Blogs Blogs

[GIẢI ĐÁP] Những Lỗi Vượt Đèn Đỏ Rẽ Phải

Hiện nay, giao thông bằng những phương tiện ô tô, xe máy đang là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người chúng ta. 

Nhưng một trong số những người tham gia giao thông chưa chắc đã biết được hết những lỗi vi phạm và lỗi thường hay mắc phải đó là lỗi vượt đèn đỏ rẽ phải. 

Để giải đáp về lỗi này hãy cùng Stcpharco xem qua hết bài viết những lỗi vượt đèn đỏ rẽ phải để đem về cho mình những thông tin thật hữu ích nhé!

lỗi vượt đèn đỏ rẽ phải
lỗi vượt đèn đỏ rẽ phải

NHỮNG LỖI VƯỢT ĐÈN ĐỎ RẼ PHẢI 

lỗi vượt đèn đỏ rẽ phải
lỗi vượt đèn đỏ rẽ phải

NGÃ TƯ ĐÈN ĐỎ CÓ ĐƯỢC RẼ PHẢI

lỗi vượt đèn đỏ rẽ phải
lỗi vượt đèn đỏ rẽ phải

Được cập nhật vào năm 2008, theo một quy định vào năm 2008 tại điều 10 Luật Giao Thông 

Đường bộ và lỗi vượt đèn đỏ nghị định 100, các phương tiện phải tôn trọng tín hiệu của người điều khiển giao thông, tín hiệu đèn giao thông, vạch kẻ đường,… cột điện hoặc tường, rào chắn bảo vệ.

có ba màu cho đèn tín hiệu: xanh lá cây, đỏ và vàng.

  • Đèn xanh cho phép biết ô tô và các được phép đi tiếp.
  • Thông báo đèn đỏ bạn phải lập tức dừng lại.
  • Đèn vàng cho biết bạn phải dừng trước vạch dừng, trừ khi bạn đã vượt qua vạch dừng, trong trường hợp đó bạn có thể đi tiếp. Bạn có thể đi khi đèn vàng nhấp nháy nhưng phải giảm tốc độ, cảnh giác xung quanh và nhường đường cho người đi bộ.

Vượt đèn đỏ là việc người lái xe điều khiển phương tiện của mình vẫn tiếp tục đi sau khi đèn tín hiệu chuyển sang màu đỏ (có nghĩa là phương tiện dừng lại). 

Bạn phải dừng trước vạch dừng khi lái xe gặp đèn đỏ. Bạn phải dừng trước đèn tín hiệu theo hướng bạn đang đi nếu không có vạch sơn được chỉ định là “vạch dừng”.

Do đó, theo quy định của pháp luật, không được vượt đèn đỏ và nếu làm như vậy sẽ bị xử phạt hành chính đối với người vi phạm.

NHỮNG TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC VÀ KHÔNG PHẠT LỖI VƯỢT ĐÈN ĐỎ RẼ PHẢI 

Đèn đỏ là không được đi, quy định tại Điểm B Khoản 3 Điều 10 Luật Giao thông đường bộ năm 2008. 

Do đó, khi đèn đỏ, người điều khiển phương tiện phải dừng lại trước vạch dừng. Trong trường hợp không có vạch dừng, bạn phải dừng hẳn trước đèn tín hiệu đối diện với hướng đi của bạn.

Tuy nhiên, một số trường hợp sau đây vẫn cho phép người điều khiển phương tiện cơ giới được phép rẽ phải đèn đỏ:

1. CÓ HIỆU LỆNH ĐƯỢC RẼ PHẢI CỦA NGƯỜI ĐIỀU PHỐI GIAO THÔNG

Người điều phối giao thông và các tín hiệu thông báo như như đèn tín hiệu, vạch kẻ đường, vạch kẻ đường có mặt đồng thời tại khu vực đó. 

Vậy người tham gia giao thông phải ưu tiên cho mình chấp nhận tín hiệu của người điều phối giao thông tại lúc đó.

2. CÓ TÍN HIỆU TỪ BIỂN BÁO HAY ĐÈN ĐƯỢC RẼ PHẢI

Được rẽ phải dành cho các phương tiện di chuyển nếu khi thấy biển báo hiệu được cho phép rẽ phải.

Những phương tiện lưu thông trên các tuyến đường sẽ được phép rẽ phải khi gặp đèn đỏ khi có biển báo hoặc tín hiệu đèn được rẽ phải.

3. TÍN HIỆU ƯU TIÊN CHO PHÉP RẼ MÀU XANH LÁ CÂY ĐƯỢC DỰNG LÊN TRÊN CỘT ĐÈN TÍN HIỆU

Đèn tín hiệu này là đèn tín hiệu phụ có dạng mũi tên. 

Người điều khiển phương tiện có thể rẽ theo hướng mũi tên khi đèn giao thông xanh, nhưng phải nhường đường cho xe đi các hướng khác đi trường rồi mới được phép di chuyển.

4. VẠCH KẺ ĐƯỜNG CHO PHÉP RẼ PHẢI

Các vạch kẻ đường cho phép rẽ phải thường được nhìn thấy trong hình dạng vạch kẻ hình võng. 

Xe được phép rẽ phải nếu có vạch kẻ hình võng có một hướng mũi tên chỉ về hướng đó.

NHỮNG MỨC PHẠT LIÊN QUAN ĐẾN LỖI VƯỢT ĐÈN ĐỎ RẼ PHẢI VÀ LỖI VƯỢT ĐÈN ĐỎ BAO NHIÊU TIỀN

lỗi vượt đèn đỏ rẽ phải
lỗi vượt đèn đỏ rẽ phải

Nghị định 100/2019 / NĐ-CP (sửa đổi bởi Nghị định 123/2021 / NĐ-CP) nêu rõ hành vi coi thường biển báo giao thông bao gồm cả việc vượt đèn đỏ và đèn vàng sẽ bị xử phạt.

Dưới đây là danh sách các lỗi vi phạm đối với từng loại phương tiện khi vượt đèn đỏ, vàng:

1. MỨC PHẠT LỖI VƯỢT ĐÈN ĐỎ XE MÁY VÀ CẢ ĐÈN VÀNG

Theo quan Điểm e Khoản 4, Điểm b Khoản 10 và Điểm g Khoản 34 Điều 2 Nghị định 123/2021 / NĐ-CP nêu rõ lỗi vượt đèn đỏ xe máy phạt bao nhiêu:

Khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (hay cả xe máy điện) có lỗi khi vượt đèn đỏ, đèn vàng, người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đến 1.000.000 đồng và tước bằng sử dụng giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

2. MỨC PHẠT LỖI VƯỢT ĐÈN ĐỎ XE Ô TÔ VÀ ĐÈN VÀNG

Thực hiện theo điểm a khoản 5, điểm b, điểm c khoản 11, điểm d khoản 34 Điều 2 Nghị định 123/2021 / NĐ-CP và điểm đ khoản 100/2019 / NĐ-C nêu rõ lỗi vượt đèn đỏ oto phạt bao nhiêu tiền:

Người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương đương ô tô bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với hành vi vượt đèn đỏ, vàng; 

Ngoài ra, việc sử dụng giấy phép lái xe sẽ bị cấm từ một đến ba tháng; trong hai đến bốn tháng nếu nó dẫn đến va chạm giao thông.

3. MỨC LỖI PHẠT VƯỢT ĐÈN ĐỎ CỦA CÁC XE CHUYÊN DỤNG

Theo điểm điều khoản 5, điểm a, b, điểm d Khoản 34 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP và Khoản 10 Điều 7 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định rằng:

Người điều khiển xe máy kéo, xe máy chuyên dùng vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng và bị tước bằng lái (khi điều khiển máy kéo). 

Chứng chỉ hiểu biết pháp luật về giao thông đường bộ (điều khiển xe mô tô chuyên dùng) có thời hạn từ 01 tháng đến 03 tháng; vì đã gây tai nạn trong thời gian từ hai đến bốn tháng.

NHỮNG MẸO GIÚP BẠN TRÁNH LỖI VƯỢT ĐÈN ĐỎ 2021 AN TOÀN VÀ ĐÚNG LUẬT NHẤT

lỗi vượt đèn đỏ rẽ phải
lỗi vượt đèn đỏ rẽ phải

Dưới đây sẽ gợi một số cách để bạn có thể rẽ phải một cách an toàn mà vẫn tuân thủ luật để bạn không phạm lỗi vượt đèn đỏ rẽ phải khi tham gia điều khiển phương giao thông và lỗi vượt đèn đỏ có cần hình ảnh không?

Tại các giao lộ và ngã ba đường, hãy chú ý đến các biển báo phụ, mũi tên và đèn chiếu sáng cho phép rẽ phải. 

Rất đơn giản để rẽ phải sau khi vượt đèn đỏ vì chúng ta thường không chú ý đến các đèn báo bên cạnh cho biết liệu chúng ta có thể rẽ phải hay không.

Có rất nhiều nơi trên đường mà bạn vẫn có thể rẽ phải khi gặp đèn đỏ, mặc dù tất cả chúng ta đều biết đây là một hành vi xấu. 

Bật đèn xi nhan bên phải sẽ cho phép bạn báo hiệu cho những người lái xe khác rằng bạn đang rẽ phải, điều này sẽ giúp bạn giữ an toàn và tuân thủ luật pháp.

KỸ NĂNG CẦN CÓ ĐỂ TRÁNH ĐƯỢC LỖI VƯỢT ĐÈN ĐỎ RẼ PHẢI 

lỗi vượt đèn đỏ rẽ phải
lỗi vượt đèn đỏ rẽ phải

Những kỹ năng rẽ phải khi có đèn báo hiệu cần có Theo Trung tá Trần Minh Quang, khi rẽ phải qua một ngã rẽ có đèn báo hiệu lúc đó người điều khiển phương tiện phải có một số chú ý nhất định. 

Trên cột đèn giao thông đó có một hình mũi tên màu xanh hay một hình báo hiệu chiếc xe thì lúc đó mới được rẽ phải theo đúng quy định. 

Khi đèn tín hiệu đã chuyển sang màu đỏ, lúc đó người điều khiển xe phải dừng máy đứng lại và nếu có thấy biển báo tín hiệu được rẽ phải thì lúc này bạn phải xin đường bằng xi nhan và nhường cho người đi bộ đi trước rồi mới được phép di chuyển.

Khi có đèn đỏ và vạch chỉ dẫn rẽ phải trên mặt đường, người điều khiển phương tiện được phép rẽ phải theo hướng vạch sẵn nhưng phải dừng lại và xin ý kiến chỉ dẫn trước khi rẽ.

NHỮNG TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC PHÉP RẼ PHẢI MÀ KHÔNG BỊ PHẠT

lỗi vượt đèn đỏ rẽ phải
lỗi vượt đèn đỏ rẽ phải

Việc vượt đèn đỏ có thể không bị áp dụng các xử phạt hành chính trong một số trường hợp ngoại lệ. sau đây, chi tiết hơn là:

1. Khi người điều khiển giao thông có hiệu lệnh (cảnh sát giao thông, người được giao nhiệm vụ điều phối giao thông).

2. Các trường hợp các xe ưu tiên đang thực thi nhiệm vụ:

  • Đi làm nhiệm vụ cứu người của đội cứu hỏa.
  • Xe quân sự, xe cảnh sát có nhiệm vụ khẩn cấp và đoàn xe do cảnh sát dẫn đầu.
  • Thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp của xe cứu thương.
  • Xe tải bảo vệ đê điều, xe ô tô được gọi để chống dịch bệnh hoặc thảm họa thiên nhiên, hoặc xe được gọi trong trường hợp khẩn cấp pháp lý.

Bên trên là những thông tin về các vấn đề lỗi vượt đèn đỏ 2022. Mong rằng sau bài viết mà Stcpharco đã mang tới cho các bạn giúp được các bạn phần nào trong việc điều khiển các phương tiện tham gia giao thông tránh được lỗi vượt đèn đỏ rẽ phải. 

Nếu còn có gì thắc mắc hay cần sự hỗ trợ từ chúng tôi thì các bạn hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi để có thể trợ giúp các bạn nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm:

https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/la-xuong-song-chua-cao-huyet-ap

https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/kiot-tra-sua-gia-bao-nhieu

Comments
Trackback URL:

Add Comment
[...] https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/loi-vuot-den-do-re-phai [...] Read More
Posted on 7/29/22 3:39 AM.
[...] https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/loi-vuot-den-do-re-phai [...] Read More
Posted on 7/29/22 3:39 AM.