Blogs Blogs

Các cách làm kinh nguyệt đến sớm - An toàn Hiệu quả

Cách làm kinh nguyệt đến sớm là trăn trở được nhiều phái đẹp tìm kiếm bây giờ. Trong những ngày nổi trội như du lịch, tham gia sự kiện nhưng chẳng may lại trúng vào |ngày rụng dâu" khiến bạn không thể tận hưởng được cuộc vui. Vậy có cách nào làm kinh nguyệt tới sớm không? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây.

Những cách làm kinh nguyệt đến sớm hiệu quả tại nhà

Có nhiều lý do để phái đẹp tìm đến một số cách làm kinh nguyệt đến sớm, ví dụ như muốn sạch kinh trước một chuyến đi chơi hoặc sự kiện cần thiết, có ngày có kinh thất thường cũng như muốn điều chỉnh cho đều hơn để có thể lên kế hoạch thụ thai hay cũng có khả năng kinh nguyệt đến muộn hơn thông thường và gây sợ hãi, bồn chồn.

Thực tế, có khá nhiều cách làm kinh nguyệt đến sớm đảm bảo tại nhà mà phái nữ có khả năng dễ dàng ứng dụng. Cụ thể như :

➔ Chườm nóng hoặc tắm nước ấm - Cách làm kinh nguyệt đến sớm

Cách làm kinh nguyệt đến sớm bằng chườm nóng

Tắm nước ấm có khả năng hỗ trợ làm thư giãn các cơ cũng như giảm stress về tinh thần. Thành ra nên điều này có thể giúp điều hòa "ngày con gái".

Có thể thử thêm một ít tinh dầu thơm vào bể tắm để tăng thêm hiệu quả. Không chỉ thế, bạn cũng có thể sử dụng túi chườm hay bình đựng nước nóng cũng như áp lên bụng.

Hơi nóng không chỉ hỗ trợ thư thái mà còn có thể làm tăng lưu lượng máu đến vùng này, từ đấy hỗ trợ kỳ kinh nguyệt ra nhanh hơn.

➔ Đời sống tình dục

Hoạt động tình dục cũng là một phương pháp để đẩy “ngày đèn đỏ” lên sớm hơn.

Việc đạt khoái cảm có khả năng làm cho cổ tử cung giãn ra, tạo ra một lực hút để “kéo” máu kinh nguyệt xuống. Cực khoái gặt hái thông qua hoạt động âu yếm xâm nhập cũng như không tấn công đều có tác dụng này.

Hoạt động chăn gối đều đặn còn giúp làm giảm ảnh hưởng của căng thẳng và tạo sự cân bằng nội tiết tố.

➔ Tâm trạng thư thả - thoải mái

Áp lực lâu lâu là tác nhân gây trễ kinh hoặc vô kinh. Khi cảm thấy căng thẳng, cơ thể sẽ tạo ra các hormone như cortisol hay adrenaline.

Các hormone này có thể ức chế sự sản xuất estrogen và progesterone – hai hormone rất cần thiết để vòng kinh diễn ra thường xuyên.

Biện pháp để khắc phục hiện tượng kinh nguyệt không đều do áp lực là thư giãn. Có không ít phương pháp để giảm stress và thư giãn khác nhau, ví dụ như:

  • Giảm khối lượng công việc
  • Dành thời gian đi chơi với bạn bè cũng như gia đình
  • Tập thể thao
  • Dành thời gian cho sở thích
  • dùng những phương pháp thư giãn như ngồi thiền

➔ Giảm cường độ rèn luyện nặng

Tập thể dục với cường độ quá cao có thể gây kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt đến muộn hay bị lỡ. Vận động viên – những người thường phải rèn luyện nặng hằng ngày có khả năng gặp phải vấn đề này. Nguyên nhân là do việc vận động mạnh trong thời gian dài có khả năng làm giảm nồng độ estrogen cũng như ảnh hưởng đến sự đều đặn của chu kỳ kinh.

➔ Làm kinh nguyệt đến sớm bằng thuốc tránh thai

Một giải pháp lâu dài để khắc phục vấn đề kinh nguyệt thất thường là dùng các biện pháp hạn chế thai nội tiết tố. Bằng cách kiểm soát nồng độ hormone trong cơ thể, một số biện pháp giảm thiểu thai này có thể giúp điều chỉnh thời gian có kinh nguyệt một cách nhất quán hơn mỗi tháng.

Nhưng, phương pháp này lại có đi kèm với tác dụng phụ. Vì vậy, cần cùng tìm hiểu ý kiến bác sĩ trước khi thử bất kỳ biện pháp hạn chế thai nào.

➔ Nghệ

Củ nghệ cũng là một phương thuốc cổ truyền có công dụng điều hòa kinh nguyệt. Nghệ được cho là phát huy tác dụng này bằng cách tác động đến nồng độ estrogen và progesterone trong cơ thể tuy vậy vẫn bắt buộc thêm nhiều nghiên cứu để chứng minh.

Có không ít cách để bổ sung nghệ, có khả năng thêm vào trong một số món ăn hoặc dùng bột pha với nước ấm và mật ong để uống hằng ngày.

➔ Gừng

Gừng là một gia vị cũng như cũng là một phương thuốc được sử dụng trong y học cổ truyền để kích thích kinh nguyệt tới sớm bằng phương pháp dẫn đến gây co bóp tử cung.

Gừng tương đối khó ăn sống nên phương pháp đơn giản hơn là uống trà gừng. Cách tiến hành như sau: lấy một nhánh gừng nhỏ, cạo vỏ và đập dập hoặc thái lát rồi đun lên với nước trong 5 đến 7 phút. Lọc bỏ bã gừng cũng như thêm mật ong hay đường rồi uống khi còn ấm.

➔ Vitamin C từ những dòng trái cây, rau củ

Vitamin C, hoặc còn được gọi là axit ascorbic, có khả năng khiến cho kỳ kinh đến sớm hơn. Tuy nhiên, hiện chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh điều này.

Vitamin C được cho là có khả năng làm tăng nồng độ estrogen cũng như giảm nồng độ progesterone. Điều này khiến tử cung co thắt và bong lớp niêm mạc bên trong, dẫn đến sự bắt đầu kỳ kinh nguyệt.

Nếu như muốn thử phương pháp này, bạn có khả năng dùng viên uống vitamin C hay đơn giản là ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin C, ví dụ như trái cây họ cam quýt, quả mọng, nho đen, bông cải xanh, ổi, đu đủ, ớt chuông và cà chua…

Nếu dùng viên uống vitamin C thì bắt buộc kỹ càng, chỉ dùng trong giới hạn bảo đảm được khuyến nghị - việc bổ sung quá không ít vitamin C có khả năng dẫn tới hiểm nguy.

➔ Dứa

Cách làm kinh nguyệt đến sớm bằng dứa

Dứa là một loại trái cây rất giàu bromelain - một mẫu enzyme có ảnh hưởng đến nồng độ estrogen cũng như một số hormone khác.

Một khảo sát vào năm 2017 đã chỉ ra rằng bromelain có tác dụng giảm viêm. Điều này có nghĩa là dứa có khả năng giúp cải thiện các tác nhân gây ra kinh nguyệt thất thường có liên quan tới viêm nhiễm.

➔ Mùi tây

Mùi tây chứa hàm lượng vitamin C và là apiol khá cao và có thể hỗ trợ kích thích co thắt tử cung. Mặc dù vậy, apiol sẽ gây hại lúc dùng quá không ít và đặc biệt nguy hiểm với sản phụ. Cho nên, không nên ăn nhiều hoặc uống trà mùi tây nếu như đang mang thai, cho con bú hay có vấn đề về thận.

Cách làm trà mùi tây khá dễ, chỉ cần nghiền một ít mùi tây tươi, sau đó bỏ vào một ly nước sôi rồi chờ khoảng 5 phút trước khi uống.

➔ Black Cohosh

Thiên ma (black cohosh) là một mẫu thảo dược có tác dụng điều chỉnh ngày dâu bằng cách làm săn chắc tử cung và kích thích niêm mạc tử cung bong ra.

Tuy nhiên, thiên ma có thể tương tác với không ít mẫu thuốc nên không được khuyến cáo chuyên dụng cho các người đang sử dụng thuốc huyết áp, thuốc chữa trị bệnh tim hoặc một số người có tiền sử bệnh gan.

➔ Đương quy

Đương quy là một vị thuốc được dùng trong y học cổ truyền từ phương pháp đây hàng trăm năm, được cho là giúp khiến cho kinh nguyệt tới sớm hơn bằng cách làm tăng sự lưu thông máu đến khoang chậu và bằng cách kích thích những cơ trong tử cung co thắt.

Đa phần những giải pháp gợi ý cho các chị em phần trên đều tự nhiên và đảm bảo mà không tác động tới sức khỏe. Nhưng với biện pháp dùng thuốc, bạn bắt buộc tham khảo chi tiết ý kiến của y bác sĩ, đặc biệt là đang dùng những loại thuốc chữa khác cần để ý kỹ để không xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Kinh nguyệt tới sớm có lợi không?

Cách làm kinh nguyệt đến sớm

Kinh nguyệt thường xoay vòng theo một chu kỳ từ 21 - 39 ngày. Thi thoảng hiện tượng kinh nguyệt đến sớm cũng có khả năng xuất hiện. Thế nhưng, nếu hiện tượng kinh nguyệt tới sớm xảy ra liên tục. Đây có khả năng là dấu hiệu cảnh báo nghĩ rằng sức khỏe có sự bất thường.

Bởi thế, nếu kinh nguyệt tới sớm liên tục trong 3 tháng, hàng đầu là bạn nên thực hiện một số khám bệnh sức khỏe sinh sản - phụ khoa để được chẩn đoán chuẩn xác nhất trường hợp mà bản thân đang gặp phải.

Xem thêm thông tin

Top 10 Phòng khám nam khoa Quận 5 uy tín nhất https://timduongdi.com/tin-suc-khoe/top-10-phong-kham-nam-khoa-quan-5-uy-tin-nhat

Top 10 Phòng khám nam khoa Quận 6 uy tín nhất https://timduongdi.com/tin-suc-khoe/top-10-phong-kham-nam-khoa-quan-6-uy-tin-nhat

Khi nào nên đi khám khi kinh nguyệt bất thường?

Chậm kinh hoặc vô kinh có thể là triệu chứng của một vấn đề sức khỏe nguy cơ. Bạn cần đi khám nếu như:

- Nghi ngờ bản thân đã có bầu

- Bị trễ ba kỳ kinh nguyệt liên tục

- Vô kinh trước 45 tuổi

- Vẫn còn kinh nguyệt sau 55 tuổi

- Bị chảy máu giữa ngày hành kinh hay sau lúc quan hệ

- Kinh nguyệt bỗng nhiên có sự thay đổi, ra nhiều máu hơn hoặc thất thường hơn

- Bị ra máu sau mãn kinh (ra máu sau hơn 12 tháng không còn có kinh nguyệt)

- Bị xuất huyết trong thời gian chữa trị bằng liệu pháp hormone thay thế

Bài viết trên đây là một số chia sẻ về cách làm kinh nguyệt đến sớm, hy vọng sẽ đem lại các thông tin ích lợi dành cho phái nữ.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02862857515

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<

Comments
Trackback URL:

No comments yet. Be the first.