Blogs Blogs

[ TÌM HIỂU ] Giày Đi Làm Công Nhân

Giày đi làm công nhân hay còn gọi là giày bảo hộ là một trong những vật dụng không thể thiếu trong quá trình làm việc của công nhân. Không chỉ bảo vệ công nhân khỏi những chấn thương, va chạm mà hiện nay giày bảo hộ lao động siêu nhẹ còn được đánh giá cao về mẫu mã, thiết kế và tính ứng dụng cao. Cùng Safety Care tìm hiểu trong bài viết sau.

Giày Đi Làm Công Nhân- Giày Bảo Hộ Là Gì?

Giày Đi Làm Công Nhân
Giày Đi Làm Công Nhân

Giày bảo hộ lao động là 1 đôi giày hoặc ủng có có cấu tạo phần mũi giày bằng thép. Nhằm mục đích bảo vệ cho các đầu ngón chân, tránh trường hợp công nhân bị va chạm, té ngã, vật nặng rơi vào chân. Chúng thường được kết hợp với phần lót bằng thép để tăng khả năng chống chịu, tránh bị vật nhọn đâm thủng.

Loại giày bảo hộ truyền thống có phần mũi giày được tạo ra từ thép. Nhưng ngày nay nhiều nhãn hàng sản xuất giày bảo hộ chọn dùng những chất liệu khác như sắt hay nhôm. Nhưng vẫn đảm bảo tính năng bảo vệ của giày.

Giày bảo hộ công nhân đã trở nên rất quan trọng trong quá trình làm việc của công nhân xây dựng, công nhân trong các khu vực nhà máy, xí nghiệp hay khu công nghiệp. Đảm bảo quy định về an toàn và vệ sinh trong lao động (là nội quy, yêu cầu bắt buộc doanh nghiệp phải trang bị đồ bảo hộ. Cũng như giày bảo hộ lao động sẽ đảm bảo an toàn cho công nhân làm việc trực tiếp tại những nơi này).

Giày bảo hộ ngày nay được thiết kế đa dạng hơn với nhiều kiểu dáng khác nhau. Từ chắc chắn, cứng cỏi đến kiểu thể thao năng động, với màu sắc trẻ trung, tuỳ thuộc vào đặc điểm công việc mà sử dụng. Và tất nhiên, vẫn đảm bảo được các yêu cầu về tiêu chí chất lượng bảo hộ lao động cho công nhân.

Giày Đi Làm Công Nhân- Một Số Ký Hiệu Giày Bảo Hộ Lao Động

Giày Đi Làm Công Nhân
Giày Đi Làm Công Nhân

Người ta sử dụng những ký hiệu trên giày bảo hộ để phân biệt tiêu chuẩn an toàn khác nhau. Tùy theo từng quốc gia mà giày bảo hộ được phải đáp ứng được những tiêu chuẩn đó.

Và cũng nhờ đó mà xác định được mức độ bảo vệ của giày bảo hộ lao động trong các môi trường có tác động vật lý, xâm nhập, điện giật hoặc các loại hóa chất nguy hiểm.

  • Tam giác xanh lá: tượng trưng cho loạigiày có mũi thép loại 1, được lót thép chống đâm thủng.
  • Tam giác vàng: là loại giày có mũi thép loại 2, kết hợp lót thép chống đâm thủng.
  • Hình vuông vàng (với từ SD):Phân loại giày chống tĩnh điện.
  • Hình vuông đỏ (có từ C):Loại giày có khả năng dẫn điện.
  • Hình vuông trắng (có biểu tượng OHM): phân loạicho loại giày chống điện.

Giày Đi Làm Công Nhân- Các Loại Giày Bảo Hộ Lao Động

Giày bảo hộ cần đảm bảo chất lượng để có tác dụng giữ an toàn cho người mang. Từ chống chịu tác động của những vật sắc nhọn, vật nặng có thể gây ảnh hưởng làm tổn thương đôi chân. Hoặc những tác động độc hại của hóa chất, điện giật, dầu nhớt.

  • Giày Bảo Hộ AbC

Giày bảo hộ lao động ABC 2 loại là giày cổ cao và cổ thấp, được biết đến là có thiết kế đẹp, được làm từ chất liệu da thật. Độ dày kỹ thuật từ 1.6mm trở lên, độ dày này sẽ đảm bảo độ bền vượt trội. Lớp lót bên trong giày bảo hộ abc sử dụng chất liệu bằng cotton có tính hút ẩm tốt.

Giày Đi Làm Công Nhân
Giày Đi Làm Công Nhân

Mũi giày được làm từ chất liệu kim loại, giúp chống va đập do vật nặng tốt. Phần đế giày sử dụng chất liệu nhựa PVC chống dầu và có độ đàn hồi và bám dính cao. Phần lót đế giày dùng chất liệu kim loại, ngăn cản tổn thương do các vật nhọn như đinh và các kim loại khác gây ra.

Các chuyên gia đánh giá cao về độ bền của giày bảo hộ lao động ABC. Có khả năng chống chịu và độ bền lên đến 10 năm sử dụng.

  • Thương hiệu Kings

Mang đến trải nghiệm thoải mái cũng như hoàn thiện nhất cho người lao động khi sử dụng đôi giày công trình, đây chính là tiêu chí mà thương hiệu Kings đề ra. Kings đã sử dụng chất liệu cao cấp nhất để làm ra một đôi giày công trình có thể bảo vệ đôi chân hoàn hảo nhất với độ bền bỉ cao.

  • Thương hiệu Safety Jogger

Safety Jogger là thương hiệu xuất xứ tại Vương quốc Bỉ, đã có mặt trên toàn thế giới với nhiều dòng giày bảo hộ công trình khác nhau nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các đặc tính và nhu cầu của người sử dụng. Giày bảo hộ Jogger đã và đang định vị được chỗ đứng của mình nhờ vào giá cả phải chăng cùng với kiểu dáng và tính năng đa dạng.

Trên đây là những thông tin mà Safety Care đã tổng hợp được về Giày đi làm công nhân. Hi vọng các chia sẻ này hữu ích đối với bạn, giúp bạn chọn lựa được đôi giày bào hộ phù hợp và an toàn.

Comments
Trackback URL:

No comments yet. Be the first.