Blogs Blogs

Quan hệ bằng ngón tay có mất trinh không?

Quan hệ bằng tay có mất trinh không? Mất trinh có đau không? Đâu là dấu hiệu mất trinh? Liệu có bao nhiêu bạn gái đã có kiến thức đầy đủ về vấn đề này? Có lẽ đây vẫn là câu hỏi bị bỏ ngỏ mà nhiều cô gái trẻ mong muốn tìm được câu trả lời.

I. Bạn hiểu như thế nào về “trinh tiết”?

Chuyện “trinh tiết” từ xưa vẫn được xem là thước đo về phẩm hạnh của người con gái. Mặc dù xã hội ngày nay đã từng tân tiến hơn, tuy vậy đâu đó vẫn có người quan tâm tới vấn đề này. Nhất là các bạn trẻ mới lớn, khi bước vào lứa tuổi mới lớn, sự “tò mò” về những thay thế đổi của cơ thể là điều hết sức thông thường.

Thực tế, màng trinh của người con gái chỉ là lớp màng mỏng cách âm hộ tầm khoảng 2cm, màu hồng nhạt, tạo ra trong bào thai tầm khoảng tháng thứ 3 – 4 của thai kỳ. Trong thời kỳ trưởng thành, màng trinh có độ mỏng – dày không không khác nhau, thậm chí có người không có màng trinh.

II. Quan hệ bằng ngón tay có mất trinh không?

Có thể bạn đã từng biết, quan hệ bằng ngón tay với phái nữ thường có hai trường hợp. Một là nữ giới tự tự sướng bằng tay, hai là nam giới dùng tay “xâm nhập” vào bộ phận sinh dục nữ của người con gái để tạo khoái cảm và cũng có thể mục đích là phòng tránh mang thai ngoài ý muốn.

Vậy khi quan hệ bằng ngón tay có mất trinh không? Giải đáp về thắc mắc này, các chuyên gia chứng tỏ, màng trinh nằm cách cửa bộ phận sinh dục nữ chừng 2cm giữ vai trò ngăn chặn dưỡng chất bẩn có thể xâm nhập và gây nên căn bệnh phụ khoa.

Với các bạn gái, thường sẽ “mất trinh” khi có quan hệ tình dục lần đầu với dấu hiệu có một vài giọt máu đỏ tươi chảy ra từ bộ phận sinh dục nữ, cảm giác đau đớn nhói tuy vậy nhanh chóng qua đi, chứng tỏ chị em mắc phải rách màng trinh. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ quan hệ bằng tay thì sẽ có ba nguy cơ xảy ra:

  • Thứ nhất, nếu bạn tự sướng hoặc khi người con trai thực hiện quan hệ bằng ngón tay thường có mục đích kích thích, tạo hưng phấn và phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn với các vận động mơn trớn bên ngoài, không xâm nhập sâu vào trong bộ phận sinh dục nữ thì việc quan hệ bằng ngón tay không thực hiện bạn gái mắc phải mất trinh.
  • Thứ hai, với các trường hợp do hưng phấn quá mức nên đã từng lỡ đưa tay sâu vào bên trong bộ phận sinh dục nữ, thì rất có thể sẽ thực hiện cho bạn gái mất trinh. Bởi màng trinh của chị em phụ nữ chỉ cách bộ phận sinh dục nữ tầm khoảng 2cm, do vậy nếu bạn vô tình đưa tay quá sâu vào vùng kín thì nguy cơ màng trinh mắc phải rách là điều khó khăn tránh khỏi.
  • Thứ ba, mỗi bạn gái sẽ có cấu trúc màng trinh không không khác nhau, những người có thể có màng trinh dày, độ đàn hồi tốt, hình kiểu và cấu trúc màng trinh đặc biệt (kiểu lá) thì khi quan hệ bằng tay màng trinh cũng sẽ không mắc phải tác động.

Vậy nên, để xác định việc quan hệ bằng ngón tay có mất trinh không? chị em phụ nữ nên tới các địa điểm y tế chuyên khoa uy tín để được kiểm tra và có hướng xử lí theo đúng xin muốn.

III. Dấu hiệu chứng tỏ quan hệ bằng ngón tay sẽ mất trinh?

Ngoài những thông tin được chia sẻ ở trên, chị em cần thiết phải lưu ý khi quan hệ bằng ngón tay có mất trinh không? bạn có thể dựa vào các dấu hiệu sau:

Nếu sau khi thực hiện quan hệ bằng ngón tay bạn nhận xuất hiện bộ phận sinh dục nữ chảy một vài giọt máu tươi và hết ngay sau đó thì rất có thể bạn nữ đã từng mất trinh.

  • Cảm giác đau đớn nhói ở vùng kín:

Nếu chị em có cảm giác đau đớn nhói khi ngón tay đưa sâu vào bộ phận sinh dục nữ cũng được xem là dấu hiệu của hiện tượng màng trinh mắc phải rách.

IV. Những lưu ý quan trọng khi quan hệ bằng ngón tay?

Dù quan hệ bằng ngón tay được xem là một giải pháp tạo cảm giác lạ, hưng phấn cho cả hai khi thực hiện tình thường chỉ đơn thuần là cách tự sướng của những bạn gái. tuy vậy để giữ gìn an toàn và hạn chế nguy cơ tổn thương, viêm nhiễm cho vùng kín thì bạn cần thiết phải lưu ý:

  •  Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, nhất là cơ quan sinh dục.
  • Bàn tay cần thiết phải rửa sạch và cắt hết móng để suy giảm tỉ lệ tổn thương cho “cô bé”.
  • Với các bạn gái còn muốn giữ “trinh tiết” không nên đưa ngón tay vào quá sâu bộ phận sinh dục nữ.
  • Sau khi quan hệ bằng tay, nếu có dấu hiệu đau đớn rát, ngứa ngáy ngáy vùng kín, tiết nhiều dịch nhầy… chị em cần thiết phải thăm xét nghiệm ngay. Bởi đó là dấu hiệu của những căn bệnh lý phụ khoa cần thiết phải được thăm xét nghiệm và điều trị sớm.

V. Mất trinh có những dấu hiệu nào?

Để nhận biết được con gái còn hay đã mất trinh bạn có thể nhận biết qua 2 dấu hiệu đơn giản sau:

Dấu hiệu mất trinh qua quan sát bên ngoài

  • Dáng đi của con gái: Nhận biết con gái còn hay mất trinh thông qua dáng đi chỉ là kinh nghiệm được người xưa truyền lại chứ chưa có một minh chứng khoa học nào xác thực cho điều này. Nhưng mọi người thường cho rằng những cô nàng có dáng đi hơi khuỳnh, đi tướng hai háng là đã mất trinh. Vì họ nghĩ những cô gái này đã quan hệ trước đó nên khi đi không khép nép như gái còn trinh được.
  • Nhận biết qua vòng 1 và âm đạo: Một số người cho rằng con gái mất trinh là những người có vòng 1 chảy xệ, đầu ti thâm, âm đạo không hồng hào. Tuy nhiên điều này chưa chắc đã đúng vì có nhiều người do cơ địa hoặc do di truyền đã gặp phải tình trạng này.
  • Nhận biết qua vòng 3: Một cô nàng có vòng 3 nảy nở, chuyển động đều đặn theo bước chân được cho là đã mất trinh. Nhưng thực tế đây cũng chỉ là suy đoán của nhiều người chứ chưa thể chắc chắn dấu hiệu này là chính xác.

Dấu hiệu con gái mất trinh thông qua quan hệ tình dục

  • Chảy máu khi làm tình: Bình thường những cô nàng còn trinh khi quan hệ lần đầu sẽ bị chảy máu ( máu trinh) và có cảm giác đau buốt. Tuy nhiên đối với những người đã mất trinh thì khi giao hợp sẽ không có dấu hiệu chảy máu trinh.
  • Thông qua biểu hiện khi quan hệ: Những cô nàng mới quan hệ lần đầu thường ngại ngùng, e ngại chưa biết phải làm gì. Nhưng đối với những cô nàng đã từng quan hệ thì thường chủ động và mạnh dạn hơn rất nhiều. Theo nhiều người đây là dấu hiệu nhận biết con gái còn trinh hay mất trinh đơn giản dễ nhận thấy.

VI. Mặt hại của việc tự sướng quá độ ở nữ giới

Nếu tự sướng ở mức vừa phải là rất tốt. Không nên nghiện tự sướng, ví dụ đêm nào cũng dùng tay tự sướng, hoặc nghiện xem phim người lớn rồi tự sướng. Nếu lạm dụng tự sướng, nó có thể gây ra những tổn hại nghiêm trọng cho sức khỏe ở nữ giới như:

1. Con gái nghiện tự sướng nhiều sẽ bị mất trinh Màng trinh là một lớp màng mỏng nằm bên trong âm đạo, rất dễ bị tổn thương. Việc sử dụng các vật cứng, sắc nhọn không an toàn hay móng tay quá dài đụng chạm nhiều lần khi “tự sướng” có thể dẫn đến nguy cơ bị mất đi “cái ngàn vàng”

2. Con gái tự sướng nhiều sẽ bị viêm nhiễm vùng kín Thậm chí, nó còn có thể làm tổn thương, viêm nhiễm vùng kín do “tam giác mật” vốn rất nhạy cảm và dễ nhiễm khuẩn. Vì thế, nếu vùng kín đã bị viêm nhiễm hoặc có các dấu hiệu bất ổn, bạn hãy tạm dừng việc “tự sướng” và đi khám bác sĩ ngay. Theo các bác sỹ, trên thực tế có rất nhiều chị em bị viêm âm đạo do tự sướng quá nhiều và không đúng cách

3. Con gái nghiện tự sướng sẽ gây mất hứng thú tình dục khi bước vào hôn nhân Tự sướng quá lâu, tần suất nhiều có thể gây ra sự lãnh cảm ở các bạn gái khi bước vào hôn nhân. Nó khiến cô bé đòi hỏi những kích thích cao hơn, mạnh hơn. Vì vậy, điều này có thể làm giảm hứng thú trong “chuyện ấy” khi các bạn lập gia đình. Một số phụ nữ do nghiện tự sướng nên khi có chồng vẫn tự sướng hoặc đòi hỏi chồng quá cao, gây ảnh hưởng tới sức khỏe chồng

4. Con gái tự sướng nhiều sẽ làm ảnh hưởng xấu tới thể chất Những bạn gái nghiện “tự sướng” có thể rơi vào tình trạng kiệt sức, uể oải, cơ thể luôn rã rời do máu và các cơ thường xuyên bị kích thích, hoạt động quá tần suất. Cùng với đó là chứng đau thắt các cơ ở lưng, bẹn, hay chóng mặt, choáng váng… Về lâu dài, nó còn làm tăng nguy cơ bị bệnh về xương, gây biến đổi hoạt động của các cơ quan chức năng.

Nguy hiểm hơn, “tự sướng” quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến khả năng tập trung, làm sụt giảm trí nhớ, thậm chí dẫn đến các căn bệnh tâm lý nghiêm trọng, điển hình là bệnh “nghiện tình dục”.

5. Nếu tự sướng quá đà, nghiện tình dục mà không chủ động kiểm soát sẽ gây ra những hệ lụy không mong đợi Nhiều chị em chỉ vì dại dột, trong quá trình tự sướng sử dụng thêm các dụng cụ đưa vào âm đạo, chưa kịp đạt cực khoái thì đã “méo mặt” vì bị mắc kẹt bên trong mà không lấy ra được. Trường hợp thực tế như dùng bóng đèn, củ đậu để tự sướng nhưng không may bóng đèn bị vỡ, củ đậu gãy làm đôi mắc kẹt bên trong cô bé... là những thực tế đã được chia sẻ trên Internet do chính bác sỹ kể lại

Như vậy, bạn đọc đã từng hiểu rõ hơn về việc quan hệ bằng ngón tay có mất trinh không? Theo các chuyên gia, nếu chưa sẵn sàng cho “chuyện vợ chồng” các bạn gái có thể thoả mãn bằng những cách không không khác như: tự sướng với vòi hoa sen; tự sướng với một chiếc gối; ngỏ ý với bạn trai bằng cách thực hiện tình bằng miệng; quan hệ qua đường hậu môn…

Nếu bạn có bất kỳ quan tâm nào sự liên quan tới sức khoẻ tình dục, đừng ngần ngại, hãy đặt vấn đề ngay để được chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất. Chúc bạn một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn!

https://rsuppersahabatan.co.id/assets/cms/uploads/files/LAKIP/health/cach-chua-benh-giang-mai.htm
https://rsuppersahabatan.co.id/assets/cms/uploads/files/LAKIP/health/cach-chua-benh-tri.htm
https://rsuppersahabatan.co.id/assets/cms/uploads/files/LAKIP/health/cach-chua-dieu-tri-benh-tri-noi-tri-ngoai-hieu-qua-cao.htm
https://rsuppersahabatan.co.id/assets/cms/uploads/files/LAKIP/health/cach-chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung.htm
https://rsuppersahabatan.co.id/assets/cms/uploads/files/LAKIP/health/cat-bao-quy-dau-o-dau.htm
https://rsuppersahabatan.co.id/assets/cms/uploads/files/LAKIP/health/cat-tuyen-mo-hoi-nach-bao-nhieu-tien.htm
https://rsuppersahabatan.co.id/assets/cms/uploads/files/LAKIP/health/chi-phi-hut-thai-bao-nhieu-tien-chi-tu-2tr-vnd.htm
https://rsuppersahabatan.co.id/assets/cms/uploads/files/LAKIP/health/chua-benh-lau-o-dau.htm
https://rsuppersahabatan.co.id/assets/cms/uploads/files/LAKIP/health/chua-xuat-tinh-som-o-dau.htm
https://rsuppersahabatan.co.id/assets/cms/uploads/files/LAKIP/health/kham-nam-khoa-o-dau-tot-nhat-ha-noi-top-6-dia-chi-uy-tin.htm
https://rsuppersahabatan.co.id/assets/cms/uploads/files/LAKIP/health/kham-phu-khoa-o-dau-tot-nhat-ha-noi.htm
https://rsuppersahabatan.co.id/assets/cms/uploads/files/LAKIP/health/kham-yeu-sinh-ly-o-dau.htm
https://rsuppersahabatan.co.id/assets/cms/uploads/files/LAKIP/health/xuat-tinh-som.htm
https://rsuppersahabatan.co.id/assets/cms/uploads/files/LAKIP/health/cat-tri-o-dau.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13458/benh-xa-hoi-la-gi-kham-benh-xa-hoi-o-dau-tot-nhat-ha-noi.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13459/cach-chua-viem-co-tu-cung.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13460/chi-phi-chua-benh-lau.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13461/dieu-tri-roi-loan-cuong-duong-hieu-qua-cao.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13462/phong-kham-phu-khoa-uy-tin.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13463/top-9-benh-vien-nam-khoa-tot.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13545/cat-bao-quy-dau-o-dau-uy-tin-an-toan.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13547/cat-tri-het-bao-nhieu-tien.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13547/chi-phi-chua-benh-sui-mao-ga.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13549/chi-phi-pha-thai-bang-thuoc-bao-nhieu-tien.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13549/chi-phi-pha-thai-bao-nhieu-tien.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13549/chi-phi-va-mang-trinh-bao-nhieu-tien.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13549/dia-chi-benh-vien-phong-kham-pha-thai-an-toan-o-ha-noi.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13549/dia-chi-kham-nam-khoa-uy-tin.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13582/cach-chua-dieu-tri-viem-am-dao.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13582/chi-phi-cat-tuyen-mo-hoi-nach-bao-nhieu-tien.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13582/dia-chi-kham-chua-vo-sinh-o-dau-uy-tin.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13582/dia-chi-kham-nam-khoa-uy-tin-o-ha-noi.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13582/dia-chi-pha-thai-an-toan.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13582/dia-chi-pha-thai-an-toan-o-dau-ha-noi.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13582/tieu-rat-o-nam-gioi-va-cach-chua.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13582/tu-van-benh-phu-khoa-gioi-o-ha-noi.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13582/xet-nghiem-sui-mao-ga-bao-nhieu-tien.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/14742/cach-chua-benh-giang-mai.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1037/cach-chua-benh-lau.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1037/cach-chua-benh-sui-mao-ga.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1037/cach-chua-viem-am-dao.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1037/cach-tri-hoi-nach.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1037/cat-bao-quy-dau-o-dau-uy-tin-an-toan.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1037/chi-phi-cat-tri.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1037/chi-phi-cat-tuyen-mo-hoi-nach-bao-nhieu-tien.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1037/chi-phi-chua-benh-sui-mao-ga.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1037/chi-phi-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1039/chi-phi-kham-phu-khoa.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1039/chi-phi-pha-thai-an-toan.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1039/chi-phi-pha-thai-bang-thuoc-bao-nhieu-tien.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1039/chua-benh-giang-mai-o-dau.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1039/chua-hoi-nach-o-dau-ha-noi.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1039/chua-sui-mao-ga-o-dau-tot.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1039/dieu-tri-roi-loan-cuong-duong-hieu-qua-cao.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1039/kham-benh-xa-hoi-o-dau.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1039/kham-phu-khoa-o-dau-uy-tin.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1043/cach-chua-benh-tri-hieu-qua.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1043/chua-benh-tri-o-dau-uy-tin.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1043/phong-kham-nam-khoa-uy-tin.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1043/phong-kham-phu-khoa-uy-tin.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1043/phong-kham-phu-khoa-uy-tin-o-ha-noi.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1043/tieu-rat-o-nam-gioi-va-cach-chua.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1066/phongkhamdakhoahungthinh.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1066/phongkhamdakhoahungthinh.htm?ht=khamnamkhoaodau
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1066/phongkhamdakhoahungthinh.htm?ht=khamphukhoaodau
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1066/phongkhamdakhoahungthinh.htm?ht=chuaroiloancuongduongodau
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1066/phongkhamdakhoahungthinh.htm?ht=benhsuimaogaonu
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1066/phongkhamdakhoahungthinh.htm?ht=dauhieusuimaoga
https://ldtbxh.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/cach-chua-benh-sui-mao-g-1658479350a.htm
https://ldtbxh.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/cat-bao-quy-dau-co-dau-khon-1658479405g.htm
https://ldtbxh.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/cat-tri-o-dau-ha-no-1658479466i.htm
https://ldtbxh.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/chi-phi-cat-bao-quy-dau-bao-nhieu-tie-1658479517n.htm
https://ldtbxh.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/chi-phi-chua-sui-mao-g-1658479569a.htm
https://ldtbxh.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/chi-phi-chua-xuat-tinh-so-1658479699m.htm
https://ldtbxh.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/dau-nhuc-tinh-hoa-1658479744n.htm
https://ldtbxh.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/dia-chi-chua-sui-mao-ga-o-dau-uy-ti-1658479784n.htm
https://ldtbxh.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/rongkinhvacachchu-1658479859a.htm
http://duongha.gialam.hanoi.gov.vn/web/pkbenhxahoi/cat-tri-o-dau-tot-nhat
http://duongha.gialam.hanoi.gov.vn/web/pkbenhxahoi/cach-chua-yeu-sinh-ly
http://duongha.gialam.hanoi.gov.vn/web/pkbenhxahoi/dia-chi-kham-nam-khoa
http://duongha.gialam.hanoi.gov.vn/web/pkbenhxahoi/cach-chua-benh-liet-duong
http://duongha.gialam.hanoi.gov.vn/web/pkbenhxahoi/cach-chua-benh-lau
http://duongha.gialam.hanoi.gov.vn/web/pkbenhxahoi/chi-phi-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung
http://duongha.gialam.hanoi.gov.vn/web/pkbenhxahoi/chi-phi-kham-nam-khoa
http://duongha.gialam.hanoi.gov.vn/web/pkbenhxahoi/cach-chua-tri-hoi-nach
http://duongha.gialam.hanoi.gov.vn/web/pkbenhxahoi/cach-chua-benh-sui-mao-ga
http://duongha.gialam.hanoi.gov.vn/web/pkbenhxahoi/cach-pha-thai-an-toan
http://duongha.gialam.hanoi.gov.vn/web/pkbenhxahoi/cach-chua-tri-viem-am-dao
http://duongha.gialam.hanoi.gov.vn/web/pkbenhxahoi/dia-chi-phong-kham-chua-benh-tri

Next
Comments
Trackback URL: