Blogs Blogs

[CẬP NHẬT] Vàng Y Bao Nhiêu Một Chỉ

Hiện nay, trên thị trường có cung cấp rất nhiều loại vàng khác nhau. Bên cạnh các loại vàng ta, vàng tây,… còn xuất hiện loại vàng Ý. Hãy cùng Softvn.top tìm hiểu về loại vàng Ý này và cập nhật vàng y bao nhiêu một chỉ mới nhất hôm nay.

Vàng Y Bao Nhiêu Một Chỉ

Vàng Y Bao Nhiêu Một Chỉ

VÀNG Ý LÀ GÌ?

Vàng Ý là một loại vàng thuộc dòng kim loại trắng, có nguồn gốc từ Ý. Đây là một hợp kim chế tạo chủ yếu từ bạc và các kim loại khác để tăng độ cứng. Hiện nay, bạc Ý được chế tạo theo tỷ lệ như các loại vàng tây như vàng 22K, vàng 18K, vàng 16K,…

VÀNG Ý (ITALIA) CÓ BAO NHIÊU LOẠI?

Tùy theo tỷ lệ pha trộn bạc nguyên chất mà người ta chia ra thành các loại vàng Ý khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay phổ biến trên thị trường có 2 loại vàng Ý chủ yếu sau:

  • Vàng Ý 750: trong thành phần chứa 75% bạc nguyên chất. 25% còn lại là các kim loại quý khác giúp tăng độ cứng cho hợp chất.
  • Vàng Ý 925: trong thành phần chứa tới 92,5% bạc nguyên chất. Loại vàng Ý 925 này có độ sáng và bóng cao, nhìn rất đẹp mắt.

GIÁ VÀNG Y BAO NHIÊU MỘT CHỈ HÔM NAY?

Nhìn chung, giá 1 chỉ vàng Ý hôm nay có xu hướng giảm nhẹ. Tùy vào loại vàng Ý và các cơ sở kinh doanh mà vàng Ý được niêm yết với giá khác nhau. Các trang sức được chế tác tinh xảo thì có giá trị càng cao hơn.

Tương ứng với mỗi loại vàng Ý là một mức giá khác nhau. Đơn vị tính sử dụng là gam, nếu bạn muốn quy đổi để có được giá của một lượng vàng Ý hay một chỉ vàng Ý thì hãy sử dụng các công thức quy đổi dưới đây:

  • 1 lượng = 1 cây = 10 chỉ = 100 phân = 37.5 gam.
  • 1kg = 1.000 gam = 266 chỉ = 26 cây 6 chỉ và 6 phân bạc.
  • Như vậy giá bạc tính theo chỉ sẽ là: 3.75 x (giá bạc hôm nay tính theo gam).

Giá bạc tính theo cây (1 cây = 1 lượng): 37.5 x (giá bạc hôm nay tính theo gam).

Vàng Y Bao Nhiêu Một Chỉ

Vàng Y Bao Nhiêu Một Chỉ

CÁCH BẢO QUẢN TRANG SỨC VÀNG Ý NHƯ THẾ NÀO?

Để trang sức vàng Ý luôn giữ được màu trắng sáng thì bạn có thể tham khảo các mẹo bảo quản sau đây:

  • Hạn chế đeo trang sức vàng trắng khi tham gia cách hoạt động thể thao hay vận động mạnh. Trong mồ hôi tiết ra chứa nhiều muối khiến cho màu của vàng Ý xỉn đen.
  • Không nên đeo trang sức vàng Ý khi làm các việc nhà như rửa chén, giặt quần áo,… hay tiếp xúc với các hóa chất gây mòn hoặc xỉn màu.
  • Khi không sử dụng trang sức bạc cần bảo quản trong nơi khô ráo, tránh nhiệt độ cao. Tốt nhất nên bảo quản trang sức trong các hộp chuyên dụng.

Softvn vừa gửi đến bạn bài viết về “Vàng Y bao nhiêu một chỉ”. Hy vọng qua bài viết này thì các bạn sẽ có thêm thông tin cần thiết về vàng Ý.

Chúc các bạn thành công!

https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/-tim-hieu-winner-x-bao-nhieu-ma-luc

https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/-tim-hieu-nu-bao-nhieu-tuoi-ve-huu

Comments
Trackback URL:

Add Comment
[...] https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/-cap-nhat-vang-y-bao-nhieu-mot-chi [...] Read More
Posted on 1/5/22 8:15 AM.