Language Language

Lao Lao English English

Blogs Blogs

Uống thuốc tránh thai sau quan hệ

Sau khi quan hệ bao nhiêu lâu thì có thể uống thuốc tránh thai?
Sau khi quan hệ bao nhiêu lâu thì nên uống thuốc ngừa thai khẩn cấp là thắc mắc của rất nhiều một số bạn trẻ ngày nay khi có "làm chuyện ấy" tình dục mà không dùng cách bảo vệ như đeo ba con sâu. Hãy cùng Chao Bacsi thống kê về thắc mắc này qua tình huống của một bạn gái dưới đây.

Hỏi: "Xin chào chuyên gia! Cháu và bạn tình liên tiếp có giao hợp tình dục đối với nhau. tất cả lần bạn trai cháu có chuẩn bị bao cao su nhưng mà lần này bị hết cũng như anh ấy không kịp mua. Bọn cháu định "làm chuyện ấy" xong sẽ mua thuốc tránh thai khẩn cấp về uống tuy vậy cháu đang câu hỏi chưa biết sau lúc giao hợp bao nhiêu phút thì dùng thuốc phòng tránh thai ? Mong một số bác sĩ trả lời giúp cho. Cháu xin cảm ơn!" (Thanh Thúy, 21t – Hải Dương)

https://uploads-ssl.webflow.com/5c0dea608da8f05138faa0f1/5d69d7697817ca58572bb083_cach-su-dung-thuoc-tranh-thai-khan-cap.jpg

Trả lời:

Bạn thân mến!

Cảm ơn bạn do từng tín nhiệm cũng như gửi băn khoăn về cho chúng tôi, vấn đề của bạn cũng là một trong số các câu hỏi mà những bạn trẻ rất quan tâm. Dưới đây, một số chuyên gia sẽ cung cấp đối với bạn các thông tin quan trọng về câu hỏi này.

Sau khi quan hệ bao lâu thì sử dụng thuốc phòng tránh thai?

Uống thuốc phòng tránh thai là một trong số các giải pháp ngừa thai dễ thực hiện cùng với dễ dàng nên được không ít nữ giới quan tâm cùng với lấy. Cơ chế của giải pháp này là lấy những viên uống chứa nội tiết tố nhằm ngăn cản sự trứng rụng, làm dày chất dịch tại cổ tử cung nhằm ngăn không cho trứng và tinh trùng có thời cơ bắt gặp gỡ.

Hiện nay, có hai kiểu thuốc phòng tránh thai là thuốc ngừa thai khẩn cấp cùng với thuốc ngừa thai hàng ngày. Dược động lực cũng như biện pháp dùng của hai kiểu thuốc ngừa thai này vĩnh viễn không giống. Bởi vậy, khoảng thời gian dùng của những loại thuốc này sau lúc giao hợp cũng có sự không giống nhau.

Thuốc tránh thai cấp bách

Thuốc phòng tránh thai cấp tốc là phương pháp tránh thai dành cho các đôi cặp ít có giao hợp tình dục cần phải không thể thiết lập những giải pháp tránh thai lâu dài như dùng thuốc phòng tránh thai hàng ngày hay tiêm thuốc ngừa thai, cấy que phòng tránh thai. Đồng thời, phương pháp này được cho là đem lại cảm nhận thư giãn hơn cho những cặp đôi khi "yêu" so với việc cần phải sử dụng bao cao su.

Cơ chế của thuốc ngừa thai cấp tốc cũng là những viên dùng chứa nội tiết tố với tác dụng trở ngại quá trình rụng trứng, biến đổi đặc điểm nội mạc tử cung để phòng chống việc làm tổ của bào thai và khiến cho đặc chất dịch nhầy ở cổ tử cung để ngăn tinh trùng tiếp cận đối với trứng. song, nồng cấp độ nội tiết tố trong thuốc ngừa thai cấp bách rất cao. Vì vậy, chúng có tác dụng gần như là ngay lập tức.

Vậy sau "yêu" bao lâu thì uống thuốc tránh thai khẩn cấp ? những chuyên gia cho thấy, Dù thời điểm dùng thuốc phòng tránh thai cấp tốc có khả năng từ khi kết thúc vấn đề quan hệ tình dục cho đến thường là 3 hôm Rồi. nhưng mà, dùng càng kịp thời càng mang lại hữu hiệu cao. cụ thể, uống thuốc ngừa thai cấp tốc trong khoảng 2 tiếng đầu sau khi giao hợp thì sẽ cho kết quả tránh thai cao nhất (>95%). Còn Nếu sử dụng càng xa thời điểm giao hợp tình dục thì hiệu quả đạt được càng giảm sút dần.

Lưu ý: bạn tình không nên lấy quá 2 viên thuốc phòng tránh thai cấp bách trong một vòng kinh để hạn chế hiện tượng rối loạn nội tiết tố dẫn đến nguy hiểm đến sức khỏe.

Thuốc tránh thai hàng ngày

Thuốc ngừa thai hằng ngày có hai loại là loại 21 viên cùng với loại 28 viên. Thuốc có tác dụng giống như thuốc tránh thai cấp tốc tuy nhiên Nếu như sử dụng đúng phương pháp sẽ đem đến hiệu quả cao hơn. Mặt khác, hàm lượng nội tiết tố trong thuốc tương đối nhẹ nên còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt ở nữ.

Vấn đề dùng thuốc ngừa thai hàng ngày không tùy vào thời điểm bạn có "yêu" tình dục. do Nếu có ý định phòng tránh thai với phương pháp này, nữ giới cần phải sử dụng thuốc ngay từ ngày trước tiên của những ngày kinh nguyệt cho đến lúc hết một vỉ thuốc. Tiếp đó, nằm nghỉ 1 tuần cùng với tiếp tục sử dụng vỉ kế tiếp với dạng thuốc 21 viên. với thuốc tránh thai hàng ngày loại 28 viên, phái đẹp nhất thiết lấy từ ngày ban đầu của những ngày kinh nguyệt cho đến hết vỉ thuốc và tiếp tục lấy ngay vỉ kế tiếp.

Trên thực tế, hai loại thuốc tránh thai hằng ngày này có hàm lượng phân bổ nội tiết tố trong một số viên tương tự nhau. tuy vậy, loại 28 viên có bổ sung thêm 7 viên sắt giúp cho các chị em phụ nữ hạn chế được hiện tượng quên lấy thuốc bởi cần phải nằm nghỉ 1 tuần.

Thuốc ngừa thai hằng ngày nên được lấy đăng nhập 1 giờ nhất định trong ngày. Ngoài ra, những bác sĩ cũng chú ý với các phái đẹp là trong 1 tuần trước tiên sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày, nữ giới không nên "làm chuyện ấy" tình dục hoặc lấy thêm các cách bảo vệ khác khi "làm chuyện ấy" để hạn chế khả năng có thai phía ngoài mong muốn. tác nhân là do lúc đó hàm số lượng nội tiết tố trong thuốc chưa đủ để giúp cho những phái đẹp phòng tránh thai an toàn trong 7 ngày ban đầu lấy thuốc.

Vừa rồi là cung cấp của Chao Bacsi về Sau khi quan hệ bao lâu thì uống thuốc ngừa thai. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã từng giúp cho bạn hiểu rõ hơn về thời gian dùng hai dạng thuốc phòng tránh thai này. Vì vậy, giúp đăng nhập vấn đề ngăn ngừa nguy cơ mang bầu phía ngoài ý muốn.

Trích: 

http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1514/xet-nghiem-hsv-o-dau-tot-tai-ha-noi.htm

http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1515/xet-nghiem-hpv-o-dau-tot-nhat-ha-noi.htm

http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1516/dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-gia-bao-nhieu.htm

Comments
Trackback URL:

No comments yet. Be the first.