Blogs Blogs

Cắt bao da quy đầu có đau lắm không, lúc nào cần cắt bao quy đầu?

da bao quy đầu là một phần cực kỳ quan trọng đối với bộ phận sinh sản nam. Bình thường đến thời kỳ 4 - 5 tuổi hoặc tới tuổi mới lớn lớp da này sẽ tự lộn xuống. Nếu mà Điều này không xảy ra thì chỗ da này cần phải được phẫu thuật loại bỏ. Vậy cắt bao quy đầu là như nào, có lợi ích ra sao, lúc nào nên làm,... Mọi các thắc mắc ấy của đàn ông sẽ được giải đáp ngay trong bài viết bài viết này.

I. Khu vực cũng như tác dụng của bao quy đầu

bao quy đầu là chỗ da mỏng bao bọc dùng một phần hoặc toàn bộ dương vật. Phần da này cấu trúc gồm: cơ trơn, nơron thần kinh, mao mạch, niêm mạc và da. Lúc đến độ tuổi mới lớn, phần bao da quy đầu sẽ tự tụt xuống cũng như lúc "cậu bé" cương thì phần đầu của "cậu nhỏ" sẽ được lộ ra qua bao da quy đầu. Nếu như Điều này không xảy ra thì cần phải cắt bao quy đầu.

bao da quy đầu đảm nhận các chức năng sau:

- Tình dục: mình bao quy đầu có cấu tạo như đã từng nhắc ở trên cộng thêm tính di động có khả năng tụt ra gây hở phần đầu "cậu nhỏ" của "cậu nhỏ". Bởi vì thế mà nó giúp cho "cậu bé" dễ dàng đi lại trong âm đạo, giúp cho nam có được những khoái cảm lúc giao hợp tình dục.

- Bảo vệ dương vật:

+ do bao quy đầu bọc ngoài dương vật cần nó bảo vệ đầu dương vật không nên được những ảnh hưởng xấu dễ dẫn đến thương tổn từ phía ngoài như vi rút, bụi bẩn, va chạm quần áo lót,...

+ Có một lượng sẵn vi khuẩn có lợi bám ở bao quy đầu giúp dương vật được bảo vệ trước vi khuẩn có hại khiến chỗ này làm giảm được khả năng nhiễm trùng.

+ Chứa một số lượng rất lớn tế bào miễn dịch mang tên Langerhans giúp giảm thiểu tối đa khả năng nhiễm trùng.

+ Tiết ra chất nhờn để cho niêm mạc đầu "cậu nhỏ" giữ gìn được mức độ ẩm cần thiết.

II. Cắt bao quy đầu là gì cũng như khi nào nên thực hiện?

một. Cắt bao quy đầu là gì?

Cho dù khái niệm cắt bao quy đầu tương đối quen thuộc đối với số đông nam nhưng trong số họ, rất nhiều người vẫn chưa biết thực chất cắt da quy đầu là gì? Đây là tiểu phẫu cắt bỏ phần da bọc phần quy đầu có thể được làm cả ở người lớn và trẻ em.

tiểu phẫu cắt bao da quy đầu hàng đầu được xảy ra khi trẻ khỏe mạnh và được chuyên gia chỉ định. Đàn ông trưởng thành cần phải tiến hành thủ thuật này khi chỗ da đầu "cậu bé" không thể tự lột thuyên giảm phần đầu dương vật được hay không thể kéo xuống được.

2. Khi nào đàn ông cần phải cắt bao quy đầu?

Nếu đã từng hiểu cắt da quy đầu là như thế nào, chắc chắn cánh mày râu cũng sẽ băn khoăn tình huống nào mới cần phải tiến hành tiểu phẫu này? Theo khuyến cáo từ chuyên gia khám nam khoa thì nam giới cần cắt da quy đầu khi:

- Phần chứng dài bao quy đầu quá nhiều.

- Phần bao quy đầu hẹp quá mức thông thường.

- da bao quy đầu lúc bị tuột về phía sau cực kỳ không dễ kéo lên trở lại.

- hàng ngày tái đi tái lại viêm nhiễm ở bao da quy đầu.

- bao quy đầu khó khăn tụt đỡ đầu "cậu bé" khiến cho việc rửa ráy sạch sẽ chỗ bao quy đầu vô cùng khắt khe.

III. Lợi ích của việc cắt bao da quy đầu là như nào, quy trình thủ thuật diễn ra như vậy nào?

một. Lợi ích đạt được sau khi cắt bao da quy đầu là gì?

Nếu mà nam giới vấn đề về lợi ích đạt được sau khi cắt da quy đầu là như thế nào thì hãy nghĩ ngay đến hai tác dụng chính mà cơ quan này phụ trách. Theo đó, bằng vấn đề thực hiện thủ thuật này, bạn nam sẽ thu được không ít lợi ích, đặc trưng là:

- khả năng viêm nhiễm tại đầu dương vật như viêm đầu "cậu nhỏ", viêm đường tiểu,... Được hạn chế tối đa vì lượng virus ở bên dưới nách đầu dương vật được xóa bỏ bớt đi.

- giảm sút khả năng lây lan những bệnh qua những đường tình dục hoặc bệnh HIV.

- vấn đề làm sạch chỗ quy đầu trở thành dễ thực hiện hơn cần khả năng bị một số bệnh truyền nhiễm qua những đường tình dục cũng thấp hơn so đối với người chưa cắt da quy đầu.

2. Phác đồ cắt bao da quy đầu như vậy nào?

toàn bộ quá trình phẫu thuật cắt bao quy đầu tại nam giới xảy ra chỉ trong vài phút với các bước như sau:

- Bước thứ nhất: bác sĩ kiểm tra lâm sàng cũng như tư vấn về thủ thuật.

- Bước thứ hai: người bị bệnh được gây nên tê cũng như bác sĩ thực hiện cắt bao da quy đầu.

- Bước thứ ba: thủ thuật chấm dứt, người bị bệnh được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn giải pháp phục vụ cùng với để ý tại gia sau lúc từng cắt bao da quy đầu.

thông thường sau khi tiến hành phẫu thuật này, "cậu bé" sẽ cần tầm khoảng 10 hôm để lành lại. 3 - 4 Hôm đầu sau khi phẫu thuật xảy ra, phần đầu "cậu bé" có khả năng sẽ mắc sưng to, không dễ chịu. Trước lúc rời bệnh viện đa khoa, chuyên gia sẽ kê đơn thuốc giảm đau để lúc cần phải người bị bệnh có khả năng sử dụng.

Trong thời gian 10 hôm chờ chờ "cậu bé" lành trở lại, nam giới cần có chế mức độ nghỉ ngơi thích hợp, hạn chế để phần dương vật phải chịu bất cứ đe dọa nào không khó gây ra tổn thương. Riêng rẽ đối với vấn đề "lâm trận" tình dục, tốt hơn hết nam giới nên tránh tối thiểu 4 tuần sau khi bao da quy đầu đã được cắt. Thời điểm 2 - 3 ngày đầu sau tiểu phẫu, để hạn chế xát vào dương vật nam giới cần sử dụng quần chíp rộng rãi hay có nguy cơ dùng kem Vaseline bôi quanh quy đầu.

bao da quy đầu (BQĐ) là lớp da bao phủ toàn phần hay bán phần đầu dương vật. Bao da quy đầu dính vào dương vật ở nơi tiếp giáp giữa thân và đầu "cậu bé". Lớp da này có tác dụng bảo vệ cùng với duy trì cấp độ ẩm của lớp niêm mạc da đầu "cậu bé".

da bao quy đầu thường thì là khi dương vật ở trạng thái cương phần da đầu "cậu nhỏ" sẽ tự tụt xuống để hở toàn phần da bao quy đầu của dương vật.

hẹp bao quy đầu (phimosis) có 2 hình thái khác nhau:

+ Hẹp BQĐ tận gốc (phimosis): tức là da bao quy đầu chùm kín đầy đủ đầu dương vật, không thể tuột đầu "cậu nhỏ" ra ngoài được.

+ Hẹp BQĐ không triệt để (paraphimosis): loại này lúc không cương cứng vật thì quy đầu có thể lộn ra được, nhưng lúc dương vật cương lên thì không đẩy đầu "cậu nhỏ" truy cập được vì lúc "cậu bé" cương cứng to làm cho kích thước dương vật không nhỏ hơn tầm xơ bao quy đầu. Vòng xơ khi này như một sợi dây thắt chặt đầu dương vật lại, gây nên thiếu máu chia sẻ cho đầu "cậu nhỏ", gây nên ứ dịch đầu "cậu bé", Nếu mà không lộn đầu "cậu bé" lại được sau thời gian nhất định nó có nguy cơ gây nên viêm loét, ứ dịch phù nề, hoại tử đầu "cậu bé".

bao quy đầu bị hẹp có thể mắc phải ở trẻ em cũng như cánh mày râu trưởng thành. Có những trường hợp, người bệnh hơn 80 tuổi tới khám bệnh nam khoa mới biết bản thân bị bao quy đầu hẹp.

trường hợp da BQĐ bao phủ đầu dương vật nhưng mà có nguy cơ dùng tay kéo lên xuống được thì gọi là dài da BQĐ.
Đây là bệnh không chi phối đến sức khỏe cùng với làm việc liên tiếp, thậm chí bệnh nhân vẫn có khả năng có thai thường thì.

cắt bao quy đầu là gì?

cắt bao quy đầu ( BQĐ ) dễ thực hiện chỉ là 1 cuộc tiểu phẫu nhằm để loại bỏ lớp da bao bọc đầu "cậu nhỏ" của "cậu bé" bị dài quá hoặc hẹp quá để đầu dương vật sạch sẽ hơn, hạn chế nguy cơ bị một số bệnh viêm nhiễm chỗ đầu "cậu bé", hệ tiết niệu.

tất cả tình huống người bị bệnh mắc hẹp da BQĐ hoàn toàn đều cần phải phẫu thuật để cắt da BQĐ.

những trường hợp hẹp da BQĐ không triệt để hoặc da BQĐ dài nên làm tập lột, giữ rửa ráy, có thể kết hợp dùng thuốc. Chỉ tiến hành tiểu phẫu cắt BQĐ khi người bệnh thấy không dễ chịu, không giữ được vệ sinh hay đau đớn lúc "làm chuyện ấy" tình dục.

Lưu ý: Nếu mà trong tình huống viêm BQĐ thì người bị bệnh cần thiết điều trị bằng kháng sinh ổn định Tiếp đó mới làm phẫu thuật.

Lợi ích của vấn đề cắt da quy đầu

-Giúp cánh mày râu không nên được tình trạng tiểu không dễ, đi đái buốt, tiểu đau đớn, tiểu rát cũng như tiểu nóng, bạch huyết, phù nề "cậu bé".

-Tránh được bệnh viêm đường tiết niệu, viêm nhiễm bao quy đầu.

-Những đấng mày râu làm cho tiểu phẫu này sau tuổi 35 giảm sút được 45% chức năng bị bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

-Theo khảo sát có từ 80 – 90% cánh mày râu mắc ung thư "cậu bé" do chít hẹp bao quy đầu. Vì thế, cắt bao quy đầu sẽ giúp bạn hạn chế được ung thư dương vật.

-Nam giới đã cắt bao da quy đầu sẽ ít lây nhiễm vi rút HPV (loại virus dẫn đến bệnh sùi mào gà) hơn so đối với những cơ thể không cắt.

-Nhiều nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu cho thấy, họ thường xuyên phải đối diện với tình trạng bệnh xuất tinh sớm hay rối loạn khả năng cương dương. Song, sau lúc cắt bao da quy đầu, tình trạng trên đã được kết thúc, đời sống chăn gối trở nên thỏa mãn hơn.

-Theo Tổ chức Y tế Thế giới cùng với UNAIDS, cắt da quy đầu coi là một giải pháp tiến triển sức khỏe công cộng, có nguy cơ ngăn ngừa HIV cùng với SIDA.

cắt bao quy đầu có cảm giác đau không?

-Cắt BQĐ không đau đớn vì bệnh nhân được gây tê tại khu vực trước khi thực hiện thủ thuật. Khi hết thuốc tê, bệnh nhân sẽ cảm thấy hơi đau Bởi vậy có thể lấy thuốc suy giảm đau đớn cho tới lúc các biểu hiện đau suy giảm dần.
-Thời gian thực hiện tiểu thủ thuật chỉ tầm khoảng 30 phút.

-Cắt BQĐ là một thủ thuật Do đó ra máu ít, vết thương mau lành, người bệnh có nguy cơ ra viện sau 4 – 6 giờ nằm quan sát tại bệnh viện đa khoa.

nên làm gì sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu?

-Sau tiểu phẫu, cần ngồi nghỉ, hoạt động nhẹ nhàng, không nên đứng dậy hay ngồi quá lâu.
-Hạn chế sử dụng chất gây nghiện.

-Giữ vệ sinh dương vật:

+Nên dùng quần chíp rộng và thoáng mát tránh gây tổn thương "cậu nhỏ".

+Không khiến ướt băng khi đi giải hạn chế mắc nhiếm trùng vết mổ.

+Thay băng vết mổ ngày 1 lần trong 3-4 hôm đầu sau mổ. Nếu mà vết mổ khô, mất đi ra máu thì chỉ cần dùng nước ấm pha chút muối tinh loãng để rửa ráy cùng với không nên cuốn băng nữa.

+Kiêng quan hệ tình dục ít đặc biệt là 4 tuần để đảm bảo không bong vết mổ.

+Ẳn uống hợp lí, khoa học theo nhu cầu

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/muasamcong365/home/-/blogs/kham-benh-xa-hoi-o-dau
https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/muasamcong365/home/-/blogs/cach-chua-viem-am-dao
https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/muasamcong365/home/-/blogs/chua-benh-lau-o-dau-tot
https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/muasamcong365/home/-/blogs/benh-vien-nam-khoa-tot-o-ha-noi
https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/muasamcong365/home/-/blogs/chua-benh-tri-o-dau-tot
https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/muasamcong365/home/-/blogs/cach-chua-benh-lau
https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/muasamcong365/home/-/blogs/chi-phi-kham-phu-khoa-bao-nhieu-tien
https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/muasamcong365/home/-/blogs/cach-chua-tri-hoi-nach-hieu-qua
https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/muasamcong365/home/-/blogs/cach-chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung
https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/muasamcong365/home/-/blogs/chua-benh-giang-mai-o-dau-tot
https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/muasamcong365/home/-/blogs/chi-phi-pha-thai-an-toan
https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/muasamcong365/home/-/blogs/benh-sui-mao-ga-o-nu-gioi

Comments