Blogs Blogs

Mở quán cơm văn phòng có lời không

kinh nghiệm mở quán cơm văn phòng
24
Th3
Hiện nay hình thức kinh doanh mở quán cơm văn phòng đang dần trở nên phổ biến từ những thành phố lớn cho đến các huyện nông thôn trên toàn nước ta. Bạn đang có ý định đầu tư, muốn trải nghiệm công việc mới này. Nhưng vẫn chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm, vậy thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé! Nó sẽ giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết hơn để mở quán cơm văn phòng thu được lợi nhuận cao.

Mở quán cơm văn phòng có lãi không?

Một câu hỏi mà bất cứ ai cũng sẽ đặt ra khi chuẩn bị kinh doanh đó là “Kinh doanh như này liệu có lãi không?” Thì câu trả lời mà tủ cơm 123 đưa ra cho bạn đó là ” Chắc chắn sẽ có lãi”. Đặc biệt hơn với mô hình kinh doanh cơm văn phòng thì lợi nhuận của bạn sẽ chỉ có tăng mà thôi.

Mở quán cơm văn phòng lãi nhiều không?
Mở quán cơm văn phòng có lãi không?

Hơn nữa vào thời điểm này khi mà người dân, công nhân, sinh viên, học sinh,… đều đã quay trở lại sau thời gian dài nghỉ do dịch Covid. Thì lượng khách sử dụng dịch vụ ăn cơm ở quán sẽ tăng lên. Vì vậy vào lúc này nếu như bạn chọn bắt đầu khỏi nghiệp cơm văn phòng thì sẽ là lựa chọn sáng suốt.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán cơm sườn

Mở quán cơm văn phòng cần chuẩn bị những gì?

Việc mở quán cơm văn phòng kinh doanh kiếm nhiều lợi nhuận đòi hỏi bạn phải đầu tư rất nhiều thời gian cũng như công sức. Bởi sẽ có rất nhiều công việc như: chọn địa điểm bán hàng, mua sắm dụng cụ nấu nướng, lên menu,… Tuy nhiên những công việc quan trọng, nhất định phải làm sẽ được liệt kê ngay phía dưới đây.

Cần xác định rõ mô hình, quy mô của quán

Việc đầu tiền mà bạn cần làm khi có ý định mở quán cơm văn phòng đó chính là xác định rõ mô hình và quy mô mà bạn muốn hướng tới. Mô hình kinh doanh sẽ cho biết được quán của bạn đang kinh doanh thực phẩm theo hạng mục nào, phù hợp với những ai.

Quy mô, hình thức kinh doanh quán cơm văn phòng
Định hình quy mô và hình thức cho quán cơm văn phòng

Ngoài ra nếu như bạn xác định được quy mô của quán thì sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm chọn khách hàng mục tiêu. Có nhiều mô hình từ nhỏ đến lớn có thể kể đến như: kiểu quán ăn bình dân, nhà hàng,…. Tuỳ thuộc vào tiềm lực tài chính mà bạn có thể chọn quy mô, mô hình quán ăn cho phù hợp.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán cơm gà

Lập bảng kế hoạch kinh doanh dài hạn

Làm bất cứ điều gì cũng vậy, bạn luôn cần có một bảng kế hoạch chi tiết, đầy đủ và dài hạn. Bởi đây sẽ là yếu tố quyết định hình thức phát triển cũng như cách thức vận hành của quán cơm văn phòng. Điều này còn giúp bạn có thể xác định được nguồn vốn để đầu tư cho quán, chia đều ra để đầu tư cho từng hạng mục cụ thể.

Thông thường một bản kế hoạch sẽ có những yếu tố chính như: kế hoạch bán hàng, kế hoạch nhân sự, kế hoạch Marketing, kế hoạch tài chính, kế hoạch cho công thức nấu,… Để không bị bỏ sót bất cứ yếu tố nào thì bạn nên lập một bảng kế hoạch bằng excel để dễ nhìn, và dễ đánh giá hơn. Nếu như bám sát vào những yếu tố này thì chắc chắn rồi, bạn sẽ có được một bản kế hoạch rất khả thi.

Tuy nhiên lại có nhiều người bỏ qua và không thực hiện việc làm này bởi họ nghĩ rằng chỉ cần tính nhẩm là có thể tính toán được. Chính do suy nghĩ như thế mà khi bắt tay vào kinh doanh sẽ gây ra những chệnh lệnh, thâm hụt vốn đầu tư.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán ăn sáng

Chuẩn bị sẵn ngân sách để mở quán

Ngân sách chuẩn bị để mở quán cơm văn phòng
Dự trù ngân sách mở quán cơm văn phòng cho từng mô hình

Có nhiều người vẫn băn khoăn không biết cần chuẩn bị bao nhiêu tiền để mở quán cơm văn phòng. Nhưng để có được một con số cụ thể trong việc chuẩn bị ngân sách thì bạn cần phải tính toán cụ thể từng khoản chi phí. Đối với mỗi mô hình kinh doanh thì mức tiền để đầu tư cho mỗi hạng mục sẽ thay đổi. Do đó chỉ khi bạn bắt tay vào chuẩn bị thì mới có được con số cụ thể.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán bún đậu

Xác định mặt bằng, vị trí của quán cơm văn phòng

Nếu như quán của bạn nằm tại những vị trí đắc địa có mặt bàng đẹp thì chắc chắn rồi, tiền thuê nhà hằng tháng của bạn sẽ tăng cao. Nhưng đổi lại nếu như nằm tại những vị trí này thì bạn sẽ có được nhiều khách hàng hơn, thậm chí là những vị khách vô tình đi quá họ cũng sẽ ghé vào ăn thử.

Tuy nhiên nếu như ngân hàng sách đầu tư của bạn có giới hạn thì bạn hoàn toàn có thể thuê những cửa hàng có diện tích vừa đủ, nằm gần các công ty, doanh nghiệp, xí nghiêp,.. Như vậy vừa không cần phải trả nhiều tiền cho việc thuê nhà mà vẫn có được lượng khách hàng nhất định.

Trung bình khi thuê nhà, chủ nhà sẽ yêu cầu bạn đặt cọc từ 3 đến 6 tháng, do đó đây cũng là số tiền mà bạn cần chuẩn bị trước để kinh doanh quán cơm văn phòng.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán bún bò

Thăm dò thị trường, những đối thủ xung quanh

Thăm dò thị trường ở đây có nghĩa là bạn sẽ đi khảo sát thị trường, đặc biệt là những quán kinh doanh cơm ở khu vực gần quán của bạn. Từ đó đánh giá đối thủ dựa trên những tiêu chí kinh doanh mà bạn đã đặt ra từ trước đó. Đồng thời ứng dụng những điểm mạnh của đối thủ khi thực thi mở quán cơm văn phòng.

Sửa sang không gian của quán bày trí phụ kiện

Lợi nhuận cao nhờ mở quán cơm văn phòng
Kinh nghiệm mở quán cơm văn phòng, đảm bảo có lãi

Nếu như bạn thuê một cửa hàng để kinh doanh, nhưng thiết kế của nó không giống với mô hình mà bạn mong muốn. Vậy thì bạn sẽ cần phải cải tạo và sửa chữa những thiết kế đó. Việc sửa sang sẽ đem lại cho bạn một không gian quán đồng nhất, nhưng đổi lại là bạn sẽ mất thời gian và chi phí để làm điều này. Còn nếu như cảm thấy thiết kế của quán đã ổn và phù hợp rồi thì bạn không nhất thiết phải sửa sang lại nữa.

>>>Xem thêm: Mật mía (nguyên liệu quán ăn)

Đầu tư nội thất, dụng cụ phục vụ khách hàng

 Đây là việc bắt buộc phải làm khi bạn muốn mở quán cơm văn phòng. Nếu như nội thất hài hoà sẽ đem đến cho khách hàng cảm giác ấm cúng và gần gũi hơn.Từ đó tạo thiện cảm giúp cho khách hàng muốn quay lại để thưởng thức vào những lần sau đó.

Bên cạnh đó các loại dụng cụ như: bát, đĩa, thìa, đũa, cốc chén,… bạn cũng nên chọn mua những loại có chất lượng từ khá trở lên. Ngoài ra thiết bị bếp sẽ là dụng cụ chính để bạn có thể chế biến các món ăn, vì vậy bạn nên chú trọng tới chất lượng cuả những loại đồ dùng này.

Xây dựng menu đa dạng, phong phú

Để quán cơm văn phòng đi vào hoạt động ổn định thì việc tạo ra một menu độc đáo, logic để khách hàng chọn lựa sẽ rất quan trọng. Bên trong menu bạn sẽ có các món chín như các loại cơm, đồng thời cũng có thể cho thêm một số loại thức ăn khác vào. Có thể cho thêm vào các loại đồ uống và món ăn nhẹ. Cách lên menu độc lạ cũng là một việc làm tạo dấu ấn cho quán cơm văn phòng của bạn.

Lên menu cho quán cơm văn phòng
Lên menu hấp dẫn, độc lạ giúp khách có nhiều lựa chọn

>>>Xem thêm: Củ nén (gia vị quán ăn)

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng

Đây sẽ là công cụ hữu ích giúp bạn có thể quản lý quán cơm văn phòng hiệu quả, thế nhưng chi phí sử dụng không quá lơn. Bạn chỉ cần bỏ ra từ 200.000 đến 300.000 VNĐ/ tháng là có thể sử dụng được trên nhiều thiết bị. 

Bạn sẽ tiết kiệm thời gian hơn trong việc quả lý tài chính, doanh thu từ việc mua bán hàng ngày. Việc tính toán được thực hiện ngay tại quán mà không cần phải di chuyển đi đâu. Đồng thơì hàng của bạn cũng có thể đặt hàng ngay tại quầy thu ngâ, không cần phải thuê thêm nhiều nhân viên phục vụ bàn.

Thiết lập thêm hệ thống bán hàng online

Không chỉ giúp mở rộng quy mô kinh doanh mà đây còn là cách giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn. Hình thức này còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian dọn dẹp, vệ sinh, phục vụ khách hàng bởi vì họ sẽ không dùng thực phẩm của bạn ngay tại quán. Thay vào đó họ sẽ đặt hàng trên các ứng dụng như: Grab, Nowfood, BaeMin,…việc của bạn sẽ chỉ cần chuẩn bị các món mà họ đã đặt và công việc chòn lại sẽ là của shipper.

>>>Xem thêm: Nguồn hàng giá sỉ

Thuê thêm nhân viên phục vụ nếu cần

Thuê nhân viên phục vụ cho quán cơm văn phòng
Thêm chi phí cho nhân viên phục vụ

Tuỳ thuộc vào quy mô của quán bán hàng mà bán sẽ đưa ra số lượng nhân công cần phải có. Nếu như phải thuê càng nhiều người thì tiền đầu tư cũng sẽ nâng cao, tuy nhiên nếu như bạn thuê các đối tượng như sinh viên thì sẽ phải trả ít tiền lương hơn. Do đây là những đối tượng chỉ làm việc part- time, tiền lương tính theo giờ. Sẽ rẻ hơn nhiều lần so với việc thuê nhân viên chính thức.

Chia sẻ thực tế những kinh nghiệm mở quán cơm văn phòng có lãi

Nếu như bạn áp dụng được những kinh nghiệm quý báu, được chia sẻ từ những nhà kinh doanh tài ba phía dưới đây. Thì chắc chắc rằng thu nhập hàng ngày ở quán cơm văn phòng sẽ chỉ có tăng mà thôi. Bạn hãy ghi nhớ lại nhé!

Áp dụng thêm mô hình quán cơm văn phòng online

Như đã nói ở phần chuẩn bị để mở quán cơm văn phòng, thì hình thức kinh doanh online sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích. Không chỉ tiết kiệm được thời gian mà còn giúp bạn tiết kiệm được cả chi phí hoạt động. Nhưng nếu để thực sự thành công trong việc kinh doanh online thì bạn cần phải chỉnh chu trong việc chuẩn bị thực phẩm khi đóng gói cho khách.

Mua nguyên liệu tại những chợ đầu mối

Việc chọn mua thực phẩm, nguyên liệu ở đâu để chế biến món ăn sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cũng như độ dinh dưỡng của mỗi món. Tuy nhiên nếu như bạn chỉ mua nguyên liệu tại những của hàng nhập khẩu, siêu thị thì giá của chúng sẽ tương đối đắt.

Đi mua nguyên liệu ở chợ đầu mối vào những buổi sáng sớm đầu ngày
Đi mua nguyên liệu ở chợ đầu mối vào những buổi sáng sớm đầu ngày

Bên cạnh đó bạn cũng có thể dậy sớm hơn một chút, đi mua thực phẩm tại những những cửa chợ đầu mối vào lúc sáng sơm. Khi đó bạn sẽ không chỉ mua được thực phẩm ngon, tươi, sạch mà chỉ cần thanh toán với mứa giá rẻ, phù hợp để kinh doanh

Chạy chương trình giảm giá trong suốt 1 tuần đầu

Ban đầu khi khai trương quán, khách hàng của quán cơm văn phòng đa số sẽ là những người quen của bạn. Bởi vậy nếu như bạn không tranh thủ khoảng thời gian này để đưa ra các chiến dịch, chương trình giảm giá thì khách hàng sẽ không có nhiều người biết đến quán của bạn.

Kích cầu bằng việc đưa ra những khuyến mãi như, tặng vourcher giảm giá 5% cho hoá đơn tiếp theo, hay tặng kèm nước ngọt khi mua cơm,… Như vậy sẽ giúp những khách hàng đã dùng cơm sẽ quay trở lại để sử dụng khuyến mãi, đôi khi họ sẽ không quay lại một mình mà sẽ dần theo vài người nữa.

Tuy việc làm này sẽ không mang lại cho bạn nguồn thu nhập cao trước mắt, nhưng để tình về lâu dài thì hoàn toàn có. Bởi quán cơm của bạn sẽ có thêm một tệp khách hàng mới, bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm thu nhập từ những đối tượng này.

Xin ý kiến đóng góp, phản hồi của khách hàng

Có thể nói việc làm này chính là chìa khoá để bạn có thể mở quán cơm văn phòng đem lại thành công. Việc đóng góp ở đây có thể là chất lượng món ăn, dịch vụ thậm chí là thái độ của nhân viên. Dựa vào những điều này mà bạn có thể  biết và điều chỉnh lại những mặt thiếu sót của cửa hàng. Đối với những điểm mạnh thì bạn có thể tiếp tục phát huy.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm được chia sẻ thực tế nhất để mở quán cơm văn phòng. Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ thực sự hữu dụng và được bạn áp dụng một cách hợp lý để kinh doanh quán cơm thu được nhiều lãi. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong việc chuẩn bị mở quán cơm, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn một địa chỉ mua các loại dụng cụ bếp công nghiệp cực kỳ uy tín và chất lượng.

Comments
Trackback URL:

Add Comment
[...] https://amis.mof.gov.np/web/shopdacsanhaiyen/home/ http://opr.provincia.caserta.it/web/wikiviet/home/ http://www.sp-church.org.tw/web/bachshop/home... [...] Read More
Posted on 5/7/23 2:35 PM.
[...] https://www.scoop.it/topic/blog-tran-tu-liem https://tuliem03.violet.vn/ https://folkd.com/user/ctythaiphong https://www.flickr.com/people/[email protected]/ http://blogtuvi.blog.fc2.com/... [...] Read More
Posted on 5/11/23 4:02 AM.
[...] https://www.scoop.it/topic/blog-tran-tu-liem https://tuliem03.violet.vn/ https://folkd.com/user/ctythaiphong https://www.flickr.com/people/185152381@N07/ http://blogtuvi.blog.fc2.com/... [...] Read More
Posted on 5/25/23 10:09 AM.
[...] https://www.scoop.it/topic/blog-tran-tu-liem https://tuliem03.violet.vn/ https://folkd.com/user/ctythaiphong https://www.flickr.com/people/185152381@N07/ http://blogtuvi.blog.fc2.com/... [...] Read More
Posted on 5/27/23 10:11 AM.
[...] https://www.laonsw.net/web/shopdacsanhhaiyen/home/ [...] Read More
Posted on 5/28/23 12:19 AM.
[...] https://www.scoop.it/topic/blog-tran-tu-liem https://tuliem03.violet.vn/ https://folkd.com/user/ctythaiphong https://www.flickr.com/people/185152381@N07/ http://blogtuvi.blog.fc2.com/... [...] Read More
Posted on 6/8/23 1:10 PM.
[...] https://www.scoop.it/topic/blog-tran-tu-liem https://tuliem03.violet.vn/ https://folkd.com/user/ctythaiphong https://www.flickr.com/people/185152381@N07/ http://blogtuvi.blog.fc2.com/... [...] Read More
Posted on 6/20/23 3:01 AM.
[...] Bột sắn dây là một loại thực phẩm có tính thanh mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, vừa là một loại thức uống thơm ngon trong những ngày oi bức, vừa là một bài thuốc trị bệnh lưu truyền trong dân... [...] Read More
Posted on 10/1/23 4:14 AM.
[...] chè kê – hướng dẫn nấu món chè hạt kê Chè hạt kê là món cao thượng thường dùng để cúng gia tiên, vào các ngày lễ tết. Có thể nói chè kê rất gắn liền với người xứ Nghệ, đó là món của truyền... [...] Read More
Posted on 10/1/23 4:31 AM.
[...] 24 Th3 Hiện nay hình thức kinh doanh mở quán cơm văn phòng đang dần trở nên phổ biến từ những thành phố lớn cho đến các huyện nông thôn trên toàn nước ta. Bạn đang có ý định đầu tư, muốn trải... [...] Read More
Posted on 10/1/23 4:53 AM.
[...] bánh canh khô hu? GIÁ BÁN BÁNH CANH KHÔ Giá: 60.000 ?/kg Mua hàng liên h?: 098.254.25.25 (zalo) ?ây là ??c s?n x? Hu?, r?t nhi?u ng??i Sài Gòn thích ?n, thích cái h??ng v? c?a nó. giá bán bánh canh... [...] Read More
Posted on 10/1/23 4:56 AM.
[...] Bạn thấy mẫu theme blogspot (giao diện) của Blog Trần Tứ Liêm thế nào? Bạn nếu bạn muốn tạo hoặc cài đặt giao diện này hãy xem phần hướng dẫn như bên dưới! PHẦN 1: GIỚI THIỆU THEME BLOGSPOT Theme... [...] Read More
Posted on 10/1/23 5:15 AM.
[...] đậu phộng GIÁ BÁN Giá đậu phông nhân: 80.000đ/kg Đã bóc võ thủ công bằng tay, hạt to ngon, không ỉu, không hóa chất bảo quản. Đậu phộng được trồng ở vùng Hà Tĩnh, shop thu mua của nông dân. Giao... [...] Read More
Posted on 10/2/23 1:39 AM.
[...] bột sắn dây GIÁ BÁN BỘT SẮN DÂY Giá bán: 150.000đ/kg Có bán sỉ, và bán lẽ Bột sắn nguyên chất rất ngon và bổ Mua hàng: 098.254.25.25 (zalo) BỘT SẮN DÂY CÁCH PHA BỘT SẮN DÂY Có hai cách pha bột... [...] Read More
Posted on 10/2/23 1:47 AM.
[...] măng khô tây nguyên Măng Khô là nguyên liệu thự phẩm quý thường dùng để nấu các món ăn trong các ngày đặc biệt như: giỗ, tết, tiệc … Đối với tết thì căn bản không thể thiếu. Shop Bách Cát có bán... [...] Read More
Posted on 10/2/23 1:59 AM.
[...] Kẹo cu đơ Hà Tĩnh Bạn cần mua kẹo cu đơ Hà Tĩnh tại TPHCM hoặc Hà Nội? Hãy liên hệ với chúng tôi. Shop bán chuyên đặc sản cu đơ thượng hạng Hà Tĩnh, dùng để thưởng thức, làm quà biếu… Liên hệ... [...] Read More
Posted on 10/2/23 2:09 AM.
[...] đậu phộng GIÁ BÁN Giá đậu phông nhân: 80.000đ/kg Đã bóc võ thủ công bằng tay, hạt to ngon, không ỉu, không hóa chất bảo quản. Đậu phộng được trồng ở vùng Hà Tĩnh, shop thu mua của nông dân. Giao... [...] Read More
Posted on 10/2/23 2:19 AM.
[...] Nghệ đen khô là gì? Mô tả sản phẩm nghệ đen khô thái lát Đặc điểm Củ nghệ 100% tự nhiên, rửa sạch, thái lát rồi sấy khô theo quy trình công nghệ hiện đại. Quy cách đóng gói Đóng gói theo yêu cầu... [...] Read More
Posted on 10/2/23 2:24 AM.
[...] bánh canh khô huế BÁNH CANH KHÔ Giá: 60.000 đ/kg Mua hàng liên hệ: 098.254.25.25 (zalo) Đây là đặc sản xứ Huế, rất nhiều người Sài Gòn thích ăn, thích cái hương vị của nó. giá bán bánh canh kho huế... [...] Read More
Posted on 10/2/23 2:35 AM.
[...] cháo hành thị nỡ Cháo hành Thị Nỡ có các tác dụng với sức khỏe như sau: Giải biểu: Thải độc, đẩy các chất độc qua đường mồ hôi Thông lạc khí huyết: Khích thích khí, huyết bên trong hoạt động lại.... [...] Read More
Posted on 10/2/23 2:46 AM.