Blogs Blogs

[BÍ QUYẾT] Cách Cao Lên Ở Tuổi 17

Ở độ tuổi 17 nằm trong thời gian vàng để phát triển chiều cao. Vì vậy nếu muốn có một chiều cao phát triển thật tốt thì chúng ta cần kiên trì, nỗ lực tập luyện thật đúng cách.

Dưới đây, hãy cùng Stcpharco tìm hiểu các cách cao lên ở tuổi 17 đúng cách.

cách cao lên ở tuổi 17
cách cao lên ở tuổi 17

CÁCH CAO LÊN Ở TUỔI 17

1. TẠI SAO CẦN PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO Ở TUỔI 17?

cách cao lên ở tuổi 17
cách cao lên ở tuổi 17

Tất cả mọi loài sinh vật trên trái đất đều có một thời kỳ sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ nhất. Chiều cao cũng vậy.

Ở nam giới thì chiều cao phát triển tốt nhất ở độ tuổi 12 đến 14 và sẽ giảm dần đến 17 tuổi. 

Còn ở nữ thời gian phát triển chiều cao nhanh nhất từ 8 đến 17 tuổi.

Vậy nên tuổi 17 là giai đoạn quan trọng để phát triển một cách tối đa chiều cao bản thân trước khi chuyển sang tuổi 18 sẽ bị ngưng lại nên việc tìm hiểu về cách cao lên ở tuổi 17 là rất cần thiết.

2. CHIỀU CAO ĐẠT CHUẨN Ở TUỔI 17

cách cao lên ở tuổi 17
cách cao lên ở tuổi 17

Đến độ tuổi 17 thì chiều cao đã phát triển chậm lại, nhưng cũng qua thời kỳ dậy thì khá dài.

Theo số liệu đưa ra về chiều cao chuẩn của con người ở độ tuổi 17 của WHO thì: Nam là 175.2 cm và nữ là 162.5 cm.

Vì vậy mọi người có thể đo chiều cao của mình và so sánh xem chiều cao của mình đã phát triển ổn định hay chưa.

3. MỘT SỐ LƯU Ý ĐỂ PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO Ở TUỔI 17

cách cao lên ở tuổi 17
cách cao lên ở tuổi 17

Các lưu ý dưới đây có thể áp dụng cho từng độ tuổi, nhưng độ tuổi tốt nhất vẫn là 12 tuổi, nên cần tìm hiểu cách cao lên ở tuổi 12 và thực hiện sớm là cách tốt nhất và đạt hiệu quả tối ưu.

3.1. CẦN CÓ CHẾ ĐỘ ĂN CÂN BẰNG DINH DƯỠNG HỢP LÝ

Một trong những yếu tố quan trọng hỗ trợ sự phát triển chiều cao của con trẻ là chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Do vậy, điều đầu tiên chúng ta cần chú ý khi muốn tăng chiều cao cho trẻ ở độ tuổi 17 chính là chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng.

Để thúc đẩy việc tăng trưởng chiều cao một cách tự nhiên, chúng ta cần chú trọng vào việc bổ sung một số chất sau: protein nạc, vitamin D, bổ sung các khoáng chất khác như kẽm và các thực phẩm giàu canxi. Những chất này sẽ hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp, giúp tăng sức mạnh cho xương và đảm bảo tối ưu cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể.

3.2. NGỦ NGHỈ ĐẦY ĐỦ VÀ ĐÚNG GIỜ

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hormone tăng trưởng sẽ được sản sinh ra nhiều nhất trong khi chúng ta đang ngủ sâu. 

Do vậy, trong quá trình thực hiện các bài tập cách cao lên ở tuổi 17 chúng ta cũng cần có thời gian nghỉ ngơi và đi ngủ đúng giờ, trẻ em thì lại càng cần có những giấc ngủ chất lượng.

3.3. DUY TRÌ LỐI SỐNG LÀNH MẠNH CŨNG LÀ MỘT TRONG NHỮNG CÁCH CAO LÊN Ở TUỔI 17

Một điều quan trọng không kém nhưng thường bị mọi người bỏ quên đó là cần phải nghỉ ngơi và duy trì một lối sống lành mạnh.

Một lối sống lành mạnh sẽ làm giảm đi sự căng thẳng, lo lắng, áp lực và trầm cảm từ cuộc sống. 

Những yếu tố tinh thần này ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone tăng trưởng và gây cản trở cho sự phát triển tự nhiên của cơ thể chúng ta.

3.4. TRÁNH XA CHẤT CỒN VÀ CÁC CHẤT GÂY NGHIỆN

Chúng ta thường có thói quen sử dụng các đồ uống có cồn và chất gây nghiện như việc uống rượu bia trong bữa ăn, bữa nhậu, hay hút thuốc lá,… Đây là các chất gây nguy hiểm có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con người.

Không chỉ vậy, những thói quen này còn làm gia tăng sự căng thẳng ở cơ thể và gây ảnh hưởng cho sự phát triển của cơ thể. 

Do đó, nếu muốn cơ thể có thể phát triển một cách tự nhiên và lành mạnh cũng như bảo vệ sức khỏe cho bản thân thì các bạn thanh thiếu niên cần tránh xa các loại chất cồn và chất gây nghiện.

3.5. UỐNG ĐỦ LƯỢNG NƯỚC MỖI NGÀY

Các nhà khoa học đã khuyên rằng mỗi con người nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, điều này sẽ giúp cơ thể bạn phòng tránh được nhiều bệnh tật và giúp thải các chất độc ra khỏi cơ thể.

3.6. DUY TRÌ CÂN NẶNG LÝ TƯỞNG

Đây là một yếu tố quan trọng nhất trong sự tăng trưởng và phát triển của một thiếu niên. 

Có rất nhiều bạn vì chế độ ăn uống không hợp lý gây thừa cân, béo phì hay sụt cân. Điều này cũng gây hại đến cơ thể do thừa mỡ, hay thiếu các chất dinh dưỡng cung ứng cho cơ thể.

Đặc biệt ở trẻ cần tránh việc bỏ qua bữa ăn sáng và tránh xa các loại đồ ăn vặt, thức ăn nhanh vì chúng sẽ làm tích tụ chất béo trong cơ thể, gây áp lực lên xương của trẻ và khiến xương, cơ thể bạn bị biến dạng.

4. MỘT SỐ CÁCH CAO LÊN Ở TUỔI 17 

cách cao lên ở tuổi 17
cách cao lên ở tuổi 17

4.1. THƯỜNG XUYÊN CHƠI CÁC MÔN THỂ THAO GIÚP PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO

Cách cao lên ở tuổi 17 phổ thông nhất là việc tập luyện thể thao. 

Có rất nhiều môn thể thao hỗ trợ tăng chiều cao như bóng rổ, nhảy dây và bơi lội đều rất có ích trong việc kéo dài chiều cao của cơ thể. 

Có thể thấy rõ nhất là tất cả các trường học từ tiểu học đến đại học đều có các môn thể thao giúp cho học sinh sinh viên trong việc luyện tập và phát triển cơ thể. 

Và đây cũng là cách cao lên nhanh chóng mọi người có thể thử.

– BÓNG RỔ

Trong quá trình chơi bóng cần các kỹ thuật nâng bóng và nhảy bật cao giúp cho việc kéo giãn các khớp và cơ giúp cơ thể linh hoạt hơn, góp phần giúp phát triển chiều cao. 

Ngoài ra, môn thể thao bóng rổ này còn giúp ích trong việc gia tăng độ đàn hồi và dẻo dai của cơ thể.

– BƠI LỘI

Đây là một môn tuyệt vời nhất để gia tăng chiều cao ở tuổi 17 và hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho bản thân. 

Bơi lội giúp chân, tay và cột sống được sử dụng tối đa trong lúc di chuyển trong nước, làm tăng độ đàn hồi của xương và phát triển cho chiều dài cơ thể.

– NHẢY DÂY

Bài tập nhảy dây là một bài tập giúp kéo dài chân, định hình và làm săn chắc các cơ bắp, xác định các khớp và làm chúng trở nên mạnh mẽ hơn. 

Tất cả các diễn viên, người mẫu đều yêu thích luyện tập môn thể thao này để gia tăng chiều cao và giữ vóc dáng. Bạn nên tập nhảy khoảng 100 đến 200 cái mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Những hoạt động thể dục như trên cũng là cách cao lên ở tuổi 15 nhưng cường độ tập luyện cần giảm bớt phù hợp với sức khỏe của cơ thể.

4.2. UỐNG SỮA HỖ TRỢ TĂNG CHIỀU CAO

Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ việc tăng chiều cao cho trẻ nhỏ theo từng độ tuổi đến 17 bằng việc bổ sung canxi cho xương chắc khỏe và phát triển tối đa.

Một số loại sữa bổ sung canxi như:

+ Sữa Asumiru: Đây là một loại sữa có nguồn gốc từ Nhật Bản có hàm lượng dinh dưỡng cao, gồm 3 loại canxi tự nhiên, các khoáng chất, DHA và vitamin tổng hợp lại giúp tăng chiều cao cho người 17 tuổi.

+ Sữa bột Devon: Là sữa bò đến từ Úc cung cấp hàm lượng canxi rất cao cho xương phát triển một cách tối đa và một số hàm lượng vitamin khác giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ các dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra cũng có một số loại sữa uống thường ngày cũng là cách cao lên ở tuổi 16 như uống sữa chua, sữa đậu nành, sữa bò,..

4.3. MỘT SỐ LOẠI THUỐC HỖ TRỢ CHIỀU CAO

+ THỰC PHẨM CHỨC NĂNG GIÚP TĂNG CHIỀU CAO GH CREATION EX

Có xuất xứ từ Nhật bản và được sản xuất theo công nghệ hiện đại đã được bộ y tế kiểm định và đưa ra ngoài thị trường.

Có tác dụng giúp tăng khả năng hấp thụ Canxi, cơ bắp phát triển, hỗ trợ chiều cao tối ưu, cải thiện các bệnh về tim mạch,…

+ THUỐC TĂNG CHIỀU CAO NUBEST TALL

Đây là thuốc tăng chiều cao đã đạt chứng nhận chất lượng từ FDA Hoa Kỳ và được sản xuất dây chuyền công nghệ hiện đại không có tác dụng phụ.

Có tác dụng giúp xương phát triển toàn diện, hỗ trợ tăng chiều cao và thúc đẩy não bộ hoạt động tốt.

Nhưng để phát triển chiều cao một cách tốt nhất và hiệu quả thì chúng ta cần luyện tập từ sớm như ở độ tuổi dưới 15 tuổi. 

Mọi người có thể tìm hiểu thêm về cách cao lên ở tuổi 13, cách cao lên ở tuổi 14,… hoặc sớm hơn nữa vì đây là thời gian vàng tốt nhất để phát triển.

Trong quá trình tập luyện cũng như sử dụng thuốc thì cần có tính kiên trì, nỗ lực mới đạt hiệu quả. 

Không có loại thuốc nào có thể giúp bạn cách cao lên 10cm trong 1 ngày cả, vì vậy cần tìm hiểu thật kỹ trước khi mua.

Trên đây Stcpharco đã đưa ra một số cách cao lên ở tuổi 17 mọi người có thể tìm hiểu và tham khảo cho bản thân hay con em của mình để có một chiều cao như mong muốn.

Chúc mọi người thành công !

Có thể bạn quan tâm:

https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/-goi-y-cach-cai-nhac-chuong-cho-iphone-xs-max

https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/-top-16-cac-mon-tu-bi-dao

Comments
Trackback URL:

Add Comment
[...] https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/-bi-quyet-cach-cao-len-o-tuoi-17 [...] Read More
Posted on 7/20/22 4:34 AM.
[...] https://www.laonsw.net/web/simgiakho/home/-/blogs/-bi-quyet-cach-cao-len-o-tuoi-17 [...] Read More
Posted on 7/20/22 4:34 AM.