Blogs Blogs

5 nhóm thuốc đặt phụ khoa tốt nhất

Viêm nhiễm phụ khoa là một trong những căn bệnh thường gặp ở chị em, tuy nhiên, bởi các lý do tế nhị mà nhiều đối tượng ngại đi khám bệnh và chọn biện pháp chữa bằng thuốc. Trong bài viết này, hãy cùng tham khảo top 5 thuốc đặt viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất nhé!

thuốc đặt âm đạo

Thuốc đặt nhiễm trùng phụ khoa rất được ưa chuộng trong chữa viêm sản phụ khoa, tuy nhiên với nhiều đối tượng thì thuốc đặt vùng kín vẫn rất mới mẻ và xa lạ. Để sử dụng thuốc tác dụng tốt và giữ an toàn nhất cho bản thân, nên hiểu được cách sử dụng của loại thuốc này.

Biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa

Viêm phụ khoa điển hình với tình trạng bất thường về dịch tiết và cảm thấy khó chịu tại bộ phận sinh dục, 3 triệu chứng phổ biến là:

  • Dịch bộ phận sinh dục ra nhiều lần, có mùi hôi khó chịu, màu dịch trắng đục, vàng hay xanh, thậm chí là đỏ hồng của máu.
  • Đái buốt, đái rắt. Cảm thấy đau buốt, nóng rát trong hay sau khi đi giải.
  • Đau rát hoặc ngứa ngáy ở vùng kín. Có thể đau, khô rát và chảy máu khi quan hệ tình dục.

Thuốc đặt nhiễm trùng phụ khoa là gì?

Thuốc đặt nhiễm trùng sản phụ khoa là thuốc được bào chế và sản xuất tại dạng viên nén có hình tròn hoặc hình kén. Thuốc sẽ tan nhanh chóng ở nhiệt độ cơ thể sau khi đưa vào trong bộ phận sinh dục. Niêm mạc bộ phận sinh dục ẩm ướt với mạng lưới mạch máu dày đặc tạo điều kiện giúp thuốc được hấp thu dễ dàng và phát huy tác động ở chỗ mà ít bị phân giải tại gan như các thuốc đường uống.

Thuốc đặt nhiễm trùng sản phụ khoa chỉ được chỉ định với các trường hợp viêm nhiễm cô bé tại mức nhẹ, cần thiết được chuyên gia kê đơn với liều lượng và loại thuốc cụ thể. Đối với các trường hợp viêm nặng, thuốc đặt thường không đủ mạnh để chữa triệt để, lúc này bạn nên được điều trị bởi phác đồ cụ thể của chuyên gia.

Các loại thuốc đặt viêm nhiễm sản phụ khoa

Thuốc đặt viêm nhiễm phụ khoa chứa hormone estrogen

Estrogen là hormone sinh dục nữ điều tiết những hoạt động của tuyến sinh dục và sự tiến triển của niêm mạc tử cung, âm đạo. Estrogen kích thích khả năng tình dục niêm mạc tiến triển đến độ dày và mềm mại cần phải, có tác động bảo vệ niêm mạc với các kích thích. Bên cạnh đó, estrogen tạo glycogen, acid lactic duy trì độ pH acid ở âm đạo và tử cung.

Môi trường này thuận lợi cho các virut có lợi và kìm hãm những vi khuẩn có hại. PH acid trong dịch âm hộ cũng có công dụng sát trùng, giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

Cùng với ra, estrogen còn cân bằng nội tiết tố nữ, không chỉ cho chị em phụ nữ có làn da, vóc dáng xinh đẹp hơn mà còn hỗ trợ giúp những hoạt động của tuyến sinh dục, gia tăng chất lượng sinh hoạt tình dục.

Thuốc đặt chứa một kháng sinh

Đây là loại thuốc cần thiết sự chỉ định và kê đơn của bác sĩ. Với loại thuốc chứa một kháng sinh, nên tuân thủ các xét nghiệm định danh vi rút gây nhiễm trùng, đồng thời làm kháng sinh đồ để xem tình trạng đề kháng của vi khuẩn đó. Dựa Trên các kết quả này bác sĩ mới có thể kê đơn với liều lượng và thời gian cụ thể giúp bạn.

Loại thuốc này tấn công thẳng vào nguyên do gây căn bệnh nên có hiệu quả nhanh và ít gây tổn hại tới hệ vi sinh của âm hộ. Và tất nhiên, loại thuốc này chỉ hữu dụng khi tình trạng nhiễm trùng phụ khoa được gây ra từ một loại virut. Với tình trạng nhiễm nhiều loại vi rút thì thuốc chứa một loại kháng sinh không đủ triệt để bệnh.

Loại chứa nhiều kháng sinh

Với nhiễm trùng sản phụ khoa do nhiều loại virut tạo nên, cần phải sử dụng thuốc chứa nhiều loại kháng sinh với phổ diệt khuẩn rộng rãi. Tuy nhiên, cũng bởi xác suất diệt khuẩn với phổ kháng sinh rộng nên thuốc này rất dễ diệt cả những vi khuẩn có lợi, gây biến mất cân bằng hay phá hủy hoàn toàn hệ vi sinh trong cô bé, điều này sẽ kéo theo nhiều căn bệnh lý khác.

Top 5 loại thuốc đặt sản phụ khoa được ưa chuộng hiện giờ

Thuốc Mycogynax

Thuốc Mycogynax thuộc nhóm thuốc chứa rất nhiều lần kháng sinh gồm: Metronidazole, Chloramphenicol, Dexamethasone, Nystatin. Thuốc có tác dụng trị nhiễm trùng sản phụ khoa do các vi rút sinh mủ thông luôn, Trichomonas, Gardnerella vaginalis, viêm nhiễm bộ phận sinh dục bởi nhiễm nấm đặc biệt là nấm Candida albicans hay nhiễm đồng thời vi rút Trichomonas và nấm men. Ngoài ra Mycogynax còn có công dụng dự phòng kháng sinh 5 ngày trước và sau thủ thuật sản phụ khoa.

Lưu ý:

  • Khi sử dụng thuốc, bạn cần phải lót một miếng băng vệ sinh hay vải khô đề phòng lượng hoạt dịch của thuốc chảy ra.
  • Không sử dụng chung những thuốc ngừa thai diệt tinh trùng do có thể tuân thủ mất đi tác động tránh thai.
  • Cẩn trọng với nữ giới có thai và đang cho con bú.

Thuốc Polygynax

Thuốc Polygynax là thuốc đa kháng sinh, gồm thành phần chính là 3 loại hoạt chất Neomycin, Polymyxin B và Nystatin, được chỉ định trong những trường hợp viêm nhiễm cô bé, viêm nhiễm cổ tử cung không đặc hiệu bởi tạp khuẩn hoặc nhiễm trùng bởi nấm Candida Albicans có hoặc không bội nhiễm. Cùng với ra Polygynax cũng có công dụng dự phòng nhiễm khuẩn trước và sau khi thực hành các thủ thuật vùng sinh dục. Loại thuốc này an toàn giúp chị em mang bầu và đang giúp con bú.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc:

  • Chống chỉ định với người có dị ứng với đậu nành và những thành phần của thuốc.
  • Không sử dụng kết hợp với các thuốc tránh thai diệt tinh trùng.

Thuốc Metromicon

Metromicon gồm Metronidazole và Miconazole nitrate. Metronidazole có tác dụng kiềm khuẩn đối với nhóm vi khuẩn gram âm hiếu khí, Miconazole nitrate có công dụng Trên những loại nấm, nhất là là nấm men gây bệnh Bên cạnh da, Ngoài đó còn có công dụng diệt khuẩn với một vài loại cầu khuẩn và trực khuẩn. Thuốc có tác động chữa trị ở chỗ đối với các trường hợp viêm nhiễm vùng kín, khí hư bất luôn, ngứa rát vùng kín vì rất nhiều lần tác nhân không giống nhau.

Lưu ý:

  • Đối với những bệnh nhân nhiễm phải gan thận cần thiết cẩn trọng khi sử dụng Metromicon.
  • Chống chỉ định với đối tượng bị bệnh rối loạn chuyển hóa Porphyrin.
  • Hiện chưa có xác nhận an toàn của thuốc đối với đàn bà có thai. Đối với nữ giới giúp con bú, trong trường hợp nên đã được bác sĩ cân nhắc lợi và hại, bệnh nhân mẹ có thể ngưng cho con bú trong thời gian dùng thuốc từ 24 đến 48 giờ.

Thuốc Fluomizin

Thuốc Fluomizin có thành phần chính là dequalinium chloride - một ammonium bậc bốn có phổ sát trùng rộng với những vi rút gram dương và gram âm, nấm và đơn bào (Trichomonas vaginalis).

Hoạt tính Trên thực nghiệm của dequalinium chloride cho thấy: dưới khi hòa tan 1 viên đặt cô bé Fluomizin trong dịch cô bé, nồng độ dequalinium chloride trong dịch vùng kín đạt 4000 - 2000mg/l, cao hơn nồng độ ngưỡng ức chế tối thiểu của tất cả các vi sinh vật gây căn bệnh được thử nghiệm. Mặt khác, chưa ghi nhận sự đề kháng thuốc của các vi sinh vật đối với dequalinium chloride.

Thuốc Canesten

Thuốc đặt Canesten được chỉ định sử dụng trong những trường hợp chữa trị tại chỗ viêm nhiễm bộ phận sinh dục bởi nấm với hoạt chất là Clotrimazole - chất kháng nấm tổng hợp nhóm imidazol phổ rộng - với phổ công dụng chống nấm rộng bao gồm: Nấm Bên cạnh da, nấm men, nấm mốc…Ngoài công dụng chống nấm, clotrimazole còn có công dụng Trên đây một số vi khuẩn gram dương và gram âm cần thiết được chỉ định trong các nhiễm khuẩn âm đạo bởi nguồn gốc nhạy cảm với clotrimazole.

Khả năng đề kháng thuốc của những loại nấm đối với Canesten được ghi nhận là rất ít, hiện tại Canesten vẫn đang cho thấy là một thuốc chữa viêm nhiễm do nguyên do nấm với tác dụng tốt cao.

Nhiễm trùng phụ khoa là căn bệnh khó nói gây ra rất nhiều khổ sở giúp nữ giới trong đời sống sinh hoạt và chuyện chăn gối. Hy vọng bài viết này đã cung cấp giúp bạn các thông tin cần phải về top 5 thuốc đặt viêm phụ khoa tốt nhất cũng như những thông tin xoay quanh loại thuốc này, hãy liên tục giữ gìn cơ thể xinh đẹp và khỏe mạnh bạn nhé!

Xem thêm:

Hút thai bao nhiêu tiền? Bảng giá 2023

Phá thai ở đâu? Gợi ý 10 địa chỉ phá thai an toàn 

Comments
Trackback URL:

No comments yet. Be the first.