Blogs Blogs

Hẹp bao quy dầu ở người lớn như thế nào

Hẹp bao quy đầu ở người lớn như thế nào

hẹp bao quy đầu ở người lớn không phải là trường hợp ít gặp. Bệnh nhân bắt gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt cũng như giao hợp tình dục. Bên cạnh đó, bao quy đầu bị hẹp còn là cơ hội thuận tiện cho vi khuẩn phát triển, gây nên viêm nhiễm dương vật. Bao quy đầu hẹp còn là nhân tố thuận tiện gây ung thư dương vật…

bệnh hẹp bao quy đầu tại người lớn như vậy nào?

Hẹp bao quy đầu, hay kể vắn tắt là hẹp da đầu dương vật là hiện tượng bao da quy đầu không lộn lên tận gốc đỡ đầu "cậu bé". Đây là tình trạng hay bắt gặp ở trẻ nhỏ. Tại trẻ sơ sinh, hẹp da đầu dương vật là một hiện tượng sinh sản thông thường bởi quá trình dính tự nhiên của da đầu dương vật đối với đầu dương vật. Hiện tượng này vẫn là bình thường Cho dù có thể lâu ngày tới tuổi thanh niên. Tới tuổi mới lớn, "cậu bé" phát triển sớm, to cũng như dài ra, da bao quy đầu sẽ tự lột ra bên ngoài.

đối với phái mạnh trưởng thành, bao quy đầu sẽ tự tuột xuống đỡ đầu "cậu nhỏ" khi "cậu bé" cương dương. Song, với người bị bệnh hẹp bao quy đầu, tình trạng này sẽ không diễn ra.

hẹp bao quy đầu sẽ khiến da bao quy đầu luôn trong trạng thái bao kín lấy đầu "cậu nhỏ". Những khi cánh mày râu sử dụng tay để lột bao da quy đầu xuống sẽ mắc đau đớn. Một số trường hợp có nguy cơ diễn ra như:

  • quy đầu chỉ lộ ra được 1 phần nhỏ hay bán phần.
  • đầu "cậu bé" lộn ra thuyên giảm bao quy đầu nhưng không thể trở lại như ban đầu.
  • bao quy đầu dính vào đầu "cậu nhỏ".

biểu hiện tình trạng bao quy đầu bị hẹp ở người lớn

đấng mày râu lúc lớn lên bị bao quy đầu bị hẹp thường hay có một số dấu hiệu gồm:

chi phi cắt bao quy đầu

phẫu thuật cắt bao quy đầu ở đâu

chi phí cắt dây hãm bao quy đầu

nên cắt bao quy đầu ở bệnh viện nào

phòng khám cắt bao quy đầu

cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền

nên cắt bao quy đầu ở đâu

chữa hôi nách ở hà nội

cách chữa bệnh hôi nách

chữa hôi nách ở đâu tốt

cắt bao quy đầu hết bao nhiêu

phòng khám cắt bao quy đầu

cắt bao quy đầu ở hà nội

chi phi cắt bao quy đầu

  • gặp khó khăn lúc cương cứng: lúc bị bao quy đầu hẹp, "cậu nhỏ" sẽ luôn trong hiện tượng bị bó chặt do lớp da đầu "cậu bé" từng bao kín ở ngoài. Cánh mày râu phải dùng tay để kéo lớp da xuống mỗi lúc cương cứng. Khi đó, dương vật mới lộ ra. Tình trạng này gây ra khó khăn cho nam giới mỗi lúc đi tiểu cũng như cảm giác đau đớn khi quan hệ tình dục.
  • cảm giác đau khi cương cứng cứng: do lớp da chùm kín quanh "cậu nhỏ" luôn thắt chặt, cánh mày râu thường hay bị đau đớn những lần cương dương. Việc đó sẽ làm suy giảm hứng thú và chất lượng đời sống chăn gối của bạn nam.
  • Viêm quy đầu: khi bệnh hẹp bao quy đầu, nước tiểu tích tụ, không thể bài tiết ra bên ngoài triệt để cùng với tích tụ trong tầm giữa bao da quy đầu cùng với quy đầu, kèm đối với một số dịch tiết tại đầu dương vật dễ gây ra nhiễm trùng, khiến cho da đầu "cậu bé" và đầu dương vật sưng tấy, bắn tiết dịch viêm,…
  • tích tụ chất bựa sinh dục: Đây là dấu hiệu nhận biết điển hình của bệnh nhân hẹp hay bao quy đầu dài bởi vì không dễ vệ sinh phía trong da đầu dương vật. Quá trình ứ đọng của những cặn bã bẩn là nguyên do gây tình trạng nhiễm trùng khiến cho nam không khó mắc một số bệnh lý nam khoa.

 

căn nguyên làm cho bao quy đầu hẹp

tác nhân dẫn đến hiện tượng bao quy đầu bị hẹp ở người lớn gồm:

  • tác nhân mắc phải: hẹp bao quy đầu xảy ra sau chấn thương hoặc nhiễm trùng dương vật hoặc da quy đầu,… gây sẹo xơ hóa cũng như dính bao quy đầu.
  • tác nhân bẩm sinh: bao quy đầu hẹp là hiện tượng thường gặp tại tất cả những trẻ em. Tình trạng này sẽ tự không còn nữa khi trẻ không nhỏ dần. Nhưng, tầm khoảng 15% người trưởng thành vẫn còn bị hẹp bao quy đầu.

bệnh hẹp bao quy đầu có nguy hại không?

hiện tượng hẹp da đầu "cậu bé" sẽ khiến nước giải bị tích tụ, gây khắt khe khi vệ sinh. Bệnh nhân dễ bị viêm da quy đầu, da đầu "cậu nhỏ", đường niệu đạo, tác động đến thận. Trường hợp da đầu "cậu nhỏ" tuột lên tuy vậy chưa thể đưa về vị trí thông thường, trở thành vòng thắt sẽ gây đầu "cậu nhỏ" bị siết chặt, da quy đầu sưng nề, gây đau. Đây là tình trạng hẹp nghẹt da quy đầu. Tình huống này là hiện tượng cấp cứu, nên được can thiệp y tế sớm.

Hẹp da đầu dương vật có nguy cơ gây nên ung thư dương vật. Mặt khác, cánh mày râu trưởng thành Nếu mà gặp phải tình trạng này còn bị cảm giác đau "cậu bé" khi cương, dẫn tới trở ngại quá trình cương dương, ảnh hưởng lớn tới đời sống tình dục.

 

phương pháp chữa bệnh hẹp bao quy đầu ở người lớn

tiểu phẫu cắt bao da quy đầu

Cắt đầu dương vật là 1 phẫu thuật ngoại khoa được sử dụng để cắt đi một phần bao quy đầu, giúp cho giải quyết tình trạng bệnh hẹp bao quy đầu. Liệu pháp này thường được chỉ định cho một số trường hợp không thể thực hiện nong hay từng nong bao da quy đầu tuy vậy không hữu hiệu, hiện tượng bao quy đầu bị hẹp vẫn tái diễn. Đây là phẫu thuật thường gặp và dễ thực hiện, ít có hậu quả, chức năng phục hồi sớm, không gây ra đau, không để lại sẹo xấu.

 

Nong da bao quy đầu tại bệnh viện công lập

đối với kĩ thuật nong bao quy đầu, bác sĩ chuyên khoa sẽ lấy một số dụng cụ y tế cùng với thuốc khiến xìu da quy đầu để mở rộng đường miệng bệnh hẹp bao quy đầu. Điều này sẽ giúp cho nam có thể làm sạch sạch bên trong đầu dương vật, sinh hoạt tình dục bình thường mà không tác động đến khoái cảm tình dục.

tuy vậy, sau dùng cách nong bao da quy đầu tại trung tâm y tế, nam giới nên hàng ngày làm nong bao quy đầu bằng tay ở nhà, do bao da quy đầu vẫn khả năng hẹp lại.

bao quy đầu hẹp có nguy cơ ngăn ngừa được không?

người bao quy đầu hẹp Nếu mà không có phương pháp can thiệp thích hợp sẽ cần phải đối diện với một số hậu quả trầm trọng như hoại tử quy đầu, ung thư dương vật… bao quy đầu hẹp là tình trạng rất khó khăn phòng ngừa. Tuy nhiên, vẫn có một số giải pháp giúp đấng mày râu hạn chế bệnh phát triển nặng nề như:

duy trì làm sạch sạch sẽ

với tình huống chưa cắt bao quy đầu, đàn ông nên liên tục làm sạch sạch người, nhất là bộ phận sinh sản. Thói quen tốt này sẽ giúp phòng ngừa quá trình sinh sản của một số vi nấm, vi sinh vật, gây ra viêm nhiễm.

lúc rửa sạch nách hay sau khi đi đại tiện, bạn nên lột ngược bao ra sau để rửa ráy cả mặt dưới đối với nước ấm. Nam giới cần từ từ làm sạch dương vật, không nên lấy lực mạnh do bao quy đầu cực kỳ mỏng, dễ mắc tổn thương. Đồng thời, bạn tránh sử dụng một số dạng xà phòng có chất tẩy rửa mạnh, vì có thể gây ra kích thích cũng như nóng rát chỗ da ở khu vực này.

chữa trị nhiễm khuẩn

"cậu nhỏ" nhiễm khuẩn cực kỳ không khó gây nên viêm. Tình trạng này khiến cho bệnh nhân bị đau rát khó chịu, giảm uy tín cuộc sống. Vì thế, bạn cần ngăn ngừa và chữa trị sớm các biểu hiện bệnh hẹp bao quy đầu do viêm nhiễm, qua đó chặn đứng bệnh tiến triển trầm trọng.

Không tự ý lột bao da quy đầu

nam tại lứa tuổi 2- 6 tuổi thường có bao da quy đầu dính chặt vào "cậu bé". Trong lứa tuổi này, bố mẹ hạn chế nỗ lực tuột ngược da bao quy đầu của trẻ do Điều này sẽ làm cho hiện tượng bao quy đầu bị hẹp trầm trọng hơn cùng với khiến con mắc cảm giác đau. Nếu như bao quy đầu hẹp ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như uy tín cuộc sống của người bệnh, bác sĩ chuyên khoa có nguy cơ chỉ định can thiệp tiểu phẫu, phòng tránh tai biến nguy hiểm.

Comments