Blogs Blogs

Khám phụ khoa có đau không? Những lưu ý trước khi đi khám

Khám phụ khoa có đau không?” là thắc mắc và lo lắng của nhiều chị em phụ nữ trước khi đi khám sản phụ khoa. Vướng mắc này vô tình trở thành trở ngại của phái đẹp vì tâm lý e dè, sợ đau.

Khám phụ khoa

Khám phụ khoa là gì?

Khám phụ khoa được hiểu là một mục khám chỉ dành riêng cho phụ nữ. Khi đi khám phụ khoa, những bác sĩ sẽ khám toàn bộ bộ phận sinh sản của đàn bà từ Cùng với vào trong bao gồm: âm đạo, tử cung, cổ tử cung, buồng trứng,… Qua việc xét nghiệm, những chuyên gia có thể nhận biết những bất thường ở âm hộ của nữ giới (nếu có) và chỉ ra phương án chữa căn bệnh tác dụng tốt.

Cùng với ra, khám phụ khoa còn cho nữ giới hiểu biết rõ hơn về sức khỏe sinh sản của chính mình, từ đó có kiến thức và thông tin để bảo vệ cơ thể triệt để nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hại.

Khám phụ khoa có đau không?

Ngoài tâm lý lo lắng thường chi phí, còn không ít lý do khiến chị em nữ giới chần chừ việc đi khám sản phụ khoa. Trong đó, đi khám phụ khoa có đau không là nỗi sợ của khá nhiều đàn bà.

Theo những chuyên gia, thực tế khám sản phụ khoa không phức tạp và đau đớn như nhiều chị em vẫn nghĩ. Nếu có cảm giác đau thì đó chỉ là bởi tâm lý sợ hãi, khiến âm đạo bị co rút và chuyên gia đưa mỏ vịt vào kiểm tra sẽ thấy hơi đau một chút. Cho nên hãy giữ giúp mình tâm lý thoải mái, tránh lo sợ.

Cùng với đó, địa chỉ khám và hệ thống máy móc cũng ảnh hưởng lớn tới việc khám sản phụ khoa có đau thường không. Bởi vậy bạn hãy lựa chọn giúp mình địa chỉ khám uy tín, chất lượng để làm theo, tránh đau đớn.

Quy trình khám phụ khoa như thế nào?

Dưới khi giải đáp được câu hỏi đi khám phụ khoa có đau không thì con gái cũng nên nắm được quy trình khám phụ khoa như thế nào để tránh bỡ ngỡ, nhất là với những ai đi lần đầu tiên.

Bước 1: Khám bên ngoài

Khám bên Bên cạnh luôn còn gọi là khám lâm sàng, là thủ tục đầu tiên bạn sẽ thực hành. Bước này chuyên gia sẽ xét nghiệm bên Bên cạnh cô bé để từ đó xác định xem có bất thường xảy ra tại âm hộ, âm vật, tầng sinh môn hoặc có mắc phải lây lan thường không.

Khi kiểm tra bên Bên cạnh bác sĩ sẽ dùng tay và mắt hay để xét nghiệm. Không sử dụng đến dụng cụ Vì thế không gây đau đớn và nguy cơ tổn thương không có khả năng tiếp diễn.

Bước 2: Khám bằng dụng cụ chuyên dụng

Dụng cụ chuyên dụng khi khám sản phụ khoa đó là phễu mỏ vịt. Đây là thiết gặp phải được tuân thủ bằng kim loại hoặc nhựa đã được bôi trơn trước khi giúp vào âm đạo.

Chuyên gia sẽ dùng mỏ vịt để bộc lộ rõ vùng kín, cổ tử cung để có thể quan sát được rõ âm hộ, cổ tử cung của bạn. Sau đó sẽ tiến hành lấy dịch khí hư kiểm tra nhiễm trùng, lấy tế bào ở cổ tử cung để thực hành xét nghiệm sàng lọc ung thư sớm ở cổ tử cung. Bằng biện pháp này chuyên gia sẽ phát hiện sớm được những tế bào ung thư cổ tử cung để từ đó chỉ ra phác đồ chữa trị kịp thời.

Khi khám ở bước này nữ giới sẽ có cảm giác hơi khó chịu nhưng không gây đau đớn. Trong quá trình khám để nếu cảm thấy có gì bất luôn hãy hãy thông báo với chuyên gia để được đổi thay kích thước cũng như vị trí của mỏ vịt, giúp bạn thoải mái hơn. Chú ý không cố chịu đựng khi bắt gặp đau đớn, tránh trường hợp thương tổn cô bé.

Bước 3: Khám bằng tay

Đôi tay là bộ phận linh hoạt và mềm mại nhất. Vì thế khi khám sản phụ khoa bằng tay sẽ hạn chế được những thương tổn tạo nên.

Cụ thể tại bước này chuyên gia sẽ đưa tay vào trong vùng kín, dưới đó dùng tay ấn nhẹ vào vùng bụng dưới để nhận biết vị trí, kích cỡ và hình dạng cổ tử cung. Đồng thời nhận biết các bất luôn về phần phụ như: u xơ tử cung, u nang buồng trứng,... Ngoài ra khi bác sĩ ấn mà có cảm thấy đau thì đồng nghĩa đó là dấu hiệu mắc các căn bệnh phụ khoa hoặc viêm.

Bạn có thể yên tâm ở bước này bác sĩ sẽ không gây đau đớn bởi đeo găng tay được bôi trơn khi thăm khám.

Bước 4: Khám trực tràng

Đây là bước cuối cùng trong quy trình kiểm tra sản phụ khoa. Ở bước này cho chuyên gia chắc chắn hơn về việc người bệnh đó có thực sự khỏe mạnh hoặc mắc những khối u nào hình thành dưới cổ tử cung không. Đồng thời chuyên gia cũng có thể giúp người làm theo những thăm khám tế bào cổ tử cung hoặc kiểm tra dịch tiết âm đạo.

Trước khi đi khám phụ khoa cần lưu ý những gì?

Trừ những trường hợp phải đi khám ngay vì bệnh lý như ngứa dữ dội, rong kinh kéo dài, đau bụng… thì hầu hết những trường hợp đến khám đều có kế hoạch trước. Sau đây là những chú ý cho việc xét nghiệm có kết quả chính xác và tốt nhất:

  • Cần phải đi khám vào thời điểm sạch hẳn kinh ít nhất là 3-4 ngày. Thông luôn những bạn nữ luôn mắc sai lầm khi không thấy huyết thấm ra băng vệ sinh nữa. Nhưng bên trong cô bé, gần sát cổ tử cung vẫn còn ít huyết đen sậm. Bác sĩ sẽ không thể tuân thủ kiểm tra bằng mỏ vịt ngoại trừ siêu âm.
  • Hạn chế khám sản phụ khoa vào lúc đang có dấu hiệu rụng trứng - quá trình huyết trắng kéo dài thành sợi. Khi huyết trắng bên trong quá nhiều, việc lấy pap’smear không nên thuận tiện. Thời kỳ này nếu có siêu âm kiểm tra thì sẽ giúp ra kết quả nang trứng hoặc nang hoàng thể tạo ra căng thẳng nếu đừng nên giải thích tận tình.
  • đừng nên khám phụ khoa vào thời điểm giải pháp ngày hành kinh kế tiếp 3 ngày do việc đánh giá viêm sẽ ít chính xác và pap’smear thời điểm này hay gây chảy máu nhiều lần hơn. Một số trường hợp bắt gặp dịch nâu nhạt trước khi hành kinh cần thiết soi tươi huyết trắng sẽ chứa rất nhiều lần tạp trùng và hồng cầu. Đôi khi lượng huyết dù ít nhưng cũng có thể gây khó khăn giúp việc đọc kết quả pap’smear.
  • Trước khi đi khám phụ khoa, không được quan hệ ít nhất 2 ngày.
  • một vài nữ giới có thói quen thụt rửa âm đạo trước kiểm tra. Điều này là không được bởi việc này sẽ lấy đi hết hệ vi rút có hại lẫn có lợi khiến việc kiểm tra và thăm khám thiếu chính xác.
  • Nếu đang đặt thuốc vùng kín để điều trị thì cần phải tái khám sau khi ngưng thuốc ít nhất 3 đêm.
  • Để việc khám xảy ra nhanh chóng và thuận lợi, bạn cần thiết mặc váy sẵn, hạn chế mang giày cầu kỳ khó cởi.

Vừa rồi là các thông tin chúng tôi cung cấp nhằm giải đáp vướng mắc đi khám phụ khoa có đau không của độc giả.

Bài viết tham khảo:

https://nhipcaukinhte.com.vn/upload/20986/fck/nguyen-nhan-viem-lo-tuyen-co-tu-cung.pdf 

https://unicor.co.th/assets/editoruploads/files/dakhoathaiha/chua-viem-am-dao-nhu-the-nao.pdf 

https://unicor.co.th/assets/editoruploads/files/dakhoathaiha/viem-am-dao-khi-mang-thai-co-anh-huong-toi-thai-nhi-khong.pdf 

https://unicor.co.th/assets/editoruploads/files/dakhoathaiha/dat-thuoc-am-dao.pdf 

https://ductrongwaco.com/ckfinder/userfiles/files/viem-am-dao-nguyen-nhan-va-cach-chua-tri.pdf 

https://ductrongwaco.com/ckfinder/userfiles/files/dau-hieu-bi-viem-am-dao.pdf 

https://ductrongwaco.com/ckfinder/userfiles/files/viem-am-dao-co-nguy-hiem-khong-co-tu-khoi-duoc-khong.pdf 

http://evania.vn/upload/9597/fck/files/viem-am-dao-co-quan-he-duoc-khong.pdf 

http://evania.vn/upload/9597/fck/files/viem-phan-phu-nguyen-nhan-dau-hieu-cach-dieu-tri.pdf 

http://evania.vn/upload/9597/fck/files/sieu-am-tu-cung-phan-phu-la-gi.pdf 

https://thuongmai360.vn/upload/21001/fck/viem-phan-phu-la-gi.pdf 

https://thuongmai360.vn/upload/21001/fck/benh-viem-vung-chau-c%C3%B3-nguy-hiem-khong.pdf 

https://thuongmai360.vn/upload/21001/fck/viem-vung-chau-co-the-dan-den-vo-sinh.pdf 

https://doanhthuong.vn/upload/20994/fck/viem-vung-chau-khi-mang-thai-co-anh-huong-den-thai-nhi-khong.pdf 

https://doanhthuong.vn/upload/20994/fck/cach-giam-dau-bung-kinh-hieu-qua.pdf 

Comments
Trackback URL:

No comments yet. Be the first.