Blogs Blogs

Dấu hiệu triệu chứng bệnh lậu ở nam và nữ giới

Gần đây bác sĩ Phòng khám Thái Hà chúng tôi có gặp trường hợp một bệnh nhân ở Hà Đông tâm sự:

“Chào bác sĩ. Hình như em đang có những triệu chứng biểu hiện của bệnh lậu hay sao ấy. Sau khi quan hệ với bạn gái được vài ngày thì em bắt đầu thấy dương vật ra dịch trắng như tinh trùng, tiểu hơi rát. Hiện tại em đang quan hệ với 2 bạn gái, một bạn gái cũ, 1 bạn mới. Tần xuất gặp 2 bạn gái cũng gần nhau nên không biết lây bệnh từ ai. Mà thấy 2 bạn gái không có biểu hiện của bệnh. Tính từ khi nghi bị bệnh đến giờ em được 2 tuần rồi cũng còn ít dịch lắm, có phải tự khỏi rồi không ạ?”

Chi phí chữa trị bệnh lậu

Để trả lời cho câu hỏi trên chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ về bệnh lậu qua bài viết dưới đây:

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là một trong 4 bệnh xã hội nguy hiểm. Hiện tại bệnh lậu có tốc độ lây lan rất nhanh trên thế giới cũng như ở Việt Nam chúng ta.

Nếu không chữa trị kịp thời để bệnh chuyển sang mãn tính thì rất nguy hiểm. Gây nhiều biến chứng về sau như: Ung thư bộ phận sinh dục, vô sinh ở cả nam và nữ.

Nguyên nhân dẫn tới bệnh lậu.

Bệnh lậu lây qua đường tình dục, massage kích dục quan hệ bằng miệng, bằng hậu môn, quan hệ với nhiều bạn tình, chồng lây sang vợ, phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh lây sang con.

Dấu Hiệu Bệnh Lậu Biểu Hiện Ở Nam

Biểu hiện của bệnh lậu là: đi tiểu dắt, tiểu buốt và có chảy dịch ra ở đầu dương vật. Sau khi quan hệ với người mắc bệnh 2-3 ngày hoặc 3-5 ngày. Có trường hợp là 30 ngày mới có biểu hiện, tuỳ từng người.

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam dễ nhận  biết hơn ở nữ. Triệu chứng là khi sáng ngủ dậy thấy chảy mủ ở đầu dương vật, có màu xanh nhạt hoặc màu vàng nhạt. Đi tiểu đau rát, buốt ở dương vật, đi tiểu không hết nước tiểu…

Biểu hiện bệnh lậu ở nữ.

Ở nữ khó nhận biết hơn, có khí hư ra bất thường, đi tiểu nhiều lần trong ngày, đi tiểu thấy rát. Đau đường niệu đạo, có những trường hợp tiểu ra máu.

Tuy nhiên dấu hiệu trên chỉ xảy ra khoảng 30% tổng số phụ nữ mắc bệnh. Thời gian biểu hiện bệnh rất ngắn, còn lại đa số không có biểu hiện gì. Vì vậy họ không biết mình bị bệnh là nguyên nhân lây lan trong cộng đồng. Đặc biệt họ hành nghề mại dâm, hoặc có lối sống phóng khoáng nhiều bạn tình.

Nói chung ở cả nam và nữ có biểu hiện chung là: sau khi quan hệ với người mắc bệnh lậu cảm thấy mệt mỏi, đi tiểu nhiều hơn lúc bình thường, đau dọc niệu đạo, có khí hư chảy ra, dịch nhờn chảy ra cũng bất thường.

Bệnh lậu có tự nhiên khỏi không?

Sau khi quan hệ với người mắc bệnh lậu. Bị tiểu dắt, tiểu buốt, chảy mủ, dịch vàng xanh, khí hư, những biểu hiện này sẽ hết trong vòng 2 tuần.

Những dấu hiệu này chấm dứt làm cho người bệnh nhầm tưởng rằng bệnh đã hết.

Hay có những trường hợp mua thuốc tây về uống, thì mủ sẽ hết ngay người bệnh cứ tưởng là đã khỏi. Nhưng thực ra là vi khuẩn lậu càng ăn sâu vào trong cơ thể. Nếu cộng thêm khi bác sĩ cho kháng sinh uống, khiến khuẩn lậu không chết mà tiến hóa thêm 1 bậc. Chủng lậu này đi lây truyền cho người khác vô cùng nguy hiểm. Vì vậy mà càng ngày càng nhiều người không có tác dụng khi dùng kháng sinh trị lậu.

Bệnh lậu có chữa được không?

Nếu phát hiện ra sớm là bạn đã mắc và điều trị bệnh lậu thì ở giai đoạn đầu còn gọi là giai đoạn cấp tính. Điều trị đúng thuốc đặc trị và đúng liệu trình thì sẽ khỏi hoàn toàn.

Khi có triệu chứng về bệnh bạn hãy liên hệ ngay các bác sĩ để được tư vấn, hỗ trợ và điều trị sớm nhất.

https://khamdakhoa.net/kham-chua-benh-lau-o-dau-12WFIAEB.html

http://benhvienlaovabenhphoicantho.vn/Default.aspx?tabid=120&ch=13030&chi-phi-chua-benh-lau.html

Previous
Comments
Trackback URL:

[...] Xem thêm: Dấu hiệu bệnh lậu [...] Read More
Posted on 1/26/22 2:05 AM.