Blogs Blogs

Siêu âm buồng trứng thực hiện như thế nào

Siêu âm buồng trứng là công nghệ nhận diện hình ảnh giúp chị em nhìn ra ra vô số bệnh lý phụ khoa không tốt. Biết được thời kỳ lúc nào cần phải siêu âm buồng trứng sẽ giúp cho chị em chủ động trong việc kiểm tra sức khỏe để đang có hình thức đề phòng, bảo vệ tốt hơn hết cho sức khỏe của bản thân.

Siêu âm buồng trứng là một thuật ngữ khá quen thuộc trong khám phụ khoa. Đây là một công nghệ được ứng dụng trong nhận thấy các bệnh nguy hại về buồng trứng, tử cung. Vậy những bệnh sẽ được nhìn thấy, chẩn đoán do phương thức này là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết sau nhằm đã có được câu tư vấn nhé.

Siêu âm buồng trứng là gì?

Siêu âm là một trong các công nghệ nhận biết hình ảnh được hướng dẫn liên tiếp khi thăm khám kỹ càng phụ khoa. Do đây là công nghệ cho thấy được hình ảnh của các cơ quan bên trong mà không xâm lấn cùng với không áp dụng tia xạ. Cùng những điểm mạnh này, công nghệ siêu âm buồng trứng được sử dụng phổ biến trên nhiều thành phần, kể cả chị em phụ nữ có chửa và cho con bú.

Như thế nào là siêu âm buồng trứng?

Theo y khoa, hình ảnh siêu âm buồng trứng sẽ thu được bằng kỹ thuật siêu âm đi tới bụng hoặc ngả âm đạo. Trong siêu âm đi tới ngả âm đạo (siêu âm đầu dò), chuyên gia chuyên khoa hoặc công nghệ viên có thể đưa một đầu dò chuyên dụng đi tới âm đạo cùng với cho hình ảnh đảm bảo tốt, tìm ra các rõ rệt nhỏ hơn đầu dò bụng. Đầu dò này sẽ phát ra sóng âm cùng với ghi lại các hình ảnh các cơ quan tại khu vực chậu gồm có buồng trứng, vòi trứng, tử cung cùng với các cấu trúc lân cận.

Siêu âm buồng trứng diễn ra như nào?

Với mỗi cấu trúc cơ thể không bình thường nhau có thể áp dụng chủng đầu dò chuyên biệt, siêu âm qua ngả âm đạo là một căn siêu âm đang có đầu dò dài nhỏ. Khi thực hiện công nghệ siêu âm:

Chị em sẽ nằm ngửa, đầu gối co lại vừa qua bàn siêu âm. Chân sẽ được cố định bằng kiềng.

Bác sĩ tư vấn hay kỹ thuật viên sẽ đưa đầu dò siêu âm chuyên dụng đến trong âm đạo vòng 5-6 cm. Đầu dò này đã được phủ bằng bao sao su cùng với gel xoa trơn.

Đầu dò có thể phát ra sóng âm cùng ghi lại các phản xạ sóng này để tạo ra hình ảnh bên trong khu vực chậu.

Lúc đó, kỹ thuật viên thực thi công nghệ siêu âm có thể di chuyển nhẹ nhàng tới lại đầu dò nhằm ghi nhận được toàn bộ hình ảnh của vùng chậu.

Một quan tâm rằng bác sĩ chuyên khoa có thể thường yêu cầu bạn tiến hành rỗng bàng quang trước lúc thực thi siêu âm buồng trứng để bảo đảm nhận được hiệu quả phát hiện hình ảnh chính xác nhất.

Nếu nào phải tiến hành siêu âm buồng trứng?

Lúc khám cẩn thận phụ khoa, chuyên gia chuyên khoa có thể luôn đề nghị siêu âm buồng trứng trong những trường hợp:

Nghi ngờ sự phát triển của khối u lành đặc điểm hay ác tiêu chuẩn

Xuất huyết âm đạo khác lạ

Biến đổi chu kỳ kinh nguyệt

Khô dịch âm đạo

Biểu hiện nghi ngờ mang thai bên ngoài tử cung, thai sớm

Đau nhức khu vực xương chậu.

Đánh giá tình trang buồng trứng,vòi trứng.

Hình ảnh tử cung, buồng trứng, vòi trứng và ống dẫn trứng có thể được ghi lại nhờ giải pháp siêu âm. Điều này giúp những bác sĩ chuyên khoa đưa ra được phán đoán ban đầu cho các gì đang diễn ra bên trong đội ngũ kín cùng sinh sản của bạn.

Với độ chính xác cùng với độ nhạy cao, thời điểm thực thi phẫu thuật ngắn, siêu âm đầu dò vào ngả âm đạo trở thành chọn lựa trước hết của các bác sĩ tư vấn sản phụ khoa. Bởi vậy vào hình ảnh bất thường vừa qua hiệu quả siêu âm đi đến ngả âm đạo sẽ giúp các chuyên gia nhận ra các bệnh lý sau:

Khối u lành tiêu chuẩn (u nang, u xơ) tại buồng trứng, tử cung

Ung thư buồng trứng, tử cung, âm đạo hoặc các cấu trúc vùng chậu khác thường

Vi khuẩn khu vực chậu

Có bầu ngoài tử cung

Lạc nội mạc tử cung

Sảy thai

Nhau thai thấp (Nhau tiền đạo)

Xoắn buồng trứng.

Sau khi đang có thành quả siêu âm đầu dò âm đạo, bác sĩ tư vấn sẽ sẽ yêu cầu bạn thực thi thêm một vài khám nhằm nhận thấy chính xác băn khoăn mắc cần ở tử cung cùng với buồng trứng. Các kiểm tra này sẽ gồm có khám máu hoặc sinh thiết tế bào buồng trứng, tử cung… Đừng quá lo âu nếu cần thực thi thêm những khám này, các bác sĩ sản phụ khoa đang có ý định thu thập đủ tin tức nhằm đưa ra nhận dạng cùng với phương pháp chữa kết quả cho bạn. Ban xem phá thai không đau ở Hà Nội.

Công dụng của siêu âm buồng trứng là gì

Ngày nay, siêu âm buồng trứng được ứng dụng tại vô số cơ sở y tế chuyên sản, phụ khoa do nó giúp nhận ra rất nhiều bệnh lý như:

U nang buồng trứng

Đây là một trong những bệnh lý cực kỳ dễ nhận thấy tới siêu âm. Khối u khiến cho buồng trứng bị mắc to từng nang hay to toàn bộ buồng trứng. Hầu như các mức độ là u lành tiêu chí, hiếm nếu có u ác đặc điểm. Thông tới thăm khám kỹ càng phụ khoa định kỳ, chuyên gia chuyên khoa có thể phát hiện ra sự hình thành của các khối u nang nhằm đưa ra chỉ định xử trí phù hợp, giúp phụ nữ bảo vệ thể trạng của mình.

Tắc vòi trứng do nhiễm trùng

Thông tới siêu âm buồng trứng bác sĩ tư vấn cũng có thể phát hiện ra các bệnh liên quan tới viêm nhiễm khiến cho vòi trứng bị tắc, thường gặp nhất là viêm âm đạo, viêm tử cung,... Vòi trứng bị mắc tắc sẽ khiến cho tinh trùng không tới thấy trứng để diễn ra thực hiện thụ tinh được cùng với hiệu quả là khả năng vô sinh ở nữ giới.

Bệnh ung thư buồng trứng

Bệnh lý này dẫn đến tại vì rất nhiều lý do khác lạ nhau, tác động cực kỳ lớn đến thể trạng và tiêu chí mạng của bệnh nhân. Do thế, bằng vấn đề siêu âm xét nghiệm thể trạng phụ khoa định kỳ, chị em sẽ nhận thấy sớm để trị kịp lúc, ngăn ngừa biến chứng nghiêm trọng vì bệnh dẫn đến.

Một số tác dụng khác lạ

Phía ngoài việc nhận ra các bệnh lý vừa qua đây thì siêu âm buồng trứng còn đã có tác dụng:

Nhận thấy các bệnh lý tử cung như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung,…

Xem xét được kích thước buồng trứng để nhận diện việc có chửa, khám sức khỏe sinh sản,...

Giám sát quá trình phát triển của độ dày niêm mạc, buồng trứng,...

Nhận định có chửa bên ngoài tử cung.

Tham khảo:

Một vài điều cần biết về ưu nhược điểm của siêu âm buồng trứng

Như những kỹ thuật cảm nhận hình ảnh lạ, siêu âm buồng trứng cũng đang có các ưu nhược điểm nhất định:

Điểm mạnh

Là kỹ thuật nhận dạng hình ảnh không xâm lấn nên cực kỳ đảm bảo cùng với thể trạng nói chung và thể trạng sinh sản nói riêng vì phương thức này chỉ dùng sóng siêu âm chứ không áp dụng tia xạ.

Phí xét nghiệm thấp cần phải hợp lí cùng mọi người có bệnh.

Hình ảnh cảm nhận bệnh trong số nhiều mức độ vẫn có đặc tính chính xác cao.

Nhược điểm

Chỉ nên dùng cùng các chị em phụ nữ có hoạt động tình dục bởi giải pháp này thực thi bằng nguyên tắc đưa đầu siêu âm đến sâu bên trong của âm đạo.

Hình ảnh siêu âm chỉ nhìn thấy được ở tiểu nơi như buồng trứng, tử cung,… mà không có khả năng xem xét hết được tạng phía nêu trên ổ bụng phải bác sĩ chuyên khoa bắt gặp hầu hết khó trong vấn đề nhận thấy bệnh.

Không có khả năng sử dụng với các tình trạng đang bị mắc viêm nhiễm phụ khoa hay trong kỳ kinh nguyệt.

Siêu âm buồng trứng dự tính có hiệu quả chính xác nhất chị em cần tìm đến các phòng khám y tế chuyên khoa đảm bảo với dụng cụ y tế tiên tiến và hệ thống chuyên gia chuyên khoa được đào tạo bài bản cùng tay nghề chuyên môn nghiệp vụ cao. Đây là hai yếu tố cần thiết nhất ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín hình ảnh siêu âm cùng kết quả chẩn đoán bệnh lý mà phụ nữ bị phải. Có đảm bảo được hai yếu tố ấy thì phụ nữ mới biết được chính xác tình huống thể trạng của mình cùng với hướng xử trí thành quả nhất.

Siêu âm buồng trứng phát hiện được bệnh gì?

Siêu âm đầu dò âm đạo và siêu âm ổ bụng là hình thức có ý nghĩa cao trong nhận ra các bệnh phụ khoa, bao gồm:

U nang buồng trứng: Là trường hợp hình thành các khối u trong buồng trứng. Các khối u này có thể là lành đặc tính hoặc ác đặc tính, chúng tiến hành cho buồng trứng to ra toàn bộ hoặc đã từng phần (từng nang buồng trứng). Bệnh này luôn xảy đến ở chị em phụ nữ đang trong tuổi sinh sản.

Viêm tắc vòi trứng: sẽ là do những nhân tố gây viêm nhiễm tử cung, nhiễm trùng âm đạo xâm lấn đi đến bên trong gây viêm vòi trứng. Vòi trứng bị hẹp, tắc trở ngại phương thức thụ tinh, sẽ gây vô sinh.

Ung thư buồng trứng: ung thư buồng trứng sẽ là nguyên phát hay thứ phát tầm ung thư tử cung, ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung. Đây là một bệnh nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng người phụ nữ.

Các bệnh về tử cung: phì đại tử cung, lạc nội mạc tử cung,…

Các tác dụng khác thường của siêu âm buồng trứng:

Bên ngoài những bệnh phụ khoa đã nói ở nêu trên thì siêu âm đầu dò âm đạo cùng siêu âm ổ bụng là nguyên lý quan sát độ lớn của buồng trứng, rà soát các khối u đường sinh dục, xét nghiệm sức khoẻ sinh sản, nhận thấy có mang hoặc không,…

Giúp quan sát quá trình phát triển của trứng, sự rụng trứng, biết đến độ dày niêm mạc tử cung.

Giúp cho nhận biết chửa ngoài dạ con.

Cùng với đó, phương pháp siêu âm đầu dò âm đạo còn được áp dụng trong thụ tinh trong ống nghiệm, công nghệ chuyển giao phôi cùng với các công nghệ giải đáp sinh sản bất bình thường.

Cơ sở siêu âm buồng trứng đảm bảo tại Hà Nội

Thái Hà cùng với tháng năm hoạt động đã xây dựng nên dịch vụ khám cẩn thận chữa trị bệnh chất lượng, uy tín cao. Phòng khám Thái Hà đã dụng cụ thiết bị đầy đủ các máy móc, dụng cụ công nghệ cao phục vụ cho khám kỹ càng chữa trị bệnh: máy siêu âm, máy nội soi, kiểm tra, X - quang,… cùng đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa giàu trình độ cùng với trình độ trong nghề, mang đến những phán đoán chính xác về tình trạng sức khoẻ.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn đang có dịch vụ bảo lãnh viện giá với một vài bảo hiểm cụ thể: Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm Dầu khí PVI, Bảo hiểm Vietinbank, Bảo hiểm BIDV, Bảo hiểm Bảo Minh, Bảo hiểm Liberty, Bảo hiểm Xuân Thành, Bảo hiểm PJICO, Bảo hiểm Nhân thọ Manulife, Bảo hiểm Baoviet Tokio marine và một số bảo hiểm khác lạ.

Cùng với những đặc điểm trên, Thái Hà luôn tự hào là địa điểm khám chữa bệnh uy tín, chất lượng cao cho tất cả người, tất cả nhà.

Sẽ thấy rằng, siêu âm buồng trứng là một kỹ thuật cần thiết trong cảm nhận những bệnh phụ khoa nghiêm trọng. Nhằm bảo vệ sức khoẻ của chính mình, hãy liên lạc.

Previous
Comments