Blogs Blogs

Có nên cắt bao quy dầu cho trẻ sơ sinh hay không

Có nên cắt bao quy dầu cho trẻ sơ sinh hay không

Cắt bao quy đầu là kiểu tiểu phẫu loại bỏ phần da bao phủ đầu "cậu nhỏ", gọi là bao quy đầu. Cắt da quy đầu tại trẻ sơ sinh là chỉ dẫn không bắt buộc kết luận tình huống hẹp bao quy đầu ở trẻ. Vậy liệu có cần cắt bao quy đầu chẩn đoán trẻ hoặc không cùng với lứa tuổi nào là hợp lý để trẻ cắt bao quy đầu?

đa số các trẻ nhỏ đều mắc phải hiện tượng bị dài bao quy đầu cũng như hẹp, lúc đến tuổi trưởng thành thì bao da quy đầu sẽ tự lột xuống để hở đầu "cậu bé". Nhưng mà trong 1 tỷ lệ, da bao quy đầu chưa thể tự rút lại được cùng với đặc biệt những trẻ em có nguy cơ thấy một số dấu hiệu nhận biết khiến cho cha mẹ lo sợ.

hẹp bao quy đầu tại trẻ sơ sinh là gì?

bao quy đầu hẹp tại trẻ em là hiện tượng da bao quy đầu Trên dương vật bị dính, thắt chặt cũng như không thể kéo xuống được hay còn được khái niệm là hiện tượng da bao quy đầu của "cậu bé" không thể lộn ra khỏi quy đầu. Đây là một tình trạng dễ bắt gặp ở những trẻ em với ước tình tầm khoảng 96% trẻ tạo ra sẽ mắc bệnh hẹp bao quy đầu.

hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ được phân thành hai dạng như sau:

bệnh hẹp bao quy đầu sinh sản

Chiếm đa số những trường hợp hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh, nguyên nhân là bởi vì sự bám dính tự nhiên của bao da quy đầu và đầu "cậu nhỏ" để bảo vệ đầu dương vật và lỗ sáo của em bé lúc Thưa đời. Khi trẻ lớn lên, khả năng bị bao quy đầu bị hẹp giảm dần cùng với da bao quy đầu dần tụt ra đỡ đầu "cậu nhỏ". Tuy nhiên, cũng thì có trường hợp bao da quy đầu của trẻ 16 tuổi bị dính và không thể tuột ra, trường hợp này chỉ chiếm tầm 1%.

hẹp bao quy đầu bởi vì căn bệnh

bao quy đầu hẹp do chứng bệnh chỉ chiếm sau 16% tại trẻ sơ sinh, căn nguyên là bởi vì sẹo xơ sau lúc mắc viêm nhiễm khiến bao da quy đầu của trẻ dính đăng nhập. Một số giải pháp trị bằng thuốc chưa thể dùng trong các trưởng hợp bao quy đầu bị hẹp do căn bệnh này được.

Trẻ sẽ được tiến hành cắt da quy đầu lúc nào?

cắt bao quy đầu đối với trẻ sơ sinh sẽ được chỉ dẫn trong những trường hợp sau đây:

  • bệnh hẹp bao quy đầu do chứng bệnh.
  • viêm quy đầu nặng nề, viêm đầu "cậu bé" quay trở lại hay mắc chữa không thành công.
  • da bao quy đầu bị tắc cùng với chưa thể tuột lên được.
  • bệnh hẹp bao quy đầu gây nên viêm nhiễm đường tiết niệu tái phát.

Trẻ chỉ được cắt bao quy đầu khi bé hoàn toàn khỏe mạnh cũng như thì có sức khỏe tốt. Hầu hết trẻ lớn hơn khoảng tầm từ 3 tuổi trở lên có da đầu "cậu nhỏ" bị xơ hoặc quá khít mà không sử dụng được phương pháp nong da bao quy đầu thì sẽ được chuyên gia chỉ dẫn cắt bao quy đầu.

Dịch ẩm là dinh dưỡng dịch giữa đầu "cậu nhỏ" và da bao quy đầu thì có công dụng Xé tách thiên nhiên giúp bao da quy đầu kéo tụt lên được. Trong dịch ẩm, những tế bào biểu mô của bao da quy đầu bong tróc ra cùng với tích thành một số cụm trắng đựng tế bào chết, đơn giản được rửa ráy sau lúc kéo bao quy đầu ra. Do đó, khi chúng ta cắt bao quy đầu thì hoạt chất này đơn giản bị rửa sạch sẽ nên không gây nhiễm trùng hay tạo mùi hôi khó chịu.

Mặt khác, trẻ cắt da quy đầu ít có khả năng bị viêm nhiễm đường tiểu hơn trẻ không cắt bao da quy đầu cùng với phương pháp này cũng có khả năng giúp phòng chống ung thư dương vật ở đấng mày râu. Một số tìm hiểu còn cho biết cắt bao quy đầu ở trẻ sơ sinh sẽ hạn chế chức năng nhiễm HIV, Do đó giảm khả năng lây HIV cũng như các bệnh mối quan hệ đến tính mạng tình dục không giống.

lứa tuổi nào trẻ có nguy cơ tiến hành cắt bao quy đầu?

Nói chung, đa số trẻ em đều bị dấu hiệu nhận biết bao quy đầu hẹp và cha mẹ cần biết tác nhân chuẩn xác để trợ giúp con chính mình tốt nhất do cũng liệu có những tình huống mà phụ huynh có thể giúp con chữa tại nhà. Nếu như trẻ mắc lớn hoặc hẹp bao quy đầu thì phụ huynh có thể lấy tay kéo căng bao quy đầu chẩn đoán trẻ 1 ngày. Phương pháp này sẽ không dẫn tới thương tổn phỏng đoán trẻ hay dẫn đến thắc mắc tâm sinh lý song yêu cầu cha mẹ phải kiên nhẫn cùng với khiến trẻ hợp tác tốt.

những chuyên gia cho thấy trẻ sơ sinh không nên cắt da quy đầu cũng như trẻ nhỏ dưới 4 độ tuổi không nên nong bao quy đầu bằng tay vì có nguy cơ dẫn đến dính và sẹo xơ. Ở độ tuổi này, bộ phận sinh sản của trẻ em hiện đang non nớt, không khó mắc tổn thương và những bé sẽ liệu có không ít cơ hội để da bao quy đầu tự tụt ra lúc lớn lên. Đối với trẻ Trên 10 tuổi có thể tiến hành cắt bao quy đầu Nếu da bao quy đầu của trẻ quá cao hoặc hẹp cũng như mắc nhiễm trùng.

hướng dẫn phục vụ trẻ sau lúc cắt bao quy đầu

lúc trẻ liệu có biểu hiện bị bệnh hẹp bao quy đầu, phụ huynh cần phải đưa trẻ đến trung tâm y tế để kiểm tra được coi có chứng bệnh gì không Rồi thực hiện các giải pháp điều trị hợp lý. Vấn đề cắt da quy đầu ở trẻ nhỏ tùy thuộc vào độ bao quy đầu hẹp và cấp thiết đặc biệt là cần thì có quá trình đồng ý của gia đình trẻ mới có nguy cơ tiến hành.

dưới đây là một số cách chăm sóc trẻ mà phụ huynh có nguy cơ Tham khảo bài viết:

  • Dịch ẩm cần phải được làm sạch khỏi "cậu nhỏ" bằng xà phòng tránh dịu nhẹ và nước.
  • thay thế tã cho biết bé liên tục bởi vì nước đái cùng với phân lâu dần trong tã sẽ không khó dẫn tới viêm nhiễm.
  • lưu ý hiện tượng dương vật phồng to đỏ lâu ngày, bài tiết ra dưỡng chất lỏng đục không bình thường, đóng vảy nến Trên đây bề mặt "cậu nhỏ" để đưa trẻ đến bệnh viện chuyên khoa điều trị kịp thời.
  • dưới khi cắt bao da quy đầu kết luận trẻ sơ sinh sẽ có 1 miếng băng sáp Vừa rồi quy đầu, vô cùng dễ rơi ra lúc bé đại tiện cần bạn cần lưu ý Điều này để chỗ bị thương sớm lành hơn.

Trên đây là lời giải đáp của phỏng đoán vấn đề có cần phải cắt bao quy đầu cho trẻ sơ sinh hoặc không. Hy vọng một số hiểu biết Vừa rồi từng giúp cho ích phỏng đoán những bậc phụ huynh trong việc nuôi dưỡng cùng với phục vụ để trẻ có nguy cơ tiến triển tổng quan nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN PHÙ NINH

Comments