm. Nó cũng có thể giúp những cặp đôi học được cách trở thành gần gũi thân mật hơn. Phương pháp tâm lý có thể giúp Hai bạn bớt căng thẳng về năng lực tình dục của chính mình, Ngoài ra đem lại cho Bạn sự tự tin cùng với hiểu biết hơn về dục tình để làm cho đối tác thỏa mãn. Căn liệu pháp này có nguy cơ được dùng như cách điều trị duy nhất hay kết hợp cùng với kỹ thuật hành vi hay y tế.

Liệu pháp hành vi

Liệu pháp hành vi áp dụng các bài tập nhằm giúp cho tăng chức năng chịu đựng nhằm trì hoãn bắn tinh, ví dụ như cách ép và biện pháp dừng - khởi đầu. Một số bài tập thường có kết quả tốt, song có nguy cơ không nên là một hướng về lâu dài.

Phương pháp Bóp

Đối với phương pháp này, Bạn hay đối phương sẽ kích thích "cậu nhỏ" của Hai bạn cho tới lúc Hai bạn gần phóng tinh, Tiếp đó bóp mạnh "cậu nhỏ" nhằm quá trình cương dương của Các bạn phần nào bị không còn. Mục tiêu là để Hai bạn nhận thức được một số cảm thấy gây cực khoái, giúp cho Bạn kiềm chế và tự trì hoãn được việc lên đỉnh Yêu đời hơn.

Biện pháp Dừng - bắt đầu

Trong phương pháp này, Bạn hay đối phương sẽ kích thích "cậu bé" của Hai bạn cho tới ngay trước khi bắn tinh Tiếp đó dừng lại cho tới khi cảm thấy thôi thúc đạt cực khoái qua đi. Lúc Bạn tìm lại được quyền kiềm chế, Bạn cũng như đối phương sẽ khởi đầu kích ứng lại dương vật. Việc này được lặp lại 3 lần cùng với Hai bạn xuất tinh vào lần thứ 4. Hãy lặp lại phương pháp này 3 lần 1 tuần cho đến khi Hai bạn từng tự chủ được tốn kém hơn.

Kỹ thuật y tế

Không có loại thuốc nào được duyệt tại Mỹ nhằm trị bệnh chứng xuất tinh sớm. Tuy nhiên, bị các loại thuốc, kem làm tê cùng với thuốc ké gây tê có nguy cơ khiến chậm việc xuất tinh ở nam giới bị xuất tinh sớm.

Thuốc

Những thầy thuốc nhận thấy rằng nam giới cũng như chị em dùng thuốc chống trầm cảm đều bị trì hoãn khoái cảm. Những kiểu thuốc như fluoxetine, paroxetine, sertraline, clomipramine cũng như tramadol bị tác động tới nồng độ serotonin. Những thầy thuốc sử dụng các loại thuốc này "ngoài nhãn" (sử dụng cho một mục tiêu khác thường với công dụng trước tiên của thuốc) để chữa trị bệnh xuất tinh sớm. Nếu một chủng thuốc nào đó chưa có chức năng, bác sỹ có thể đề xuất Bạn thử 1 chủng thuốc không bình thường.

Thuốc đối kháng α1-Adrenoceptor là một tuyển lựa khác lạ nhằm điều trị bệnh xuất tinh sớm. Một số loại thuốc này có thể sinh cho mất cân bằng chức năng xuất tinh như phóng tinh ngược và/hoặc không phóng tinh được. Thuốc có nguy cơ được dùng hằng ngày hay chỉ sử dụng trước khi Quan hệ vợ chồng. Thầy thuốc sẽ cho rằng khi nào Hai bạn cần sử dụng thuốc dựa theo mức độ hoạt động của Hai bạn. Thời điểm tốt hơn hết nhằm dùng thuốc là không rõ ràng. Phần lớn một số bác sĩ sẽ đòi hỏi Các bạn sử dụng thuốc từ 2 tới 6 tiếng trước lúc Làm tình. Bệnh xuất tinh sớm có thể trở lại Nếu Hai bạn ngừng sử dụng những loại thuốc này. Đa số đấng mày râu chứng xuất tinh sớm cần sử dụng thuốc thường xuyên.

Kem thoa tê hay thuốc ghé

Có khả năng bôi kem cùng với thuốc lép lên đầu "cậu bé" cỡ 20 đến 30 phút trước lúc "yêu". Nếu Hai bạn nhằm kem/xịt gây tê lưu trên dương vật lâu hơn khuyên rằng, chức năng cương dương của Các bạn có khả năng tan biến. Đồng thời, không nên để lại kem/ ké gây tê trên phần "cậu bé" bị lộ ra khi Quan hệ Tình dục qua đường "cô bé" bởi vì điều đó có khả năng Ngoài ra gây ra tê cả âm hộ. Hãy rửa sạch kem khỏi "cậu bé" 5 đến 10 phút trước khi Quan hệ Tình dục. Có bao nhiều su cũng có khả năng giúp giảm cảm thấy.

Sau đây trị bệnh

Với những công nghệ được liệt kê tại trên, cỡ 95 trong số 100 phái mạnh sẽ hết chứng xuất tinh sớm. Chẳng thể hứa kiên cố về việc khôi phục, nhưng học phương pháp thư thái tinh thần có nguy cơ sẽ hữu ích cho Bạn. Nếu mà câu hỏi hiện đang sinh tồn, hãy tiếp tục làm việc đối với chuyên gia để ra tìm giải pháp.

http://www.shtp.hochiminhcity.gov.vn/TinTuc/dautuvaokcnc/Lists/HoiDapDauTu/DispForm.aspx?ID=789

http://www.quan5.hochiminhcity.gov.vn/Lists/Gopy_DB_new/DispForm.aspx?ID=8453

http://thanhtra.hochiminhcity.gov.vn/Lists/GopyDB/DispForm.aspx?ID=6330

http://quan4.hochiminhcity.gov.vn/Lists/GopyDB/DispForm.aspx?ID=4925

http://www.cuchi.hochiminhcity.gov.vn/Lists/Hoi_Dap_DB/DispForm.aspx?ID=8443

http://www.quan6.hochiminhcity.gov.vn/thutuchanhchinh/lists/hoidap/allitems.aspx?soid=6281

https://nongnghiepxanhhn.com/question/chua-truyen-nhiem-qua-duong-tinh-duc

https://www.partidulverde.ro/test2/-/message_boards/message/265282

 

https://wiki.chili.asia/hoi-dap/va-mang-trinh-bi-cam-giac-dau-khong/

https://help.accesstrade.vn/question/va-mang-trinh-nhiem-dau-don-khong/

http://suygiantinhmach.vn/question/va-mang-trinh/

https://agrokomplekskita.com/Pertanyaan/va-mang-trinh-mac-dau-don-khong/

http://qlkh.ued.udn.vn/upload/tailieu/va-mang-trinh-co-dau-khon-1656923118g.htm

http://news.nhisaigon.vn/question/va-mang-trinh-co-dau-khong/

https://intranet.cedaorg.net/sites/bsurveys/Lists/2015%20Stake%20Holders%20Survey/DispForm.aspx?ID=1044

https://sesao24.go.th/web/question/va-mang-trinh-lay-dau-don-khong/

https://parkeringsafgift.dk/question/va-mang-trinh-mang-dau-khong/

https://zooconcept.in/question/va-mang-trinh-nhiem-dau-khong/

 

http://onlineedistrict.amtron.in/web/visuckhoengaymai/home/-/blogs/nguyen-do-xuat-tinh-som-o-dang-may-rau-de-nhan-biet-kip-thoi

https://www.kooymantracking.com/web/visuckhoengaymai/home/-/blogs/nguyen-do-xuat-tinh-som

https://www.armysimulation.com/web/nguyenvanbe260521/home/-/blogs/nguyen-nhan-xuat-tinh-som

https://www.nwcsaf.org/web/visuckhoecongdong/home/-/blogs/li-do-xuat-tinh-som

 

http://bvtamthan.benhvientamthan.danang.gov.vn/web/visuckhoecongdong/home/-/blogs/xuat-tinh-som

https://www.jsm.gov.my/vi/web/visuckhoengaymai/home/-/blogs/xuat-tinh-som-nguyen-nhan-phat-hien-va-chua-benh

Comments