Blogs Blogs

[TÌM HIỂU] Mắt Bị Sưng Làm Sao Cho Hết

Hôm nay hãy cùng Stcpharco tìm hiểu Mắt bị sưng làm sao cho hết  với 10 công thức đang trending này nhé!

Mắt Bị Sưng Làm Sao Cho Hết
Mắt Bị Sưng Làm Sao Cho Hết

TÌM HIỂU MẮT BỊ SƯNG LÀM SAO CHO HẾT 

“Tại sao mắt bị sưng? ”, “Mắt bị sưng làm sao cho hết?” là các câu mà hiện nay rất nhiều người đặt ra kể cả trẻ nhỏ hay người lớn.

Lão hóa là một trong những lý do chính khiến mắt bị sưng. Các mô mí mắt của bạn có thể xấu đi theo thời gian. 

Do đó, chất béo của mí mắt trên của bạn có thể giảm xuống, đọng lại ở mí mắt dưới của bạn.

 Khi bạn già đi, chất lỏng rất dễ bị mắc kẹt ở mí mắt dưới khiến mí mắt bị sưng và ngứa. Phù được đặc trưng bởi sự giữ nước. 

Da mỏng trên mí mắt của bạn khiến mắt bị sưng mí dưới có thể làm cho tình trạng giữ nước trở nên đặc biệt rõ ràng, dẫn đến đôi mắt sưng húp. 

Bạn có thể thấy mí mắt bị sưng đau sau khi ngủ dậy và cảm nhận mắt mình có vẻ bọng hơn. Mắt bị sưng phù nề có thể đã gây ra điều này. 

Các nguyên nhân khác khiến dưới mắt bị sưng ngoài lão hóa bao gồm di truyền, giữ nước, dị ứng, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thiếu ngủ, chế độ ăn uống không lành mạnh, khóc, v.v. 

Đặc biệt, câu hỏi Mắt bị sưng làm sao cho hết được các bạn trẻ quan tâm khá nhiều hiện nay.

Mặt khác, mắt bị sưng và ngứa, mắt bị sưng bên trong  cũng là một trong những bệnh lý cần quan tâm. 

CÓ THỂ BẠN ĐÃ BỊ VIÊM MÍ MẮT
Mắt Bị Sưng Làm Sao Cho Hết
Mắt Bị Sưng Làm Sao Cho Hết

Viêm mí mắt đôi khi có thể là nguyên nhân gây ngứa, đỏ mắt, dụi mắt bị sưng tròng trắng (còn được gọi là viêm bờ mi). 

Việc dụi mắt như vậy sẽ khiến mắt bị sung huyết. Khi các tuyến dầu nhỏ ở chân lông mi bị tắc nghẽn, bệnh này sẽ phát triển. 

Cùng với đỏ và ngứa mắt, viêm mí mắt cũng có thể dẫn đến các triệu chứng khác bao gồm sưng, khó chịu và chảy nước mắt.

Mặc dù viêm bờ mi không ảnh hưởng đến thị lực, nhưng nó có thể phát triển thành một tình trạng mãn tính có thể gây ra viêm kết mạc và một loạt các vấn đề khác.

Giữ mí mắt sạch sẽ có thể điều trị viêm bờ mi trong trường hợp nhẹ. Bạn phải đến gặp bác sĩ để được đánh giá cụ thể trong những trường hợp nghiêm trọng. 

Thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau sẽ được dùng trong thời gian này. 

Mắt bị sưng đau mí trên sau khi ngủ dậy sẽ khiến bạn trở nên trông kém xinh và giải pháp là thường xuyên ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn hết sưng mắt. 

Người lớn trung bình cần ngủ từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm. Thực hiện một chế độ ăn uống vào ban đêm và tuân theo nó để đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc.

Sưng hoặc sụp mí mắt là dấu hiệu của một số rối loạn, bao gồm khối u giả viêm, bệnh tăng nhãn áp và viêm mô HM. 

Các triệu chứng thường gặp ở mắt bao gồm chói, hốc mắt bị sưng, 1 bên mắt bị sưng, ướt mắt, đôi khi nóng rát hoặc cảm giác có bụi bay vào và đôi khi khó chớp mắt. 

Khi các cơ ở mi trên căng lên, mắt sẽ to ra và cuộn lại. Sưng mí mắt dưới có thể nhanh chóng tiến triển thành những khó khăn khác nhau trong nhãn cầu, chẳng hạn như khô mắt, loạn dưỡng giác mạc và loét giác mạc, cũng như liệt mắt, sung huyết và phù nề. 

Thêm vào đó, đuôi mắt bị sưng đau,  khô mắt, lác và viêm kết mạc đều có thể gây khó chịu và mệt mỏi cho mắt. 

Điều quan trọng là liên hệ với một chuyên gia về mắt, người có thể cho thuốc để chữa nhiễm trùng nếu mắt bị viêm và có nhiều gỉ mắt. điều trị.

Đã đến lúc cho đôi mắt của bạn được nghỉ ngơi nếu chúng bị tổn thương do căng thẳng kéo dài, thời gian sử dụng thiết bị quá nhiều hoặc thiếu ngủ. 

Bạn phải chú ý đến những mối quan tâm sau để tránh trường hợp này:

– Khi sử dụng máy tính hoặc tivi, bạn nên ngồi cách xa màn hình ít nhất 50 đến 60 cm và nghiêng xuống từ 10 đến 20 độ.

– Sử dụng nguồn sáng phù hợp, sử dụng đồ nội thất không phản chiếu và giảm độ sáng màn hình máy tính. 

Vì nó sẽ tạo ra ánh sáng chói và làm giảm độ tương phản của màn hình, nên tránh để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào màn hình và mắt của bạn.

– Nên sử dụng màn hình máy tính phẳng, lớn và thường xuyên phủi bụi để làm giảm độ tương phản. Để làm cho nội dung trở nên thẩm mỹ hơn, nên thay đổi cỡ chữ và màu sắc.

– Nên liếc ra xa màn hình máy tính 20 giây sau mỗi 20 phút trong khoảng 6 phút, sau đó tiếp tục công việc.

– Để giữ ẩm cho mắt, bạn có thể sử dụng nước mắt nhân tạo hoặc thuốc nhỏ mắt được thiết kế dành riêng cho người dùng máy tính.

Bên cạnh đó, “mặt bị sưng là bệnh gì”, “mặt bị sưng làm sao cho hết” cũng là câu hỏi đặt ra của rất nhiều người khi mặt bị sưng một bên sau khi ngủ dậy. 

Biểu hiện mặt bị sưng 1 bên nếu khuôn mặt của bạn dần dần to ra cho đến khi nó giống hình tròn. 

Ngay cả khi nó thường không có gì nghiêm trọng, nó vẫn có thể khiến bạn cảm thấy khó xử. Vấn đề này có thể sẽ ảnh hưởng đến tất cả mọi người.

Vậy các triệu chứng và dấu hiệu nhận biết của mặt bị sưng phù là bệnh gì

Dấu hiệu điển hình của sưng mặt là khuôn mặt tròn dần hoặc sưng húp. Khi chất béo tích tụ, khuôn mặt sẽ tròn đến mức tai bị che mất. 

Khuôn mặt trở nên tròn hơn do sự tích tụ của chất béo xung quanh hộp sọ.

Có thể có các triệu chứng khác mà tôi chưa liệt kê. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến các triệu chứng của bệnh.

KHI NÀO TÔI NÊN ĐẾN GẶP BÁC SĨ?

Mắt Bị Sưng Làm Sao Cho Hết
Mắt Bị Sưng Làm Sao Cho Hết

Vui lòng đến gặp bác sĩ nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào nói trên hoặc nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào. Mỗi người đều có một cơ thể duy nhất. Do đó, để chọn giải pháp tốt nhất, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn.

NHỮNG YẾU TỐ NÀO LÀM TĂNG KHẢ NĂNG BỊ SƯNG MẶT?

Nhiều sự kiện, bao gồm cả những điều sau đây, làm tăng khả năng bị phù mặt. Khuôn mặt ngày càng sưng tấy đã có một thời gian thở khó khăn. 

Sốt, lở loét hoặc mặt đỏ là dấu hiệu của nhiễm trùng.

Những quy trình chẩn đoán nào được sử dụng để xác định tình trạng sưng mặt?

Để quyết định liệu trình điều trị hoặc xét nghiệm y tế thích hợp, bác sĩ sẽ hỏi về bệnh sử và các chấn thương gần đây của bạn:

XÉT NGHIỆM MÁU VÀ NƯỚC TIỂU: 

Bác sĩ có thể yêu cầu xét nghiệm máu và nước tiểu để xác định xem tình trạng sưng phù trên mặt bạn có phải do nồng độ cortisol bất thường hay không. 

Bác sĩ của bạn có thể yêu cầu các xét nghiệm thêm, chẳng hạn như chụp CT hoặc MRI, để tìm ra lý do làm tăng nồng độ cortisol;

BỆNH CUSHING 

Vì các chứng rối loạn khác cũng có thể tạo ra các dấu hiệu và triệu chứng sưng mặt nên bác sĩ có thể khó đưa ra chẩn đoán về hội chứng Cushing. 

Nhiều khả năng là hội chứng Cushing, biểu hiện là tích tụ mỡ ở cổ, bụng và toàn bộ cơ thể nhưng chân và tay còi cọc, nếu tình trạng phù mặt ngày càng trầm trọng cùng với các triệu chứng khác.

TIỀN SỬ DÙNG THUỐC

Nếu bạn đã sử dụng steroid một thời gian, bác sĩ có thể hỏi về tiền sử bệnh trong quá khứ của bạn. 

Nhiều dấu hiệu và triệu chứng giống nhau của hội chứng Cushing có thể do sử dụng steroid lâu dài, bao gồm cả prednisone. 

Trên thực tế, triệu chứng rõ ràng nhất của việc sử dụng steroid là tăng cân cùng với sưng mặt do lắng đọng chất béo. Tùy theo liều lượng và thời gian dùng thuốc mà có nguy cơ bị phù mặt.

Hy vọng thông tin hữu ích về câu hỏi “Mắt bị sưng làm sao cho hết” của Stcpharco sẽ giúp ích cho bạn.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Có thể bạn quan tâm:

https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/cach-lam-vang-ma-tai-nha

https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/keo-hubba-bubba-doc-hai

Comments
Trackback URL:

Add Comment
[...] https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/mat-bi-sung-lam-sao-cho-het [...] Read More
Posted on 8/12/22 5:39 AM.
[...] https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/mat-bi-sung-lam-sao-cho-het [...] Read More
Posted on 8/12/22 5:39 AM.
[...] Life isn’t meant for you to become this far. Your life shouldn’t be like the above list. Prepared to have to invest the work-time you have in life working pertaining... [...] Read More
Posted on 8/12/22 12:11 PM.