Blogs Blogs

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo

Viêm âm hộ do virus là 1 trong không ít tình hình không dễ chịu mà phái đẹp có nguy cơ mắc phải và căn bệnh này rất dễ tái phát. Viêm "cô bé" tiếp tục quay trở lại có khả năng mối liên quan tới đời sống chăn gối, lối sinh hoạt làm sạch của bạn hoặc điều gì đó không giống.

"cô bé" của chúng ta chứa không ít virus giúp duy trì cho biết bản thân nó khỏe mạnh. Tuy vậy nếu quá trình cân với virus đó tan biến, thì viêm "cô bé" có nguy cơ diễn ra. Vi rút chiếm ưu thế đặc biệt là lactobacilli, giúp giữ cấp độ pH âm đạo khỏe mạnh từ 3,8 tới 4,5 và giữ gìn cho một số sinh vật tại giai đoạn cân bằng.

Viêm âm đạo xảy ra lúc lactobacilli giảm cũng như liệu có sự tăng sinh của vi khuẩn thì có tên là Gardnerella vaginalis hoặc Prevotella. Viêm "cô bé" là cấp độ hay gặp với một số bạn nam trong độ tuổi có con. May mắn thay, bạn có khả năng tiến hành các bước để phòng tránh cũng như chữa nó.

các dấu hiệu của viêm "cô bé"

Theo Mayo Clinic, một số người thì có âm đạo có khả năng không nhận thấy không dễ chịu, trong quá trình những bạn nam khác có thể đối phó đối với không ít triệu chứng khác biệt nhau. Bài viết này là các dấu hiệu phổ biến nhất của cấp độ này:

  • tiết dịch âm đạo mỏng, xám, trắng hoặc xanh lá cây.
  • âm đạo có mùi hôi hoặc tanh.
  • ngứa "cô bé".
  • nóng rát lúc đi đái.

nguyên do gây bệnh viêm âm hộ

lối sống làm sạch "cô bé" của bạn quá phức tạp

thói quen vệ sinh âm đạo đối với tần suất quá độ hay sai lệch sản phẩm có thể ảnh hưởng tới sự cân bằng tình trạng pH của bạn cùng với gây nhiễm trùng. Thực sự, tất cả một số gì bạn cần phải là nước để làm sạch chỗ da này trên cơ thể.

những sản phẩm làm sạch chị em như xà phòng, thuốc tụt rửa cùng với thuốc xịt có nguy cơ thay đổi tình trạng pH của "cô bé" và dẫn đến quá trình phát triển của vi khuẩn, dẫn đến viêm nhiễm "cô bé" như viêm âm đạo bởi vì vi khuẩn.

Khắc phục:

các chuyên gia khuyên bạn cần bỏ lối sống rửa ráy âm hộ. Cùng với thay vào đó hãy thực hiện:

  • tránh các sản phẩm liệu có nước hoa cũng như thuốc nhuộm.
  • dùng chất tẩy rửa cân bằng giai đoạn pH hay nước để rửa "cô bé" của bạn.
  • không nên tụt rửa bởi "cô bé" có nguy cơ tự vệ sinh.

hoạt động tình dục

Theo Trung tâm kiểm soát cũng như ngăn ngừa Dịch bệnh, viêm âm đạo không phải là bệnh lây qua những đường tình dục, song nó thường diễn ra tại một số người có "cô bé" có hoạt động tình dục. Cũng như thì có nhiều bạn tình hay 1 người yêu mới có khả năng khiến tăng chức năng mắc bệnh viêm âm đạo.

khảo sát cũng chứng minh bạn có nguy cơ bị bệnh viêm âm đạo quay trở lại đối với cùng một người yêu. Thật vậy, 1 khảo sát nhỏ vào tháng 3 năm 2016 trên 35 nam giới AFAB trong PLOS One ghi nhận rằng các người thì có giao hợp tình dục với cùng 1 bạn đời trước cùng với sau lúc trị viêm âm hộ có nguy cơ tái phát lại cao gấp 2 - 3 lần.

vận động tình dục có nguy cơ là nguyên nhân gây viêm âm đạo

"lâm trận" tình dục bằng miệng cũng thì có mối quan hệ đến vấn đề tăng nguy cơ bị bệnh viêm âm hộ. Theo 1 tìm hiểu vào tháng 8 năm 2020 trên tạp chí PLOS Biology, vi khuẩn dẫn tới bệnh viêm âm đạo có khả năng được truyền qua nước bọt vào âm đạo.

Khắc phục:

Điều này không nghĩa là bạn phải tước đoạt tình dục của mình thay thế vào đó hãy ưu tiên sự an toàn. Ví dụ, dùng bao cao su mỗi khi "yêu" tình dục cùng với tránh lượng bạn gái có khả năng giúp giảm nguy cơ quay trở lại nhiễm trùng viêm "cô bé".

Điều cấp thiết là phải lưu ý tới mối liên quan giữa tinh dịch cũng như viêm âm hộ. Theo Mayo Clinic, tinh binh có thể làm rối loạn nồng mức độ pH trong âm hộ cùng với góp phần khiến tăng tốc cấp độ vi rút tiến triển.

Bạn đang lo lắng

căng thẳng có khả năng gây ra viêm âm đạo. Trạng thái cao của hormone căng thẳng cortisol có thể tác động tiêu cực tới sức khỏe tổng thể của bạn, gồm có cả sức khỏe âm đạo. Quá trình stress về thể chất này có thể làm cho nồng hiện tượng pH trong "cô bé" của bạn thay đổi, có nguy cơ dẫn tới bệnh viêm âm đạo.

Khắc phục:

tự chủ stress có khả năng giúp bạn không nên những băn khoăn sức khỏe như viêm âm đạo. Để trợ giúp, hãy thử những kỹ thuật như:

  • Thở sâu.
  • Thực hành lòng biết ơn.
  • dùng áp dụng thiền.
  • tập luyện thể dục.
  • Ẳn thức ăn giàu chất dưỡng chất để nuôi dưỡng bạn.

Bạn đang dùng quần áo lót không thoáng khí

uy tín của đồ lót ảnh hưởng đến chứng viêm "cô bé"

quần áo lót của bạn có khả năng là một trong các lý bởi vì khiến viêm "cô bé" của bạn tiếp tục tái phát. Ví dụ, một số kiểu vải không thoáng khí như nylon có nguy cơ cản trở sự chuyển động của không khí trong địa điểm âm đạo, Điều đó có thể dẫn tới tăng cường quá trình tiến triển của vi khuẩn.

Khắc phục:

Hãy chọn một số kiểu quần lót thiên nhiên, thoáng khí làm cho từ một số kiểu vải như cotton. Và ban đêm, đừng mặc quần chíp để âm hộ thì có cơ hội thở. Các chuyên gia nam khoa cũng khuyên bạn nên thay quần chíp liên tục nếu bạn bị tăng bài tiết dịch.

Bạn có khả năng không thực quá trình bị bệnh viêm "cô bé"

Viêm âm hộ là 1 nhóm các trạng thái viêm nhiễm có nguy cơ tại "cô bé". Đó là lý do tại sao một số dấu hiệu của viêm âm đạo cùng với nhiễm nấm Candida âm đạo (một kiểu viêm "cô bé" khác) giống nhau.

Đây là phương pháp bạn phân biệt: Viêm "cô bé" thường đi kèm bài tiết dịch loãng, màu xám hoặc vàng, bốc mùi hôi thối. Thay vào đó, viêm nhiễm nấm men gây dịch đặc, màu trắng, ít hoặc chưa có mùi.

Khắc phục:

giải pháp tốt hơn hết để định vị coi một số triệu chứng của bạn có đúng là bệnh viêm "cô bé" (và nhận được giải pháp chữa nên thiết) hay không là đi khám nam khoa để có nguy cơ làm khám vùng chậu cùng với dùng mẫu chất lỏng để kết luận phỏng đoán bạn.

Bài viết Trên đây mang đến cho bạn một số hiểu biết về căn nguyên gây ra bệnh viêm âm hộ do vi rút cùng với giải pháp điều trị. Viêm âm đạo là độ khó chịu mà không ít chị em mắc phải, càng khó chịu hơn lúc giai đoạn này có nguy cơ tái phát liên tục. Nếu bạn không may gặp phải bệnh lý không dễ chịu này, hãy liên hệ với bác sĩ để có khả năng xác định ra tác nhân cũng như biện pháp trị khoa học nhất.

http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13336/pha-thai-o-dau-an-toan.htm

http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13396/dia-chi-cat-bao-quy-dau-an-toan-tai-ha-noi.html

http://duongha.gialam.hanoi.gov.vn/web/suckhoe/dia-chi-pha-thai-an-toan-tai-ha-noi

 

 

Comments