Blogs Blogs

Hướng dẫn cách sử dụng que thử thai

Hướng dẫn cách sử dụng que thử thai

Que thử được cho biết rằng liệu có độ chính xác vào tới 97% Nếu như lấy đúng biện pháp. Tuy vậy, rất nhiều chị em phụ nữ còn bỡ ngỡ chưa biết phương pháp lấy que thử thế nào, đọc kết quả thế nào. Thấu hiểu Điều này, Bác Sỹ.CKI Nguyễn Huy Cường, bác sĩ chuyên khoa chiếc rốn sản phụ khoa phòng khám chuyên khoa trung khu Anh TP.HCM đã từng liệu có một số cung cấp rõ ràng trong bài luận bài viết này giúp chị em phụ nữ hiểu rõ.

Que thử là gì?

Que thử là thiết bị giúp cho chị em phụ nữ tìm có mang thai hoặc ko Tùy vào dấu hiệu đối với nồng cấp độ hormone hCG (Human Chorionic Gonadotropin) liệu có trong nước tiểu. Hormone hCG được chẳng hạn như một hormone thời kỳ thai nghén bởi vì được tạo ra bởi nhau thai dưới phi phôi bầu bắt ban đầu làm tổ cũng như tiến triển. (1)

Nồng độ hormone hCG sẽ tăng cao rất sớm lúc phôi thai gây tổ và đào thải hormone đăng nhập trong máu. Do đó, que thử thai hoặc xét nghiệm máu Thường dựa trên nguyên tắc nhận thấy quá trình hiện diện của hormone hCG trong huyết hoặc nước giải Nhằm đưa ra phỏng đoán chị em phụ nữ có “tin vui” hay không.

Que thử được cho biết rằng liệu có độ chuẩn xác vào tới 97% Nếu mà sử dụng đúng phương pháp, Vì vậy phụ nữ tận gốc an tâm lấy giải pháp này tại nhà Nhằm tìm việc có bầu.

Que thử thai vận động như vậy nào?

Bề mặt phía trên que thử được mẫu mã có vạch khiến cho chuẩn chỉnh cùng với một dải sợi chống thể triệu chứng đối với nồng cấp độ hCG trong cơ thể. Phương án vận động của que thử cực kỳ dễ dàng, ở trong que đựng một hoạt chất giúp cho phát hiện nồng độ hCG trong nước tiểu khi bà bầu. Lúc gửi khu vực giấy này đăng nhập trong nước giải, Nếu đo lường xuất hiện thì có hCG trong đó sẽ báo kết quả về vùng kết trái. (2)

Khoảng thời gian lấy que thử

Rất nhiều phái đẹp thắc mắc cần sử dụng que thử thai khi nào Để đạt kết quả chuẩn xác. Chuyên gia Nguyễn Huy Cường cho rằng, quá trình có con sẽ diễn ra trong tầm khoảng Khoảng 6-10 ngày dưới khi "lâm trận", Vì thế phái đẹp có khả năng sử dụng que thử khoảng 2 tuần dưới khi phát sinh "làm chuyện ấy" tình dục mà lại ko sử dụng biện pháp phòng tránh thai. (3)

Căn nguyên do lúc có con thành tựu, người phái đẹp cần 1 thời điểm Để đào thải xuất số lượng hormone hCG đến mức que thử thai nhận biết được. Chuyên gia Huy Cường cho biết, que thử cần bé nhất 50 bộ phận hCG trong nước giải bắt đầu có nguy cơ chỉ ra kết quả mang bầu. Tại một số cơ thể, số lượng hCG này có khả năng nâng cao hơn 50 bộ phận trước khi nhận biết chậm kinh, nhưng mà cũng thì có không ít tình huống cần không ít thời gian hơn.

Hoặc phụ nữ cần thử thai khi có cảm giác cơ thể liệu có một số triệu chứng mang bầu sau:

  • Mắc trễ kinh tầm khoảng 5 ngày trở lên so đối với những ngày kinh nguyệt thông thường (nếu những ngày kinh nguyệt của chị em định hình và Thường xuyên hàng tháng). Nếu thử kịp thời hơn khoảng thời gian này, có thể que thử không đạt hiệu quả chính xác. Tình huống không ghi nhớ những ngày kinh nguyệt, chị em cần phải dùng que thử thai dưới lúc kết thúc kỳ kinh trước là 1 tháng.
  • Có cảm giác phiền toái, buồn nôn cùng với nôn.
  • Mẫn cảm hơn với mùi bởi.
  • Ngực căng tức, nhũ hoa thẫm màu hơn.
  • Tiểu nhiều hơn thường thì.
  • Loài chuột rút ở chỗ bụng.

Hướng dẫn giải pháp sử dụng que thử

Biện pháp lấy que thử cực kỳ dễ dàng, bình thường phía trên bao bì sẽ đính cặp thông tin chỉ dẫn dùng, phụ nữ chỉ nên đọc kỹ lưỡng chỉ dẫn lấy trong phòng sản sinh vì từng loại que sẽ thì có cách lấy khác nhau. (4)

Nói chung sẽ có 4 Cách sau:

  • Bước 1: lấy nước đái cho vào ly, cần phải lấy nước tiểu giữa mẫu (tiểu một ít Sau đó mới lấy)
  • Cách 2: Xé bao bì chứa que thử thai cùng với sử dụng que thử thai chảy
  • Cách 3: Nhúng que thử đăng nhập ly nước đái theo chiều mũi tên chỉ xuống, lưu ý không nhúng ngập quá vạch ngừng tại phía trên que thử
  • Cách 4: sử dụng que ra cũng như gác trên bề mặt sạch sẽ, bị khô, đợi tầm 5 phút Rồi được xem kết quả phía trên que thử

Giải pháp đọc que thử thai dưới lúc test

Cách đọc que thử thai cũng rất dễ thực hiện, bác sĩ Huy Cường chỉ dẫn phái đẹp thí dụ sau:

  • Nếu que thử thai cho kết quả 2 vạch đậm, tức là phái đẹp đã mang bầu. Lúc này nữ cần kiểm tra kịp thời Để được vô cùng âm, cam kết chắc chắn việc có bầu hay chỉ đơn giản là dương đặc tính nhái. Mặt khác, cực kỳ âm sẽ giúp cho tìm tuổi thai cùng với tình trạng phôi thai như thế nào, Từ đó nữ có thể lên kế hoạch phục vụ, bổ sung dinh dưỡng, kỹ càng trong mọi vận động Để bảo vệ cậu nhỏ trong bụng.
  • Trường hợp que thử thai hiện ra 1 vạch đậm cũng như 1 vạch nhạt, bình thường là vì nồng cấp độ hormone hCG trong nước đái còn không cao cần không có trạng thái với que thử thai, có nghĩa là đối với việc phụ nữ đã từng thử thai quá kịp thời. Vì vậy, nữ hãy chờ bổ xung vài hôm đó là khuyên rằng tại trên kia cũng như thử thai không giống Để đạt hiệu quả chính xác hơn.

Trường hợp que thử thai chỉ hiển thị một vạch đậm, nghĩa là nữ ko có bầu.

  • Các tình huống que thử thai hiện 2 vạch trắng mờ, 1 vạch đâm một vạch mờ hay đặc biệt ko vào vạch nào là những kết quả ko tìm. Tác nhân có khả năng bởi vì que thử thai chị em lấy là hàng fake, hàng nhái, chất lượng thấp hoặc đã hết hạn dùng. Tốt hơn hết, chị em nên định vị sắm một số que thử thai tin cậy Để có kết quả chuẩn xác.

Thế mạnh của que thử so đối với những biện pháp khác

Liệu có 2 thăm khám xác định vấn đề có thai là xét nghiệm nước đái và xét nghiệm máu. Thường thì, chị em sẽ chọn lựa kiểm tra nước giải với hình thức que thử thai ngay tại nhà. Vấn đề sắm que thử thai vô cùng dễ thực hiện, có khả năng sắm tại gia kháng sinh mà ko nên bác sĩ con gà 1-1. Riêng thăm khám huyết, chị em đòi hỏi bệnh viện chuyên khoa Nhằm được dùng cái máu cũng như kiểm tra. Ngoài ra còn một biện pháp khác biệt tìm việc có bầu là siêu âm.

Có thể thấy, điểm mạnh của vấn đề lấy que thử thai chủ yếu là quá trình tiện lợi, có nguy cơ làm ở nhà cùng với đạt kết quả tương đối nhanh chóng. Các nhà tạo ra que thử thai cũng cho biết, đa số que thử Thường xuyên liệu có mức độ chính xác cao Từ 97% Nếu lấy đúng theo chỉ dẫn trong phòng sản xuất in phía trên vỏ hộp. Tuy nhiên, phái đẹp vẫn có thể nhận ra kết quả dương đặc điểm giả Nếu mà thử que thử thai quá sớm.

Các lưu ý lúc sử dụng que thử

Để việc dùng que thử thai cho kết quả chuẩn xác nhất, bác sĩ chuyên khoa Huy Cường nhắn nhủ phái đẹp cần chú ý các điều sau đây:

  • Lấy que thử thai đúng khoảng thời gian khuyến cáo. Nếu mà vòng kinh định hình cần phải dùng sau khi chậm kinh ít nhất 5 ngày. Nếu mà quên mất vòng kinh, chị em phụ nữ cần phải chờ ít nhất 19 hôm dưới lúc nảy sinh "làm chuyện ấy" tình dục không dùng giải pháp giữ an toàn new thử que thử thai.
  • cần phải thử que thử thai đăng nhập buổi sáng vì đây là khi nước đái đậm đặc cũng như nồng độ hCG đang tại mức cao nhất.
    Nếu mà nữ nỗ lực uống không ít nước Nhằm sử dụng nước giải thì có thể đạt kết quả sai lệch, bởi nước tiểu này đã mắc pha loãng.
  • Đọc kết trái sau khoảng 5 phút, chỉ đợi tối đa là 10 phút Nhằm coi kết quả, không nên đợi lâu dần bởi Điều đó có khả năng gây ra sai lầm.
  • Lúc nghi ngờ về kết quả của que thử, nữ cần tới liền trung tâm y tế Để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cũng như chỉ dẫn các biện pháp kiểm tra không giống Nhằm cho kết quả chính xác.
Comments