Blogs Blogs

Khí hư ra nhiều có mùi hôi là dấu hiệu của bệnh gì?

Khí hư hay còn gọi là dịch tiết âm đạo ở phụ nữ, nó có vai trò làm cân bằng độ PH trong âm đạo. Khí hư ở nữ giới là chuyện hết sức bình thường vì chúng cung cấp độ ẩm cho âm đạo, làm sạch tế bào chết bám vào thành âm đạo và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm vùng kín.

Đây là dấu hiệu sinh lý hết sức bình thường ở phụ nữ, nhưng đôi khi nó cũng cảnh báo một số bệnh lý phụ khoa khoa khí hư có cá biểu hiện bất bình thường như khí hư ra nhiều, khí hư ra nhiều có mùi hôi, có các màu sắc như trắng, vàng, xanh đục,...Do vậy chị em phụ nư nên để ý khí hư để có thể phát hiện và phòng tránh một số bệnh lý phụ khoa để bảo vệ sức khoẻ bản thân. Sau đây hãy cùng các chuyên gia của chúng tôi đi tìm hiểu một số thông tin cơ bản về khí hư để giúp chị em có cái nhìn và tự chuẩn đoán bệnh tình để có cách khắc phụ hiệu quả nhé!

✔️ Tham khảo thêm:

Khí hư ra nhiều bất thường

I. Khí hư là gì?

Như đã nói ở trên, khí hư là dịch âm đạo, dịch tiết âm đạo hay huyết trắng, được tiết ra từ các tuyến bên trong âm đạo và cổ tử cung để duy trì độ ẩm và bảo vệ âm đạo. Khí hư bình thường ra ít, không mùi, trắng trong và thường xuất hiện ở nữ giới tuổi bắt đầu dậy thì và ít về ở tuổi mãn kinh.

Lượng khí hư ra nhiều ít tuỳ vào từng cá nhân và từng giai đoạn, thời điểm khác nhau. Thời điểm trước rụng trứng, được kích thích tình dục thì lượng khí hư sẽ ra nhiều hơn. Còn ở thời kỳ mãn kinh, nồng độ tiết tố nữ suy giảm thì lượng khí hư tiết ra sẽ ít hơn.

✔️ Có thể nhận biết khí hư bất thường qua các dấu hiệu:

  • Màu sắc: Dịch âm đạo có thể chuyển sang màu vàng, xanh, trắng sữa hoặc nâu đen.
  • Tính chất: Khí hư có mùi hôi khó chịu, hơi tanh hoặc chua. Vùng âm đạo có dấu hiệu ngứa, sưng tấy, đau, có thể kết dính, cũng có thể loãng như nước. Nếu viêm nhiễm nặng, khí hư có thể có mủ và máu kèm theo.
  • Số lượng: Số lượngkhí hư ra nhiều, tăng đột biến. Đặc biệt vào thời điểm trước và sau khi rụng trứng.

Nhận tư vấn về khí hư

Còn bất kỳ câu hỏi nào xin vui lòng liên hệ qua hotline: 0327-563-020 hoặc click chat Zalo Tư Vấn miễn phí với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.

II. Khí hư ra nhiều

Khí hư ra nhiều ở một số giai đoạn và thời điểm như trước rụng trứng và khi có kích thích tình dục là những phản ứng sinh lý bình thường ở cơ thể nữ giới. Nhưng nếu khí hư ra nhiều mà liên tục và có hoặc không có kèm theo những biểu hiện khác như có mùi, màu sắc khác lạ,... thì đó là dấu hiệu của một số bệnh lý như: Viêm âm đạo, hiện tượng rong kinh, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, nấm âm đạo, ung thư cổ tử cung,... Cách chữa viêm âm đạo

Khí hư ra nhiều sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống hằng ngày của chị em phụ nữ, có thể gây mệt mỏi, stress, lo lắng, mất tự tin, không thoải mái và đặc biệt tình trạng ẩm ướt vùng kín suốt ngày dài và kéo dài có thể làm vi khuẩn xâm nhập dẫn đến viêm nhiễm các cơ quan lân cận như viêm tắc vòi trứng sẽ làm tăng khả năng vô sinh ở chị em phụ nữ.

III. Khí hư có mùi hôi

Bên cạnh những mặt về sinh lý có lợi như giữ cân bằng độ PH, duy trì độ âm trong ông đạo, giảm đau khi quan hệ tình dục, ... Nhưng mặt trái của nó khi có một số biểu hiện bất thường như khí hư có mùi hôi là do đã mắc một số bệnh nấm, nhiễm trùng hoặc vệ sinh không sạch sẽ, khi đó vi khuẩn đã xâm nhập vào vùng kín của chị em phụ nữ.

Việc khí hư có mùi hôi và có khi có cả mủ, máu kèm theo thì thường là đã bị viêm nhiễm nặng hoặc do âm đạo đã bị vi khuẩn xâm nhập và mắc một số bệnh xã hội lây nhiễm như lậu, giang mai,...

Khi có các triệu chứng bất thường về ra nhiều khí hư hay ra nhiều huyết tắng, khí hư có mùi, âm đạo có biểu hiện ngứa, sưng tấy, đau,... chị em nên đi khám để phát hiện bệnh ngay còn điều trị kịp thời tránh những đáng tiếc xảy ra.

Khi hư có mùi hôi mà màu bất thường

Chúng ta cũng có thể chẩn đoán tình trạng sức khỏe sinh dục qua màu sắc khí như như sau:

1. Khí hư có màu nâu

Khí hư màu nâu có thể là dấu hiệu mang thai thời kỳ đầu, rối loạn kinh nguyệt hoặc là triệu chứng của ung thư cổ tử cung, nội mạc tử cung.

2. Khí hư màu trắng đục hoặc vàng

Khí hư màu đục hoặc vàng cảnh báo các nhiễm trùng do bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu...

3. Khí hư màu vàng hoặc xanh

Nếu khí hư màu vàng hoặc xanh, có bọt, nóng rát khi đi tiểu, có thể là dấu hiệu cảnh bảo cơ thể bạn đang bị nhiễm trùng roi âm đạo.

4. Khí hư màu trắng, sền sệt

Thông thường, khí hư sinh lý có màu trắng. Nhưng nếu dịch âm đạo sền sệt kèm tình trạng sưng, ngứa, đau âm hộ có thể là dấu hiệu bị nấm.

5. Trắng hoặc xám

Khí hư màu xám và có mùi tanh là dấu hiệu nhiễm khuẩn âm đạo, có thể kèm ngứa, nóng và sưng vùng kín.

IV. Đi khám phụ khoa ở đâu để kiểm tra khí hư tốt?

Hiện nay Phòng Khám đa khoa Hưng Thịnh đang có chương trình khuyến mãi ưu đãi gói khám 280k cho 9 hạng mục tổng quát. Chúng tôi khuyên chị em nên đi khám phụ khoa để biết tình trạng sức khoẻ của mình và phòng ngừa một số bệnh viêm nhiễm cho bản thân. Không chỉ khi thấy các dấu hiệu bất thường ở cơ thể chị em mới đi khám, mà các chuyên gia ở PK Hưng Thịnh khuyên phụ nữ nên đi thăm khám phụ khoa 6 tháng/lần là tốt và đảm bảo phát hiện các bệnh một cách nhanh nhất.

Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, làm việc ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội như BV Việt Đức, BV 103,...Cùng với trang thiết bị được nhậu khẩu nguyên chiếc từ các nước có nền y học phát triển như Pháp, Đức, Mỹ, Singapor, Hàn,...Phòng khám nhiều năm đi vào hoạt động đã dần lấy được niềm tin và sự tin tưởng của người dân thử đô cũng như các tỉnh thành miền bắc.

Trên đây là những thông tin của các chuyên gia cung cấp cho quý độc giả hiểu cơ bản về khí hư là gì, có biểu hiện bất thường của khí hư như ra nhiều khí hư, khí hư có mùi hôi tanh,...Để được tư vấn thêm quý độc giả có thể liên hệ qua số Zalo: 0327-563-020 hoặc chat Tư Vấn trực tiếp với đội ngũ chuyên gia để được giải đáp nhanh và tận tình nhất.

Gói ưu đãi đi kiểm tra khí hư bất thường

✔️ Đọc thêm:

✔️ Từ khóa tìm kiếm liên quan: khí hư | khí hư là gì | khí hư bất thường | khí hư ra nhiều | ra nhiều khí hư | ra nhiều huyết trắng | cách chữa khí hư ra nhiều

Comments