Blogs Blogs

[HƯỚNG DẪN] Cài Google Assistant Cho Tivi Samsung

Bài viết Stcpharco sẽ tổng hợp những cách cài Google Assistant cho tivi Samsung mới nhất năm 2022.

Liệt kê và ứng dụng cho nhiều thiết bị sử dụng hệ điều hành nhau mà không chỉ dành riêng cho sản phẩm đến từ thương hiệu Samsung. 

Trình bày những đặc điểm thường thấy và trục trặc trong quá trình cài đặt ứng dụng thông minh Google Assistant hỗ trợ cho tivi.

MÔ TẢ HOẠT ĐỘNG CỦA ỨNG DỤNG GOOGLE ASSISTANT

cài Google Assistant cho tivi Samsung
cài Google Assistant cho tivi Samsung

Khi cuộc sống của con người được nâng cao thì nhu cầu về việc sử dụng các thiết bị thông minh cũng tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển khoa học và kỹ thuật. 

Trong thời đại của trí tuệ nhân tạo AI và phát triển công nghệ 4.0 toàn cầu các thiết bị điện tử không những phải có chức năng kết nối dữ liệu  mà còn phải có trí tuệ nhân tạo làm cốt lõi bên trong từng sản phẩm điện tử hỗ trợ người tiêu dùng.

DỊCH VỤ ĐA DẠNG CỦA TẬP ĐOÀN TOÀN CẦU GOOGLE

cài Google Assistant cho tivi Samsung
cài Google Assistant cho tivi Samsung

Google là một doanh nghiệp của Mỹ nhưng có sức ảnh hưởng đến toàn cầu, hiện đang là một tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới với hàng nghìn công nghệ độc quyền mà Google đang sở hữu. 

Google can thiệp vào hầu hết những dịch vụ internet mà bạn đang sử dụng hàng ngày tiêu biểu nhất và thường gặp nhất mà khi nhắc đến Google bạn sẽ nghĩ ngay đến dịch vụ tìm kiếm google.com mà bất kỳ ai cũng đều đã từng sử dụng dịch vụ này ít nhất một lần.

Bên cạnh sản phẩm dịch vụ tìm kiếm thông tin lớn nhất và uy tín nhất thế giới Google còn cung cấp vô số sản phẩm đình đám như trang chia sẻ thông tin về âm nhạc lớn nhất thế giới mang thương hiệu Youtube. 

Và một sản phẩm phần mềm nữa đó chính là hệ điều hành Android cung cấp nền tảng cho hầu hết các hãng điện thoại di động lớn như là Samsung và LG.

ỨNG DỤNG GOOGLE ASSISTANT HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

cài Google Assistant cho tivi Samsung
cài Google Assistant cho tivi Samsung

Google Assistant là một dịch vụ được Google tung ra thị trường mới nhất cho phép người dùng tải và cài đặt ứng dụng để giúp cuộc sống của mình được dễ dàng hơn, nâng cao chất lượng và tiết kiệm thời gian nhờ những tính năng quan trọng mà Google Assistant đem lại. 

Ứng dụng này sẽ có nhiệm vụ và trách nhiệm y hệt như là một trợ lý ảo phục vụ riêng cho từng khách hàng.

Google Assistant có hoạt động tương tự như một dịch vụ trước đó Google đã cung cấp là Google Now nhưng cải tiếng hơn rất nhiều bằng việc tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo AI vào trong lõi phần mềm. 

Nếu như Google Now chỉ có tính năng nhận diện giọng nói của khách hàng về thực thi mệnh lệnh một cách rất máy móc thì đối với Google Assistant sẽ học từ những lệnh mà bạn đã đặt ra trước đó và thực thi.

Google Assistant không chỉ hoạt động trên nhiều nền tảng thiết bị điện tử khác hệ điều hành như phiên bản Google Assistant PC Windows 10 sử dụng trên nền tảng Windows. 

Hay trên phiên bản có trên kho ứng dụng hệ điều hành IOS dành cho điện thoại Iphone.

Ứng dụng này sẽ hỗ trợ các tác vụ cơ bản như nhận lệnh từ giọng nói điều khiển đèn, rèm cửa, nhập liệu qua giọng nói cho đến các chức năng thông minh như cảm biến độ ẩm tự động điều khiển điều hòa, kiểm soát thống kê lượng tiêu thụ điện báo cáo hàng tháng về thiết bị điện thoại.

CÁCH CÀI GOOGLE ASSISTANT CHO TIVI SAMSUNG NHANH NHẤT

cài Google Assistant cho tivi Samsung
cài Google Assistant cho tivi Samsung

Hãng sản xuất Tivi lớn nhất thế giới hiện nay chính là thương hiệu Samsung đã đạt thỏa thuận mua lại ứng dụng Google Assistant tích hợp trên những chiếc smart tivi của mình. Khách hàng khi mua tivi samsung thì có thể kết nối giữa tivi, ứng dụng Google Assistant và điện thoại của mình để chủ đồng thông qua ứng dụng điều khiển tivi dễ dàng, tivi Samsung sẽ ngày càng trở nên thông minh hơn qua từng ngày.

CÁC BƯỚC CÀI GOOGLE ASSISTANT CHO TIVI SAMSUNG

Tổng hợp cách cài Google Assistant cho tivi Samsung theo các bước đơn giản nhất mà trang thông tin về công nghệ đã tổng hợp lại. 

Để thực hiện các bạn phải chuẩn bị trước một tivi thông minh của Samsung. 

Tiếp đến truy cập bên trong tivi và cài đặt mạng internet có thể thông qua wifi hoặc dùng mạng lan đều được. 

  • Bước 1: Sau khi tivi Samsung có kết nối mạng thành công, bạn mở phần mềm hỗ trợ cài ứng dụng thứ 3 của tivi ra và vào ô tìm kiếm dòng chữ Google Assistant.
  • Bước 2: Sau khi tìm được ứng dụng Google Assistant trên kho ứng dụng Ch play nếu tivi dùng hệ điều hành Android, bạn ấn nút chấp nhận tải và cài đặt phần mềm vào trong tivi. 
    • Ở bước này tùy thuộc vào tốc độ mạng internet mà có thể phải chờ đợi 5 phút hoặc nhanh hơn.
  • Bước 3: Phần mềm được tải về xong bạn hãy nhấn cài đặt cho phần mềm tự cài mất khoảng 3 phút. Tiếp đến mở ứng dụng lên và sử dụng tài khoản Google của mình để đăng nhập, bạn cũng có thể dùng tài khoản gmail để đăng nhập hoặc tự tạo cho mình một tài khoản mới.
  • Bước 4: Bạn hãy truy cập lại vào phần cài đặt ngôn ngữ và thoại của tivi Samsung. 
    • Sau đó gán mặc định cấp phép cho ứng dụng Google Assistant được phép hoạt động ngầm tiếp nhận và thu thập giọng nói từ tivi Samsung. 
  • Bước 5: Sau khi đã hoàn tất bước cuối là bạn phải tích vào ô điều khoản đồng ý của Google và Samsung thì mới có thể sử dụng Google Assistant làm trợ lý hỗ trợ bên trong tivi Samsung.

Các bước cài Google Assistant cho tivi Samsung trên chỉ áp dụng được vào dòng tivi có hỗ trợ hệ điều hành Android bên trong tivi. 

Việc ứng dụng hoạt động được hay không phải phụ thuộc vào từng thông số của model.

NHỮNG BƯỚC CẦN LÀM ĐỂ GOOGLE ASSISTANT HOẠT ĐỘNG MƯỢT MÀ

cài Google Assistant cho tivi Samsung
cài Google Assistant cho tivi Samsung

Khi sử dụng phần mềm Google Assistant một thời gian các bạn sẽ thấy ứng dụng hoạt động bị chậm hẳn đi do hàng ngày phải nạp vào một lượng dữ liệu lớn. 

Hay gặp phải các trường hợp khi sử dụng Google Assistant hay bị treo tivi, hoạt động thường xuyên không ổn định. 

  • Cách 1: Khi gặp phải những trường hợp trên đầu tiên bản phải tiến hành khởi động lại ứng dụng có trong tivi hoặc bất kỳ các thiết bị điện tử nào đang chạy ngầm Google Assistant. 
    • Ở bước này có ý nghĩa là bộ nhớ ram hay bộ nhớ tạm thời sẽ được giải phóng hoàn toàn giúp phần mềm hoạt động nhẹ nhàng hơn.
  • Cách 2: Gỡ Google Assistant và xem lại cách cài Google Assistant để cài đặt. Nếu như cách 1 không giúp các bạn khắc phục được hãy thử tải và cài đặt lại ứng dụng. 
    • Bước này sẽ đảm bảo ứng dụng sẽ được cập nhập lên phiên bản mới nhất vô tình sẽ giúp khắc phục lỗi đang gặp phải của thiết bị.
  • Cách 3: Gỡ bỏ một vài ứng dụng mà bạn không thường xuyên sử dụng, việc này sẽ đảm bảo đủ nguồn tài nguyên vật lý về không gian lưu trữ dành cho Google Assistant hoạt động. 
    • Để có thể tìm kiếm phần mềm không dùng bạn có thể kiểm tra trong phần tài nguyên hoạt động của thiết bị điện tử.
  • Cách 4: Kiểm tra chi tiết phần cài đặt ngôn ngữ và giọng nói, đối khi trong quá trình hoạt động các phần mềm chuyên lắng nghe người dùng hoạt động sẽ gây ra tình trạng xung đột với nhau. 
    • Bạn có thể reset cả thiết bị điện tử để khắc phục triệt để tình trạng này.

ỨNG DỤNG GOOGLE ASSISTANT HOẠT ĐỘNG Ở ĐA NỀN TẢNG

cài Google Assistant cho tivi Samsung
cài Google Assistant cho tivi Samsung

Ứng dụng Google Assistant có mặt ở hầu hết các lĩnh vực ứng dụng công nghệ vào phục vụ nhu cầu cuộc sống con người. 

Khách hàng đang sử dụng thiết bị Windows hay IOS đều có thể tải và cài đặt một cách rất dễ dàng trên các kho ứng dụng. 

Tuy nhiên để đánh giá về khả năng hoạt động trơn tru ở nền tảng khác Android bạn sẽ gặp nhiều hạn chế sẽ được khắc phục trong thời gian tiếp theo.

KẾT LUẬN:

Thông qua bài viết tổng hợp cách cài Google Assistant cho tivi Samsung 

Stcpharco hy vọng các bạn theo dõi có thể dễ dàng cách đặt theo thứ tự các bước đã chỉ rõ trên. 

Đối với các thiết bị khác bạn cũng có thể mô phỏng dễ dàng cài đặt theo khi tham khảo kỹ những thông tin những bước cài đặt cơ bản.

Có thể bạn quan tâm:

https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/cach-ve-xe-mo-to-ducati

https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/cach-su-dung-dong-ho-thong-minh-smart-bracelet

Comments
Trackback URL:

Add Comment
[...] https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/cai-google-assistant-cho-tivi-samsung [...] Read More
Posted on 7/29/22 2:39 AM.
[...] https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/cai-google-assistant-cho-tivi-samsung [...] Read More
Posted on 7/29/22 2:39 AM.