Blogs Blogs

Các đơn thuốc chữa viêm phụ khoa - Góc tư vấn

Viêm phụ khoa là loại bệnh thường gặp ở phái nữ suy ra các chị em khá quan tâm đến các đơn thuốc chữa viêm phụ khoa, viêm nhiễm âm đạo nào hiệu quả. Ngày nay có rất nhiều dòng thuốc khác nhau mặc dù vậy để mang đến hiệu nghiệm tốt nhất buộc phải căn cứ vào trường hợp, nguyên nhân gây bệnh. Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây.

Bệnh viêm phụ khoa là bị gì?

Âm đạo là phần ống nối giữa âm hộ với cổ tử cung. Viêm nhiễm âm đạo (viêm phụ khoa) là tình trạng viêm nhiễm, ra dịch với mùi tương đối khó chịu, ngứa ngáy ở khu vực này. Lúc bị viêm âm đạo, phái nữ sẽ có những biểu hiện bất bình thường sau:

- Dịch âm đạo thay đổi về mùi, lượng cũng như màu sắc: mùi hôi hay chua, lượng không ít hơn mức thông thường khá nhiều, màu trắng đục hoặc vàng.

- Âm đạo luôn có cảm giác ngứa ngáy hay bị kích ứng.

- Lúc đi tiểu có cảm giác rát, rắt.

- Đau mỗi lúc quan hệ tình dục.

- Có trường hợp xuất huyết mức nhẹ.

Gợi ý đơn thuốc chữa viêm phụ khoa hàng đầu

Ngày nay có khá nhiều loại thuốc chữa trị viêm phụ khoa, viêm nhiễm âm đạo khác nhau cũng như mỗi dòng thuốc sẽ có các lợi ích điều trị bệnh khác nhau. Cần phải tùy vào nguyên nhân dẫn tới bệnh và hiện tượng bệnh chi tiết, bác sĩ chuyên khoa mới có khả năng đưa ra phác đồ đơn thuốc chữa viêm phụ khoa hợp lý cũng như hiệu nghiệm được.

Đơn thuốc chữa viêm phụ khoa theo tây y

Đơn thuốc chữa viêm phụ khoa

Thuốc tây y trị viêm âm đạo hoặc còn gọi là thuốc kháng sinh được bào chế dưới dạng viên uống hoặc thuốc tiêm có tác dụng kháng viêm nhiễm, chống nhiễm khuẩn, xóa bỏ tình trạng viêm nhiễm hiệu quả kịp thời nhưng có thể gây những tác dụng phụ không may. Các chị em không nên tự ý mua thuốc về trị bệnh tại nhà mà buộc phải có sự chỉ định chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Mỗi tình trạng viêm nhiễm phụ khoa sẽ được chỉ định dùng một số đơn thuốc riêng biệt vì lý do dẫn tới bệnh ở mỗi người mắc bệnh đều có sự khác nhau:

1. Nhiễm nấm âm đạo

Với trường hợp nhiễm nấm âm đạo thì những mẫu thuốc kháng nấm thường dùng là Fluconazole đường uống hoặc thuốc tại chỗ như Butoconazole, Clotrimazole, Nystatin, Miconazole, Terconazole,... Riêng với Fluconazole đường uống thì bắt buộc hết sức thận trọng trong quy trình sử dụng vì thuốc ức chế mạnh enzyme chuyển hóa thuốc ở trong gan.

Nếu nhiễm nấm Candida thì viêm nhiễm âm đạo sử dụng thuốc gì cũng bắt buộc phụ thuộc vào từng hiện tượng cụ thể:

- Với nấm Candida không tác hại

Liệu trình chữa thường chỉ trong 1 - 3 ngày, với 1 liều duy nhất và thường là thuốc kháng nấm tại chỗ, tỷ lệ chữa trị thành công khoảng 80 - 90%. Thuốc được dùng là Fluconazole 150mg đường uống.

- Với nấm Candida hậu quả tái phát

Người bị bệnh cần sử dụng thuốc kháng nấm tại chỗ trong khoảng 7 - 14 ngày. Thuốc được sử dụng thường là Fluconazole 100, 150 hoặc 200mg đường uống, sử dụng vào ngày thứ nhất, thứ bốn và thứ bảy của liệu pháp. Để điều trị duy trì người bị bệnh sẽ sử dụng thuốc này trong khoảng 6 tháng.

- Với nấm Candida hậu quả nặng

Việc chữa trị bắt buộc dùng đến thuốc kháng nấm tại chỗ trong khoảng 7 - 14 ngày, thường là Fluconazole 150mg/lần, đường uống, dùng 2 liều cách nhau 72 giờ.

- Với nấm Candida non-albicans

Thuốc được sử dụng là thuốc kháng nấm azole (trừ Fluconazole) tại chỗ hoặc đường uống, sử dụng trong 7 - 14 ngày. Nếu bệnh tái phát sẽ sử dụng Acid boric 600mg/lần, thường ngày chỉ sử dụng 1 lần cũng như duy trì trong 2 tuần.

2. Nhiễm khuẩn âm đạo

Đa phần thì một số tình trạng nhiễm khuẩn âm đạo sẽ chữa bằng thuốc Metronidazol cả dạng uống và dạng viên đặt. Thuốc đặt âm đạo Clindamycin cũng có thể sẽ được sử dụng thay thế. Thời gian dùng thuốc điều trị bệnh khoảng 7 ngày.

Tác dụng phụ có thể phát sinh của thuốc Metronidazol là phản ứng cai rượu kiểu Disulfiram và lưỡi vị kim loại. Trong quá trình chữa bằng mẫu thuốc này cũng như sau khi kết thúc điều trị 1 ngày, người bệnh không được được sử dụng sản phẩm chứa cồn. Đối với thuốc Clindamycin thì tác dụng phụ có thể liên quan đến bệnh viêm nhiễm đại tràng giả mạc bởi Clostridium difficile.

Phác đồ chữa cụ thể với từng dòng thuốc như sau:

- Metronidazole

+ Dạng uống: 500mg/lần, 1 ngày 2 lần, sử dụng trong 7 ngày.

+ Dạng gel 0.75% sử dụng để bôi âm đạo: 5g/lần/ngày, dùng trong 5 ngày.

- Clindamycin 2%

Thuốc này dùng để bôi âm đạo: 5g/lần/ngày, bôi buổi tối trước khi đi ngủ, sử dụng trong 7 ngày.

Thêm vào đó, có thể thay thế bằng phác đồ:

- Tinidazole: ngày 1 lần/2g, sử dụng trong 2 ngày.

- Clindamycin:

+ Dạng uống: hằng ngày 2 lần, 300mg/lần, sử dụng trong 7 ngày.

+ Dạng đặt âm đạo: 100mg/lần, chỉ dùng liều duy nhất trong ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ, sử dụng trong 3 ngày.

3. Nhiễm Trichomonas âm đạo

Các bệnh nhân viêm nhiễm âm đạo do Trichomonas thường được điều trị bằng thuốc Tinidazole hay Metronidazol đường uống chỉ với một liều duy nhất mặc dù vậy cần chữa cả bạn đời để tránh lây nhiễm khiến cho bệnh tái đi tái lại.

Trong hiện tượng này, viêm nhiễm âm đạo sử dụng thuốc gì, liệu pháp trị là Metronidazole hay Tinidazole 2g. Liệu pháp được dùng để thay thế là thuốc Metronidazol đường uống 500mg/lần, thường ngày 2 lần, duy trì trong 7 ngày.

4. Viêm teo âm đạo

Riêng với bệnh nhân bị viêm nhiễm teo âm đạo thì có thể chữa trị không sử dụng hay có dùng hormone Estrogen đường uống và tại chỗ. Nhưng, Estrogen tại chỗ được ưu tiên dùng hơn. Trong quá trình dùng thuốc, bệnh nhân cần để ý tới rủi ro thuốc dẫn tới huyết khối tĩnh mạch. Nếu như chữa trị không sử dụng thuốc thì sẽ gồm có chất giữ ẩm, bôi trơn và người bệnh được khuyến khích chuyện chăn gối.

5. Các tình trạng viêm phụ khoa khác

Các tình trạng thai phụ bị viêm phụ khoa nhiễm khuẩn cũng cần được trị tuy nhiên cơ bản dùng thuốc tại chỗ để đặt âm đạo nhằm tránh một số tác động xấu tới thai nhi.

Đơn thuốc chữa viêm phụ khoa theo đông y

Đơn thuốc chữa viêm phụ khoa

Các hiện tượng phái đẹp được chẩn đoán bị viêm nhiễm âm đạo thế nhưng cơ thể lại mẫn cảm với các thành phần của thuốc kháng sinh thì việc chuyển hướng trị sang thuốc Đông y sẽ là một biện pháp uy tín chất lượng.

Dưới đây là những bài thuốc chữa viêm phụ khoa bằng Đông y, các chị em có khả năng tham khảo:

1. Cao ích mẫu

Theo Đông y, ích mẫu có vị đắng và cay, công dụng hoạt huyết, điều hòa kinh nguyệt, trị bế kinh, rong kinh, thống kinh, tụ máu sau đẻ, là bài thuốc điều trị viêm nhiễm âm đạo hiệu quả.

2. Cây trinh nữ hoàng cung

Cây trinh nữ hoàng cung là một dược liệu trân quý trong những bài thuốc Đông y được dùng để điều trị những bệnh viêm phụ khoa trong đấy có bệnh viêm âm đạo

Trong thành phần của vị đông y này có chứa khá nhiều một số chất kháng khuẩn hỗ trợ phòng chống sự phát triển của các dòng vi khuẩn gây nên bệnh, phòng ngừa một số tế bào ung thư tăng trưởng.

3. Bạch đồng nữ

Bạch đồng nữ là một dòng cây dại, mọc ở nhiều nơi nên rất dễ tìm, có khả năng dùng được cả thân, rễ và lá cây để chữa trị các căn bệnh khí hư khác thường, kinh nguyệt không đều, viêm phụ khoa, viêm nhiễm âm đạo ở phái nữ.

4. Dây ký ninh

Đây là bài thuốc chữa viêm nhiễm âm đạo hiệu nghiệm với tác dụng kháng khuẩn chống viêm đối với không ít loại vi khuẩn có hại nguy hiểm, có khả năng ức chế ở không ít mức độ không giống nhau.

Chữa viêm âm đạo bằng thuốc Đông y có công dụng bảo đảm và ít phát sinh hậu quả. Tuy nhiên, thuốc chỉ phù hợp với các trường hợp bệnh viêm nhiễm âm đạo nhẹ nhàng, cũng như các chị em phải tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia Đông y trước khi sử dụng. Đồng thời, điều trị viêm âm đạo bằng Đông y bắt buộc bệnh nhân phải kiên trì sử dụng thuốc trong thời gian dài, không bỏ ngang giữa chừng.

Xem thêm:

Giải đáp chữa bệnh phụ khoa bằng thuốc nam được không

Gợi ý thực phẩm chức năng chữa viêm phụ khoa hiệu quả

Những cẩn trọng khi dùng thuốc chữa trị viêm âm đạo bạn gái cần phải biết

Để việc chữa trị viêm nhiễm âm đạo bằng thuốc đạt hiệu nghiệm mong muốn, khi sử dụng thuốc trị bệnh, chị em nữ giới buộc phải lưu ý các vấn đề sau:

  • Không tự ý bỏ dở đơn thuốc hoặc thay đổi liều sử dụng
  • Người mắc bệnh cần phải tuyệt đối tuân thủ theo đúng chỉ định và liệu trình điều trị của bác sĩ.
  • Không sử dụng nhiều lần một số dòng dung dịch vệ sinh, thuốc đặt âm đạo
  • Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ khô thoáng
  • Mặc quần lót vừa vặn và có tính năng thấm hút mồ hôi tốt
  • Quan hệ tình dục đảm bảo cũng như không nên quan hệ trong thời gian chữa trị bệnh
  • Nghỉ ngơi hợp lý, nỗ lực cân bằng cuộc sống và công việc, hạn chế stress tinh thần kéo dài.

Bệnh viêm phụ khoa không quá khó để trị triệt để tuy nhiên buộc phải khám và điều trị thích hợp với từng lý do gây nên bệnh. Bởi vậy, lúc phát hiện ra một số triệu chứng bất thường tại vùng kín, chị em không nên che giấu hoặc tự ý dùng thuốc mà nên khám phụ khoa.

Bài viết vừa qua là một số tiết lộ về các đơn thuốc chữa viêm phụ khoa hàng đầu bây giờ, hy vọng sẽ đem đến nhiều thông tin bổ ích dành cho chị em.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02862857515

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<

Xem thêm các link social, blog:

http://www.hapi.gov.vn/Uploads/QuestionAttachments/17122022135927_don-thuoc-chua-viem-phu-khoa.pdf

http://www.binhthanh.hochiminhcity.gov.vn/Uploads/HoiDap/2022/12/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa_17140010840.pdf

https://dichvucong.binhphuoc.gov.vn/uploads/App_File/Applicant/225202149/2022/12/17//cf3e610d-9506-4a3d-b585-8f48790db8cf.pdf

https://quantri.kontum.gov.vn/Content/Upload/20221217021510-don-thuoc-chua-viem-phu-khoa.pdf

https://www.bitsdujour.com/profiles/aok5Va

https://pawoo.net/@dtcvpk

https://www.hivizsights.com/forums/users/leth-anhthuan415/

https://hashnode.com/@dtcvpk

https://www.reddit.com/user/hohtht/comments/zo138l/don_thuoc_chua_viem_phu_khoa/

https://pubhtml5.com/homepage/ajxzz/

https://write.as/48j5ny9fw04z6.md

https://wallhaven.cc/user/dtcvpk

https://www.homify.vn/professionals/9280768/dtcvpk

https://glose.com/u/dtcvpk

https://faithlife.com/dtcvpk

https://sac.edu/art/Lists/SampleSurvey/DispForm.aspx?ID=110574

http://www.cuchi.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPList_hoidap_cs/DispForm.aspx?ID=588

http://srv-fax.expandindustria.pt/web/suckhoe24h/home/-/blogs/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

http://sd-50592.dedibox.fr/web/skmoingay24h/home/-/blogs/gioi-thieu-%C4%91on-thuoc-nao-chua-viem-phu-khoa-hieu-nghiem-nhat

http://opr.provincia.caserta.it/web/suckhoe24h/home/-/blogs/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa-hieu-nghiem-hien-nay

http://www.romain.test.codelines.fr/question/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa/

https://kishoremaths.in/question/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

http://www.marketled.bio/question/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa/

http://news.nhisaigon.vn/question/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa/

https://dvctt.thaibinh.gov.vn/tttl/34//khoDuLieuCaNhan//71389/2022/12/donthuocchuaviemphukhoa_1671328441.pdf

https://dichvucong.daknong.gov.vn/tttl/67//khoDuLieuCaNhan//55150/2022/12/donthuocchuaviemphukhoa_1672999948058.pdf

https://dichvucong.mard.gov.vn/fileattach/dvc/DinhKemHoSo/2022-12/wRfmR0aZvki2T5SOdon-thuoc-chua-viem-phu-khoa.pdf

https://dichvucong.hanam.gov.vn/tttl/35//khoDuLieuCaNhan//64977/2022/12/donthuocchuaviemphukhoa_1673000378155.pdf

https://www.laonsw.net/web/suckhoe24h/home/-/blogs/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

https://dichvucong.phuyen.gov.vn/fileattach/dvc/DinhKemHoSo/2022-12/6dFbe2JAG0KPPQ6ddon-thuoc-chua-viem-phu-khoa.pdf

https://dmec.moh.gov.vn/documents/10182/39163741/upload_00000096_1671330451196.pdf

https://dichvucong.ninhbinh.gov.vn/tttl/37//khoDuLieuCaNhan//55535/2022/12/donthuocchuaviemphukhoa_1673002006965.pdf

https://dichvucong.laichau.gov.vn/tttl/12//khoDuLieuCaNhan//54523/2022/12/donthuocchuaviemphukhoa_1671332169.pdf

https://dichvucong.travinh.gov.vn/tttl/84//khoDuLieuCaNhan//53556/2022/12/donthuocchuaviemphukhoa_1671332685.pdf

https://dichvucong.phutho.gov.vn/tttl/25//khoDuLieuCaNhan//81861/2022/12/donthuocchuaviemphukhoa_1673004070303.pdf

https://dichvucong.nghean.gov.vn/tttl/40//khoDuLieuCaNhan//94259/2022/12/donthuocchuaviemphukhoa_1673004354476.pdf

https://dichvucong.haiduong.gov.vn/tttl/30//khoDuLieuCaNhan//62546/2022/12/donthuocchuaviemphukhoa_1673004838187.pdf

https://dichvucong.hanoi.gov.vn/tttl/01//khoDuLieuCaNhan//66694/2022/12/donthuocchuaviemphukhoa_1671333910.pdf

https://dichvucong.tiengiang.gov.vn/tttl/82//khoDuLieuCaNhan//57177/2022/12/donthuocchuaviemphukhoa_1671334132.pdf

https://dichvucong.hungyen.gov.vn/tttl/33//khoDuLieuCaNhan//47812/2022/12/donthuocchuaviemphukhoa_1673005689018.pdf

https://godotengine.org/qa/user/dtcvpk

http://sgm.controlminero.gob.ec/web/suckhoe24h/home/-/blogs/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

https://www.23hq.com/latieu1996/photo/114059035

https://www.mojomarketplace.com/user/dtcvpk-rFAO1LyrSm

https://ok.ru/profile/586290211771/statuses/154796331295675

https://www.mixcloud.com/dtcvpk/

https://guides.co/p/dtc-vpk/

https://www.roleplaygateway.com/member/dtcvpk/

https://openlibrary.org/people/dtcvpk

http://www.sanclick.com/member.php?534281-dtcvpk

https://www.dohtheme.com/community/members/dtcvpk.47356/#about

https://os.mbed.com/users/dtcvpk/

http://gendou.com/user/dtcvpk

https://play.eslgaming.com/player/18854503/

http://www.progettokublai.net/forums/users/dtcvpk/

https://greenhomeguide.com/users/dtc-vpk

https://www.wishlistr.com/dtcvpk

https://community.articulate.com/users/dtcvpk

https://www.emoneyspace.com/dtcvpk

https://bbpress.org/forums/profile/dtcvpk/

https://www.jqwidgets.com/community/users/dtcvpk/

https://developers.oxwall.com/user/dtcvpk

https://vhearts.net/dtcvpk

https://www.artstation.com/dtcvpk5/profile

https://dtcvpk.thinkific.com/

https://groups.google.com/g/phongkhamnamviet/c/rwLzdUxVvGU

https://form.jotform.com/223511428620043

https://www.metooo.io/u/639ed560fcdf8d062917c5e6

http://bocauvietnam.com/member.php?1339502-dtcvpk

http://maymienbac.com/diendan/member.php?10281-dtcvpk.html

http://atlas.dustforce.com/user/dtcvpk

https://www.jibonpata.com/post/152417_don-thuoc-chua-viem-phu-khoa-https-suckhoedoisong24h-webflow-io-posts-don-thuoc.html

https://www.tabletennisdaily.com/forum/member.php?113073-dtcvpk

https://forums.gamegrin.com/member.php?u=113440

https://discover.events.com/profile/lethanhthuan415/3668266/savethedate/

https://rosalind.info/users/dtcvpk/

https://www.midi.org/forum/profile/96198-dtcvpk

https://huzzaz.com/collection/dtcvpk

https://www.nintendo-master.com/profil/dtcvpk

https://myapple.pl/users/403667-dtcvpk

https://japanbase.net/forum/member.php?5646-dtcvpk

https://scioly.org/forums/memberlist.php?mode=viewprofile&u=125839

https://blogcircle.jp/user/dtcvpk

https://www.credly.com/users/dtc-vpk/badges

https://pantip.com/profile/7348697#topics

https://www.speedrun.com/user/dtcvpk

https://www.iniuria.us/forum/member.php?298535-dtcvpk

http://didau.org/forum/members/dtcvpk.html

https://starity.hu/profil/352806-dtcvpk/

https://www.zintro.com/profile/ziff1206e2?ref=

https://jobhop.co.uk/profile/188765

http://www.babelcube.com/user/dtc-vpk

https://sub4sub.net/forums/users/dtcvpk/

https://www.mifare.net/support/forum/users/dtcvpk/

https://www.spyropress.com/forums/users/dtcvpk/

https://wefunder.com/dtcvpk

https://blend.io/dtcvpk

https://gotartwork.com/Profile/dtc-vpk/189955/

https://replit.com/@dtcvpk

https://meadd.com/jessiduong/72987610

http://globedia.com/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

https://www.sqlservercentral.com/forums/user/dtcvpk

https://suckhoemoingay.tawk.help/article/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

https://skmoingay.livedoor.blog/archives/17092396.html

http://caf.vass.gov.vn/noidung/hoidap/Lists/DanhSachCauHoi/DispForm.aspx?ID=16101

https://dtcvpk.nethouse.ru/

https://www.cakeresume.com/me/dtc-vpk

http://www.lawrence.com/users/dtcvpk/

https://www.beatstars.com/dtcvpk

http://suckhoemoingay24h.website2.me/news/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

https://suckhoemoingay.ucoz.net/blog/don_thuoc_chua_viem_phu_khoa/2022-12-20-133

https://suckhoe24h1.my-free.website/blog/post/2166144/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

https://suckhoemoingay.webstarts.com/blog/post/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

https://suckhoemoingay.doodlekit.com/blog/entry/23759312/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

https://zenwriting.net/suckhoe24h/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa-nao-tot-nhat

https://blogfreely.net/suckhoemoingay/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

https://suckhoedaidonghcm.blogspot.com/2022/12/on-thuoc-chua-viem-phu-khoa-nao-hieu.html

https://list.ly/list/7wg8-dtcvpk

http://hawkee.com/profile/2774846/

https://www.penname.me/@dtcvpk

https://www.manystories.com/@dtcvpk

https://connect.garmin.com/modern/profile/f448febe-c1ee-4842-bcbf-2012bbed0e7b

http://ishotit.co.uk/people/dtcvpk

https://forum.singaporeexpats.com/memberlist.php?mode=viewprofile&u=504967

https://www.justgiving.com/crowdfunding/dtc-vpk

https://www.notion.so/Don-thuoc-chua-viem-phu-khoa-92ea99ee057f4b3d87372db230b455c7

https://don-thuoc-chua-viem-phu-khoa.glitch.me/

https://ioby.org/users/lethanhthuan415671925

https://camp-fire.jp/profile/dtcvpk1

https://www.trainsim.com/vbts/member.php?597473-dtcvpk

https://www.contratacionbogota.gov.co/vi/web/suckhoe24h/home/-/blogs/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

https://folkd.com/user/dtcvpk

https://studiopress.community/users/dtcvpk/

https://conifer.rhizome.org/dtcvpk

https://infogram.com/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa-1hnq410exjm3p23

https://startupmatcher.com/p/dtcvpk

http://www.nfomedia.com/profile?uid=rKkXcgG

https://www.madinamerica.com/author/dtcvpkhoa/

https://osf.io/4mk8u/

https://www.jigsawplanet.com/dtcvpk?viewas=23ee28c14410

https://vk.com/@suckhoetuoidep-don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

https://suckhoe24hmoingay.blog.fc2.com/blog-entry-135.html

https://qiita.com/dtcvpk

https://tapas.io/lethanhthuan41589

https://twinoid.com/ev/65956701

https://www.viki.com/users/dtcvpk/about

https://www.couchsurfing.com/people/dtc-vpk

https://www.youmagine.com/dtcvpk/designs

https://www.fimfiction.net/user/550353/dtcvpk

https://www.openstreetmap.org/user/dtcvpk

https://www.chordie.com/forum/profile.php?id=1533607

https://weheartit.com/dtcvpk

https://visual.ly/users/dtcvpk/portfolio

https://www.reverbnation.com/artist/dtcvpk

https://gifyu.com/dtcvpk

https://lookbook.nu/user/11106414-Dtcv-pk

https://knowyourmeme.com/users/dtcvpk

https://dailygram.com/profile-382492/?link-id=445547

https://app.glosbe.com/profile/7011154450261740798

https://issuu.com/dtcvpk

https://suckhoemoinha.theblog.me/posts/39983371

https://coub.com/leth.anhthuan415

https://suckhoe24h.storeinfo.jp/posts/39983453

https://suckhoedoisong.shopinfo.jp/posts/39983413

https://telegra.ph/Don-thuoc-chua-viem-phu-khoa-12-21

https://dtcvpk.contently.com/

https://suckhoetuoidep.webflow.io/posts/nhung-don-thuoc-nao-chua-viem-phu-khoa

https://hub.docker.com/u/dtcvpk

https://suckhoedoisong247.puzl.com/_news/Don-thuoc-chua-viem-phu-khoa/352715

https://skmoingay.bravejournal.net/post/2022/12/21/Don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

https://suckhoedoisong24.localinfo.jp/posts/39985988

https://suckhoemoinha.themedia.jp/posts/39986039

https://pastelink.net/8prsr9r2

https://www.are.na/block/19518617

https://suckhoe24hmoingay.amebaownd.com/posts/39986079

https://suckhoe24h.odoo.com/blog/bai-viet-1/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa-hieu-qua-uy-tin-139#

https://plaza.rakuten.co.jp/suckhoemoingayy/diary/202212210001/

https://suckhoedaidong.mystrikingly.com/blog/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

https://www.otd.to/user/history/dtcvpk/

https://www.divephotoguide.com/user/dtcvpk

https://gab.com/trinhkhang199/posts/109550877527516504

https://rabbitroom.com/members/dtcvpk/profile/

https://jessiduongdd.wixsite.com/suckhoedaidong/post/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

https://forums.prosportsdaily.com/member.php?1408095-dtcvpk

http://forums.wolflair.com/member.php?u=102009

https://suckhoesangngoihcm.gitbook.io/blog/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

https://www.provenexpert.com/dtcvpk/

https://www.flickr.com/photos/latieu1995/52579018698/

https://congmuaban.vn/dich-vu-du-lich-giai-tri/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa.product300239/

https://suckhoemoingay.usite.pro/blog/don_thuoc_chua_viem_phu_khoa/2022-12-22-148

https://writeablog.net/suckhoemoingay/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

https://social.itr.vn/post/10894_don-thuoc-chua-viem-phu-khoa-https-suckhoedoisong24h-webflow-io-posts-don-thuoc.html

https://www.beqbe.com/p/dtcvpk

https://www.pearltrees.com/jessiduong/suc-khoe/id35964017/item490738722

https://imgur.com/gallery/wuVJMou

https://wakelet.com/wake/L6tqCnJX3pKOyE5Cq3AjP

https://www.wantedly.com/id/vpk_dtc

https://www.doyoubuzz.com/dtc-vpk#

http://suckhoe24hmoingay.divivu.com/San-pham/1131161/2277821/Danh-sach-don-thuoc-chua-viem-phu-khoa-hieu-qua-nhat.html

http://divivu.com/Loai-khac/Dich-vu-Y-te/Khac/s3494-4426-2277821/Danh-sach-don-thuoc-chua-viem-phu-khoa-hieu-qua-nhat.html

https://slides.com/dtcvpk

https://suckhoesangngoi-72.webself.net/blog/2022/12/22/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

https://seedandspark.com/user/dtcvpk

https://leofdi.jimdofree.com/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa/

https://www.codechef.com/users/dtcvpk

https://8tracks.com/dtcvpk

https://www.magcloud.com/user/dtcvpk

https://fliphtml5.com/homepage/tvzhi

https://suckhoesangngoi.hatenablog.com/entry/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa

https://skmoingaykhoe.jimdosite.com/don-thuoc-chua-viem-phu-khoa/

https://www.gov.bn/Lists/eDarussalam%20Survey/DispForm.aspx?ID=81390

https://www.feedsfloor.com/profile/dtcvpk

https://gnssn.iaea.org/main/SLS/Lists/2017%20Survey%20Pilot%20SLS/DispForm.aspx?ID=13129

https://oag.treasury.gov.za/RMF/Lists/Framework%20Feedback/DispForm.aspx?ID=40758

https://www.zillow.com/profile/dtcvpk

http://www.rree.gob.pe/promocioneconomica/dpe/Lists/Persona%20Juridica%20MRE/DispForm.aspx?ID=9620

http://portal.nurse.cmu.ac.th/computer/Lists/Survey/DispForm.aspx?ID=17263

Comments
Trackback URL:

Add Comment
[...] Viêm phụ khoa là loại bệnh thường gặp ở phái nữ suy ra các chị em khá quan tâm đến các đơn thuốc chữa viêm phụ khoa, viêm nhiễm âm đạo nào hiệu quả. Ngày nay có rất nhiều dòng thuốc khác nhau mặc... [...] Read More
Posted on 12/18/22 3:48 AM.
[...] Viêm phụ khoa là chứng bệnh thường gặp ở nữ giới do vậy chị em rất quan tâm đến những đơn thuốc chữa viêm phụ khoa, viêm nhiễm âm đạo nào hiệu quả. Hiện nay có rất nhiều dòng thuốc khác nhau tuy... [...] Read More
Posted on 12/18/22 4:19 AM.
Talent is UAE's best Job portal, find their interesting blog posts on dubai labour court
Posted on 1/4/23 10:36 AM in reply to .