Blogs Blogs

Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc an toàn hay cách nào an toàn hơn

Phương pháp phá thai 2 tuần tuổi an toàn và không có nguy hiểm cho thai phụ. Để hiểu chi tiết về vấn đề này thì bạn hãy tham khảo hoặc liên hệ chi tiết cho chúng tôi để được bác sĩ tư vấn thêm.

Có Thai 2 Tuần Có Uống Thuốc Phá Thai Được Không?

Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc là sự chấm dứt thai kì mà không cần can thiệp ngoại khoa. Phá thai bằng thuốc là một phương pháp đơn giản và ít gây ra biến chứng nhất. Trước hết, bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe thai phụ, độ tuổi và kích thước thai nhi, nếu như đáp ứng đủ các yêu cầu về sức khỏe thì bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện đình chỉ thai.Phá thai bằng thuốc được thực hiện qua 2 bước sau:

Bước 1: Kiểm tra tình trạng sức khỏe của thai phụ, thai nhi và độ tuổi của thai nhi… trước khi chỉ định thực hiện phá thai.

Bước 2: Sau khi bác sĩ cho thai phụ uống viên thuốc đầu tiên, mục đích để ngưng sự phát triển của bào thai. Sau đó thai phụ có thể về nhà, có thể thai phụ sẽ có một số triệu chứng như đau bụng nhẹ, ra máu âm đạo…

Bước 3: Qua 2 ngày thì thai phụ quay lại cơ sở y tế và uống tiếp viên thuốc thứ hai mục đích để giúp kích thích tử cung co bóp và đẩy bào thai ra ngoài. Thai phụ sẽ cảm thấy đau bụng và ra máu ở âm đạo nhiều, ra máu cục khi thai đã được đẩy ra ngoài thành công.

Khuyến cáo: Chị em hãy đến những cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, đình chỉ thai dưới sự hướng dẫn và giám sát của bác sĩ chuyên khoa để tránh dẫn đến biến chứng nguy hiểm như xuất huyết, sót nhau thai…  này nếu không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến biến chứng vô sinh, thậm chí là tử vong.

Dịch vụ tư vấn bệnh phụ khoa trực tuyến

Tư vấn sức khỏe miễn phí với Bác Sĩ Nguyễn Thị Thoàn 0366.655.499 gọi hoặc kết bạn Zalo: 

Hai cách phá thai 2 tuần tuổi được áp dụng phổ biến

► Phá thai bằng thuốc: Đây là hình thức phá thai thông qua việc uống thuốc để đẩy thai ra ngoài, được áp dụng tại cơ sở y tế chuyên khoa, có giấy phép hoạt động và được phép lưu hành thuốc.

Phương pháp này chỉ được thực hiện khi chị em đảm bảo được các yếu tố sau:

-Thai 2 tuần tuổi đã đi vào tử cung; nếu thai chưa vào nằm ở tử cung thì không được áp dụng phương pháp này.

- Thai phụ đảm bảo sức khỏe tốt, không bị dị ứng thuốc hay mắc các bệnh lý về phụ khoa hay tim mạch, gan, thận, tiểu đường…

Do đó, khi muốn áp dụng biện pháp này, điều đầu tiên là chị em phải siêu âm, kiểm tra và thực hiện theo đúng chỉ dẫn về quy trình dùng thuốc của bác sĩ chuyên khoa, đồng thời bác sĩ sẽ tư vấn cho chị em cách theo dõi tại nhà các biểu hiện sau khi uống thuốc để có sự chủ động nhất.

► Phá thai bằng phương pháp hút điều hòa kinh nguyệt (điều hòa thai)

Đây là phương pháp phá thai ngoại khoa đơn giản, an toàn và tỏ ra khá ưu việt với những bào thai còn nhỏ. Quy trình thực hiện nhanh chóng, ra máu ít và sức khỏe nhanh phục hồi, tái tạo vòng kinh mới.

Phương pháp sử dụng ống hút siêu nhỏ, siêu mềm đưa vào tử cung thai phụ, tiến hành điều chỉnh vị trí ống hút dưới sự kiểm soát của hệ thống máy tính và nhẹ nhàng đưa thai ra ngoài.

Tỉ lệ thành công của hút điều hòa thai đạt 98,9%, rất an toàn, ra về trong ngày.

Lưu ý: Cả hai phương pháp không áp dụng cho thai ngoài tử cung, chị em cần kiểm tra và chẩn đoán cụ thể, áp dụng phù hợp. Do đó, khi có nhu cầu phá thai, hãy tìm đến những cơ sở uy tín, có bác sĩ giỏi để yên tâm thực hiện.

Phương Pháp Phá Thai 2 Tuần Tuổi An Toàn?

Hiện nay, có rất nhiều cách phá thai, được thực hiện dựa trên tình trạng sức khỏe của thai phụ và độ tuổi thai nhi. Bên cạnh đó, phương pháp hiệu quả và đơn giản nhất là dùng thuốc, thế nhưng phương pháp này chỉ áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi.

Khi chị em đến phá thai, các bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe của bạn và vị trí của phôi thai để đưa ra phương pháp đình chỉ thai phù hợp. Đối với thai nhi 2 tuần tuổi, một số trường hợp thai vẫn chưa làm tổ dưới tử cung nên cần phải nuôi dưỡng và quan sát thêm, đến lúc phù hợp sẽ thực hiện đình chỉ thai.

➦ Các trường hợp 2 tuần tuổi đủ tiểu chuẩn phá thai bằng thuốc:

++ Tuổi thai phải dưới 7 tuần tuổi và đã vào tử cung.

++ Tình trạng sức khỏe thai phụ tốt.

++ Thai phụ không mắc các bệnh tiểu đường, hen xuyễn, các vấn đề về thận…

++ Không dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai.

➦ Ưu điểm của đình chỉ thai 2 tuần tuổi bằng thuốc:

++ Không sử dụng dao kéo lên cơ thể nên tránh tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục.

++ Không ảnh hưởng đến tâm lý thai phụ.

++ Tiết kiệm chi phí, ít tốn thời gian.

➦ Những nhược điểm khi phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc:

++ Đình chỉ thai bằng thuốc cũng giống như uống tránh thai đều có tác dụng phụ như hiện tượng xuất huyết, rong kinh, suy nhược, đau bụng… Chính vì thế những chị em có sức khỏe tốt mới có thể áp dụng phương pháp sử dụng thuốc này.

Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc có được không?

Các chuyên gia, bác sĩ đều đánh giá cao phương pháp phá thai bằng thuốc về độ an toàn cũng như hiệu quả khi thực hiện. Tuy rằng được xem là phương pháp phá thai đơn giản nhưng phá thai bằng thuốc muốn đạt được hiệu quả như ý thì cũng có những yêu cầu bắt buộc như: thai dưới 7 tuần tuổi, thai đã vào tử cung, sức khỏe thai phụ tốt không bị mắc các bệnh phụ khoa…

Với thắc mắc cách phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc có được không thì các bác sĩ cũng trả lời là hoàn toàn được. Tuy nhiên thì các chị em cần đi siêu âm để biết được vị trí của thai vì lúc này thai chỉ mới hình thành, là các tế bào đang phân chia và nhân lên về số lượng, không chắc đã vào trong tử cung hay chưa. Vì phá thai bằng thuốc chỉ hiệu quả khi thai đã vào tử cung nên trong trường hợp thai chưa vào thì thai phụ cần chờ thêm vài tuần, khi chắc chắn thai vào tử cung mới thực hiện được.

Tuyệt đối các chị em không được tự ý phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc tại nhà, khi chưa qua thăm khám siêu âm. Hậu quả khi cố tình phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc mà không có sự giám sát của bác sĩ là các chị em có thể bị sót thai, băng huyết, nhiễm trùng…

Phòng khám phụ khoa Thái Hà ưu đãi gói khám thai 260k

✅Địa chỉ: Số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội

✅Giờ làm việc tại phòng khám từ 8h00 – 20h00 (các ngày trong tuần)

✅Liên hệ bác sĩ tư vấn miễn phí: 0366.655.499 gọi hoặc kết bạn Zalo (từ 6h30 đến 23h30 các ngày trong tuần)

✅FB https://m.me/suckhoetaihanoi

✅Ưu đãi gói khám tổng quát 320k khi đăng ký trực tuyến - Gói khám thai 260k

Tư vấn nhận gói ưu đãi khám phụ khoa 320k

Thuốc phá thai 2 tuần bao nhiêu tiền

Hiện tại thì trên thị trường có rất nhiều loại thuốc phá thai với xuất xứ, nguồn gốc khác nhau và ở mỗi nơi lại bán với giá khác nên thuốc phá thai 2 tuần bao nhiêu tiền cũng rất khó để xác định được chính xác. Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc không chỉ phụ thuộc vào giá thuốc phá thai bao nhiêu tiền mà còn do nhiều yếu tố khác quyết định như:

  • Cơ sở y tế: việc thực hiện phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc ở cơ sở y tế uy tín, hiện đại, do các bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm thực hiện sẽ đảm bảo sự an toàn cho các chị em hơn nên chi phí phá thai cũng cao hơn.
  • Tuổi thai: thai càng lớn thì nguy cơ xảy ra biến chứng khi thực hiện phá thai càng cao nên các chị em cần quyết định sớm có phá thai hay không.
  • Sức khỏe thai phụ: nếu thai phụ sức khỏe tốt không bị mắc các bệnh phụ khoa thì có thể thực hiện phá thai luôn. Nhưng nếu đang mắc phải các bệnh viêm nhiễm vùng kín thì cần phải điều trị trước mới có thể phá thai được nên sẽ tăng thêm chi phí phá thai.

Dù phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc là thủ thuật đơn giản có thể thực hiện dễ dàng nhưng chị em tuyệt đối không được chủ quan mà tới cơ sở y tế kém chất lượng để thực hiện. Nguyên nhân là bởi những cơ sở y tế không đảm bảo chất lượng sẽ thực hiện các xét nghiệm sơ sài, không chính xác, sử dụng thuốc phá thai không an toàn, kém chất lượng… những điều này hoàn toàn có thể khiến thủ thuật phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc trở nên nguy hiểm hơn.

Tại Hà Nội các chị em có thể tin tưởng thực hiện phá thai ở Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà. Đây là cơ sở y tế uy tín hơn 50 năm nay vẫn được đông đảo người dân tin tưởng trong việc khám chữa các bệnh phụ khoa cũng như sản khoa. Có rất nhiều lí do để các chị em yên tâm khi tới Nhà Hộ Sinh A như:

  • Bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao, từng công tác tại các bệnh viện lớn trên cả nước.
  • Được Sở Y tế đầu tư nhập khẩu các thiết bị y tế hiện đại từ nước ngoài, đảm bảo việc khám chữa bệnh chính xác và hiệu quả cao hơn.
  • Nhân viên y tế nhiệt tình chu đáo, hoàn thành thủ tục thăm khám nhanh chóng mà không phải chờ lâu.
  • Bảo mật tuyệt đối thông tin bệnh nhân.
  • Chi phí niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế.
  • Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ, từ 7h30 đến 20h hàng ngày.

Chi phí phá thai 2 tuần tuổi bao nhiêu tiền?

Các bác sĩ chuyên sản phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà cho biết, việc đưa ra mức chi phí chính xác khi đình chỉ thai 2 tuần tuổi khi chưa qua thăm khám thì rất khó. Vì chi phí phá thai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như là:

➤ Cơ sở y tế thực hiện đình chỉ thai kỳ:

HIện nay thai phụ nên lựa chọn đình chỉ thai ở những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và có đội ngũ y bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tiên tiến thì chi phí sẽ cao hơn những cơ sở kém chất lượng. Nếu phá thai ở những cơ sở uy tín được sở và bộ y tế cấp phép thì mức độ thành công sẽ  cao và đảm bảo sức khỏe thai phụ.

➤ Tuổi thai và kích thước thai:

Nếu thai nhi càng lớn thì khi phá thai càng khó và nguy hiểm hơn, do đó tùy vào độ tuổi thai nhi mà bác sĩ chỉ định áp dụng phương pháp đình chỉ thai khác nhau, vì thế chi phí cũng sẽ khác nhau.

➤ Sức khỏe thai phụ:

Với những thai phụ có sức khỏe kém hoặc mắc các bệnh viêm phụ khoa, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo… thì phải tốn thêm chi phí để tiến hành điều trị các bệnh phụ khoa.

➤ Loại thuốc phá thai:

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc, hiệu quả chưa được kiểm duyệt nên vấn đề tự ý sử dụng thuốc rất nguy hiểm cho sức khỏe thai phụ. Đình chỉ thai là việc rất quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản về sau, thế nên chị em cần lưu ý lựa chọn cơ sở y tế uy tín để đình chỉ thai.

 Đội ngũ y bác sĩ có nhiều thâm niên trong nghề, tận tâm với người bệnh.

✪ Cơ sở vật chất tiện nghi, trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài có xuất sứ nguồn gốc rõ ràng.

✪ Môi trường thăm khám sạch sẽ, khang trang, dịch vụ chăm sóc tận tình, chu đáo.

✪ Mọi thông tin của người bệnh đều được giữ kín tuyệt đối, chỉ công khai khi có sự đồng ý của người bệnh.

Qua những thông tin chia sẻ về vấn đề " Cách phá thai 2 tuần tuổi an toàn, không nguy hiểm? " nếu bạn còn những thắc mắc chưa hiểu rõ cũng như cần được tư vấn từ những bác sĩ giỏi thì bạn hãy liên hệ ngay.

Comments