Blogs Blogs

Đau sưng tinh hoàn là bệnh gì, Nguyên nhân và Cách chữa

Đau sưng tinh hoàn làm không ít nam giới cảm thấy rất khó chịu, tác động đời sống tình dục lẫn tình huống sức khỏe sinh sản. Trường hợp này có thể bởi yếu tố sinh lý tuy nhiên cũng có khả năng từ bệnh lý gây ra. Tham khảo đau sưng tinh hoàn là bị gì cũng như phương pháp khắc phục trong bài viết sau đây.

Đau sưng tinh hoàn là triệu chứng của bệnh gì?

Đau sưng tinh hoàn là tình trạng phình lên của túi bìu

Đau sưng tinh hoàn (hay còn gọi đau sưng bìu tinh hoàn) là trường hợp phình lên của túi bìu, bởi bị chấn thương hoặc bởi bệnh lý nào đó gây ra. Trường hợp này có thể gây do sự tích tụ của dịch lỏng, viêm nhiễm, hoặc gây tăng trưởng khác thường trong bìu. Và triệu chứng sưng đau là trường hợp nghiệm trọng cũng như buộc phải được khám bệnh ngay.

Nguyên nhân phái nam bị đau sưng tinh hoàn

Có nhiều nguyên nhân gây đau sưng tinh hoàn

Có khá nhiều lý do gây ra cảm giác đau sưng tinh hoàn ở đấng mày râu. Việc xác định đúng nguyên nhân sẽ giúp bạn điều trị hiệu quả hơn. Cụ thể:

☛ Do yếu tố sinh lý:

Lúc hưng phấn chăn gối, máu dồn về dương vật nhiều có khả năng dẫn tới tác động đến một số mạch máu ở tinh hoàn, gây căng tức tinh hoàn.

Đau tinh hoàn cũng có thể do cách thức kích thích lúc thủ dâm, chuyện yêu với thời gian cương cứng dương vật lâu. Những trường hợp này thường diễn ra logic, nghĩa là có kích thích, có cương cứng, có hưng phấn âu yếm... Thì mới đau nhức và mức độ đau nhức vừa phải, không quá khó chịu cũng như sẽ thường tự hết sau một khoảng thời gian quá ngắn.

Nam giới mang vác nặng hoặc bị chấn thương gây nên chèn ép dương vật cũng như tinh hoàn thì cũng có khả năng gây ra đau nhức, mỏi tinh hoàn...

☛ Do yếu tố bệnh lý:

  • Viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn là loại bệnh thường gặp ở bạn nam bây giờ. Căn bệnh này có thể bởi vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ với nhiều người, biến chứng của quai bị,...

Nếu bạn bị bệnh, tinh hoàn có thể đau sưng, cơn đau lan xuống bẹn, dương vật, tiểu buốt, có lẫn máu trong nước tiểu, sốt cao, mệt mỏi,... Thậm chí hoại tử.

  • Viêm mào tinh hoàn

Phái mạnh ở mọi lứa tuổi đều có khả năng có viêm nhiễm mào tinh hoàn, thế nhưng hay thấy nhất trong độ tuổi từ 20 - 39 tuổi.

Đau bởi viêm mào tinh hoàn thường đau liên tục cũng như kèm theo một số triệu chứng như, da vị trí bìu có thể đỏ, sờ thấy mào tinh hoàn sưng to cũng như nắn nhẹ khá đau, có khả năng kèm theo đi tiểu chảy máu, cơ thể sốt mức độ trung bình tới cao. Đau khi quan hệ tình dục hoặc xuất tinh. Dương vật bị đau, đau phần bụng dưới, lúc đi bộ hoặc đứng cảm giác đau rõ rệt hơn.

Viêm mào tinh hoàn cấp tính nếu không điều trị có thể gây nhiễm khuẩn huyết, chuyển qua giai đoạn triệu chứng xơ cứng hậu quả đến sinh sản của đấng mày râu.

  • Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là bệnh lý rất thường thấy ngày nay. Thường gây ra sưng một trong hai tinh hoàn và thường tinh hoàn bên trái sẽ sưng to, kèm theo cảm giác đau buốt rất khó chịu, đi tiểu phức tạp.

  • Xoắn tinh hoàn

Đây là bệnh nguyên do tinh hoàn tự xoay nói quanh trục gây nên tắc nghẽn đột ngột thừng tinh, làm giảm hoặc tắc lượng máu đến tinh hoàn, dẫn tới hiện tượng đau cũng như sưng.

Triệu chứng là xuất hiện một số cơn đau dữ dội cũng như đột ngột ở một bên tinh hoàn, kéo dài dưới 6 giờ, bìu sưng to, buồn nôn cũng như nôn, đau bụng, một tinh hoàn có thể ở khu vực cao hơn so với phổ thông.

Lúc chạm vào tinh hoàn, cảm giác đau rõ rệt hơn. Trong khi ngủ mà thấy tinh hoàn bị đau dữ dội thì đấy là triệu chứng trước tiên của bệnh xoắn tinh hoàn. Nếu kéo dài tình trạng này có thể gây hoại tử tinh hoàn và các mô kế bên.

  • Ung thư tinh hoàn

Nếu như bị ung thư tinh hoàn, bạn sẽ thấy bìu to ra, có cảm giác vướng và nặng bên to. Ung thư tinh hoàn có khả năng gây nên sưng đau, căng tức ở 1 bên hoặc cả 2 bên tinh hoàn. Soi đèn thông qua bìu, bạn sẽ nhìn thấy một bóng mờ.

Đây là một căn bệnh hiểm nguy mà bạn nên cảnh giác vì khó phát hiện ở giai đoạn nhẹ. Thường chỉ được phát hiện ra khi một số triệu chứng đã phát triển dễ thấy ở thời kỳ nghiêm trọng.

Xem thêm:

Tình trạng ngứa bìu tinh hoàn là bị gì, cách điều trị hiệu quả

Bật mí tư vấn nam khoa đáng tin cậy tin cậy

Thời điểm cần khám b.sĩ nếu như tìm ra sưng đau tinh hoàn?

Tinh hoàn là vùng nhạy cảm cần thiết của đấng mày râu giúp duy trì chức năng sinh sản. Suy ra, phái mạnh khi tìm ra không bình thường như sưng đau tinh hoàn kèm một số dấu hiệu sau cần khám bệnh ngay:

  • Tinh hoàn ở 1 hoặc cả lứa đôi bị sưng to khác lạ
  • Cảm giác căng tức tại vùng bụng dưới hay nặng bìu
  • Lúc ấn vào bìu sẽ thấy đau hay không đau
  • Mỗi lần chuyển động hoặc mặc quần áo bó sát, cảm thấy tinh hoàn bị đau
  • Lúc quan hệ tình dục, cảm giác đau nặng vị trí háng, khó xuất tinh hoặc đau đớn khi xuất tinh

Các cách chữa sưng đau tinh hoàn hiệu nghiệm

Cách chữa đau sưng tinh hoàn ở nam hiệu quả

Tùy vào từng lý do bệnh sẽ có các biện pháp chữa riêng biệt. Cơ bản như:

- Sử dụng thuốc

Nếu hiện tượng nhiễm trùng gây ra sưng, y bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng sinh. Tình trạng sưng viêm vẫn không giảm, chuyên gia có thể kê cho bạn các loại thuốc bớt đau nhức và chống viêm nhiễm hiệu quả. Những loại thuốc phù hợp có khả năng sẽ giúp người mắc bệnh điều trị hiệu nghiệm các nguyên nhân gây nên bệnh.

- Can thiệp phẫu thuật

Những chứng bệnh chẳng thể chữa bằng thuốc như xoắn thừng tinh, thoát vị bẹn, giãn tĩnh mạch thừng tinh nặng hoặc ung thư tinh hoàn,.. Thì can thiệp phẫu thuật là giải pháp cần thiết.

Các để ý giúp phòng chống sưng đau tinh hoàn ở nam

➔ Vệ sinh dương vật cũng như khu vực nhạy cảm sạch sẽ; hạn chế các chất kích thích, tác dụng mạnh gây sưng tinh hoàn.

➔ Tập thể dục định kỳ, ăn uống khoa học, giảm bớt những chất kích thích làm tăng nguy cơ ung thư.

➔ Mặc đồ bảo hộ khi chơi các môn thể thao có thể hậu quả đến khu vực nhạy cảm.

➔ Xây dựng sinh hoạt nam nữ đảm bảo, chung thủy, lành mạnh. Dùng bao cao su, hạn chế những động tác mạnh, kiềm chế cảm xúc hạn chế hưng phấn quá độ sẽ ảnh hưởng không tốt đến tinh hoàn.

➔ Tiểu dứt hoàn toàn, hạn chế tiểu lẻ tẻ; nhịn tiểu để phòng tránh nhiễm trùng tiểu.

➔ Tự kiểm tra sức khoẻ tinh hoàn mỗi tháng một lần để sớm tìm ra bệnh lý tiềm ẩn.

➔ Cần khám bệnh sức khoẻ định kỳ đều đặn với bác sĩ; để vững chắc rằng bản thân mình không bị bệnh lý nguy hiểm.

Bài viết mới đây là các thông tin về đau sưng tinh hoàn là bệnh gì. Theo đấy, mỗi lý do gây ra bệnh sẽ có các phương pháp trị riêng biệt. Như vậy, khi phát hiện ra một số triệu chứng khác thường, đàn ông không nên đắn đo, thẹn thùng mà nên khám bệnh ngay tại cơ sở chuyên khoa nam khoa uy tín.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02862857515

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<

Xem link social:

http://srv-fax.expandindustria.pt/web/suckhoe24h/home/-/blogs/dau-sung-tinh-hoan

http://sd-50592.dedibox.fr/web/skmoingay24h/home/-/blogs/dau-sung-tinh-hoan-o-nam-gioi-co-nguy-hiem-cach-chua

http://opr.provincia.caserta.it/web/suckhoe24h/home/-/blogs/dau-sung-tinh-hoan-o-nam-co-nguy-hiem-cach-khac-phuc

https://kishoremaths.in/question/dau-sung-tinh-hoan-co-nguy-hiem-cach-tri

http://www.marketled.bio/question/dau-sung-tinh-hoan-co-nguy-hiem-khong/

http://news.nhisaigon.vn/question/dau-sung-tinh-hoan-o-nam-gioi/

https://ksse.kz/?dwqa-question=dau-sung-tinh-hoan-o-phai-nam

http://www.damiengazel.fr/questions-2/question/dau-sung-tinh-hoan-co-nguy-hiem-gi-khong/

Comments
Trackback URL:

Add Comment
[...] https://www.laonsw.net/web/suckhoe24h/home/-/blogs/dau-sung-tinh-hoan [...] Read More
Posted on 9/6/22 9:05 AM.