Blogs Blogs

Ăn bơ như thế nào để giảm cân hiệu quả và an toàn nhất

trái bơ xem là thức ăn tốt cho sức khỏe do hàm lượng chất dinh dưỡng và chất béo lành mạnh dồi dào. Những cơ thể cũng tin rằng chất béo lành mạnh của quả bơ cực kỳ lý tưởng cho việc giảm sút cân. Song, nhiều cơ thể lại cho thấy ăn bơ suy giảm cân hơi vô lý, bởi vì bơ cực kỳ giàu calo. Vậy quá trình thật là gì? Ẳn bơ có chừng mực có giúp bạn suy giảm cân hữu hiệu không?

Hàm lượng dinh dưỡng của quả bơ

Bơ là nguồn chia sẻ dồi dào những dinh dưỡng như: vitamin, khoáng chất, chất béo và chất xơ có lợi. Vậy, trái bơ bao nhiêu calo? Trong 100g bơ (chừng một 1/2 quả bơ) chia sẻ tầm 160 calo. Thành phần dưỡng chất của quả bơ bao gồm:

  • 26 % số lượng vitamin K khuyến nghị hàng ngày
  • 20% số lượng folate khuyến nghị liên tục
  • 17% lượng vitamin C khuyến nghị hàng ngày
  • 14% số lượng kali khuyến nghị hàng ngày
  • 10% số lượng vitamin E khuyến nghị liên tiếp

Ngoài ra, trái bơ cũng chứa số lượng niacin, riboflavin, đồng, magiê, mangan và chất chống oxy hóa khá cao. Bơ có lượng carbohydrate thấp, nhưng lại là nguồn chất xơ tuyệt vời. Khẩu phần 100g bơ nhắc trên chỉ bao gồm 9g carb, trong đó 7g tới từ chất xơ. Không giống như đa số những dạng trái cây khác biệt, tỷ trọng chất béo trong bơ tương đối cao (15% trọng lượng).

Ẳn bơ có giảm cân không?

1. Chất béo trong bơ

khi đề cập chất béo chắc hẳn bạn sẽ tự ti và tưởng rằng “Bơ vô cùng giàu chất béo chiếm khoảng 77% lượng calo của bơ là chất béo, quá nhiều chất béo như thế thì sẽ làm cho bạn tăng cân?”. Tuy vậy các chất béo này chính là chất béo không bão hòa đơn, kết hợp với lượng nhỏ chất béo không bão hòa đa. Đa phần chất béo không bão hòa đơn là axit oleic - đây được xem là chất béo cực kỳ tốt cho sức khỏe như giảm sưng viêm và giảm nguy cơ tiến triển bệnh tim.

1 đánh giá của 10 nghiên cứu cho thấy rằng, thay những chất béo trong khẩu phần ăn bằng bơ có thể giảm thiểu tổng số lượng cholesterol bình quân là 18,8 mg / dl, cholesterol LDL “xấu” là 16,5 mg / dl cũng như chất béo trung đặc tính là 27,2 mg / dl.

một khảo sát khác đã từng so sánh chế độ ăn kiêng chất béo vừa cần phải có chứa bơ hay dầu có nhiều axit oleic. Chế độ sinh hoạt có bơ đã tăng cường mức lipid trong máu thậm chí tốn kém hơn chế độ ăn kiêng đối với một số dạng dầu chứa nhiều axit oleic

chế độ sinh hoạt có bơ cũng giảm thiểu 10% cholesterol LDL “xấu” và 8% cholesterol toàn phần. Đây cũng chính là chế độ ăn kiêng duy nhất để giảm sút số lượng những hạt LDL.

Không chỉ có vậy, trong bơ lại có phytosterol khuấy đều trong chất béo đắt hơn gần 20 lần so với những loại hoa quả không giống. Phytosterol là hợp chất thực vật được cho là có nguy hiểm tích cực tới sức khỏe tim mạch.

2. Bơ có khả năng khiến cho bạn no lâu hơn

Bơ chứa không ít chất xơ cũng như chất béo giúp cho bạn có cảm giác no lâu hơn vì chất xơ và chất béo làm chậm việc giải bắn thực phẩm từ dạ dày. Nó làm cho bạn no lâu hơn cũng như đồng nghĩa với việc bạn sẽ không cần phải ăn thêm món gì khác giữa các bữa ăn hàng đầu hay sẽ ăn ít hơn ở bữa ăn tiếp theo.

một nghiên cứu cho rằng, các người ăn bơ truy cập bữa trưa sẽ suy giảm hưng phấn ăn đến 5 giờ Sau đó, Dù công dụng này là mạnh nhất trong khoảng 3 giờ đầu tiên. Các người tham gia cũng có cảm giác hài lòng hơn 23% sau bữa ăn có bơ, so với khi họ ăn bữa ăn đối chứng mà chưa có bơ. Mọi những yếu tố này làm cho bơ trở thành 1 công cụ có mức giá điều trị trong vấn đề điều chỉnh sự thèm ăn cùng với suy giảm cân.

3. Bơ giúp cho giảm mỡ bụng

một số nhà khảo sát đã từng thử thay dầu bạn đang ăn bằng dầu chiết xuất từ quả bơ giàu axit béo không bão hòa đơn cùng với axit béo oleic có thể giảm thiểu ngay hiện tượng béo bụng, Đồng thời hạn chế nguy cơ mắc hội chứng biến hóa. 1 Tìm hiểu tại những người tiêu thụ 40 gam dầu oleic cao liên tục trong 4 tuần có thể giảm mỡ bụng xuống 1,6% so với những người tiêu thụ dầu hạt lanh. Kết quả từ thống kê không giống cho rằng khẩu phần ăn giàu chất béo không bão hòa đơn thực quá trình có khả năng chặn đứng quá trình phân bố mỡ của người quanh bụng với giải pháp điều chỉnh giảm sút sự biểu hiện của một số gen béo nhất định.

1 muỗng canh dầu bơ có vị nhẹ cùng với hơi béo chứa khoảng tầm 120 calo cũng như 10 gam chất béo không bão hòa đơn - một đối tượng dinh dưỡng gần tương tự đối với dầu ô liu nguyên chất. Nhưng mà dầu bơ có điểm bốc khói rất cao nên bạn có nguy cơ dùng để áp chảo cùng với xào mà không có khả năng tạo ra một số gốc tự bởi vì gây nên hại cho sức khỏe của bạn.

4. Bơ giúp cải thiện chế độ ăn uống tổng thể

Theo khảo sát xét nghiệm Sức khỏe cũng như dưỡng chất đất nước (NHANES), 1 chương trình của Trung tâm kiềm chế và ngăn ngừa Dịch bệnh (CDC), đối với nhóm đối tượng liên tục tiêu thụ bơ. Kết trái công bố trên Tạp chí dưỡng chất cho rằng ăn bơ liên tiếp có tương quan cao với việc gia tăng uy tín chế độ sinh hoạt tổng thể cũng như giảm 50% khả năng bị chứng bệnh thay đổi.

một số cơ thể ăn bơ không chỉ báo cáo chỉ số khối cơ thể thấp hơn, vòng eo nhỏ hơn, mà họ còn tiêu thụ nhiều hoa quả và rau quả hơn khá nhiều, cũng như chất xơ cùng với vitamin K - những chất dinh dưỡng sự liên quan tới giảm sút cân.

5. Bơ giúp cho duy trì cân trầm trọng

Dù cho Hiện giờ không có những tìm hiểu chính thức công bố bơ có thể nâng cao cân trầm trọng của bạn nhưng có rất nhiều lý do cho thấy rằng bơ có một số công dụng hữu ích.

Điều này là bởi phía ngoài việc tăng cường sức khỏe tim mạch, chất béo không bão hòa đơn trong bơ dường như có những phẩm chất có lợi khác biệt :

  • Chúng được đốt cháy đối với tốc mức độ tốn kém hơn một số loại chất béo không giống.
  • Chúng khiến tăng tốc độ đốt cháy chất béo.
  • Chúng có nguy cơ khiến người bạn đốt cháy rất nhiều calo hơn sau khi ăn.
  • Chúng có thể hạn chế cảm nhận thèm ăn cũng như giảm cảm hứng ăn sau bữa ăn.

các bằng chứng trên động vật trong các phòng thí nghiệm cho rằng bơ có thể giúp chống tăng cân.

6. Bơ tăng cường trao đổi chất và rèn luyện sức bền

những chất bổ sung trước lúc tập sẽ khiến cho bạn nhất thiết toát mồ hôi lâu hơn thông thường một chút. Theo một số nhà tìm hiểu, ăn bơ có khả năng cung cấp năng số lượng không khác, 1 phương pháp thiên nhiên. 1 Nghiên cứu trên Tạp chí dưỡng chất Lâm sàng Mỹ đã từng so sánh đe dọa của khẩu phần ăn 3 tuần có không ít axit palmitic (chất béo bão hòa) đối với khẩu phần ăn có hàm lượng axit oleic (chất béo không bão hòa đơn).

các đối tượng tuân thủ mỗi khẩu phần ăn kiêng trong ba tuần tại một thời gian, trong số đó những nhà nghiên cứu đánh giá vận động thể chất và tốc độ trao đổi chất sau khi ăn. Kết quả, hoạt động thể chất cao hơn 13,5% trong khẩu phần ăn rất nhiều axit oleic cũng như biến hóa sau bữa ăn đắt hơn 4,5% so đối với nhóm đối chứng

Cho dù bơ chứa nhiều calo cũng như hàm số lượng chất béo cao, tuy nhiên Nếu như bạn muốn suy giảm cân hãy giữ gìn ăn bơ khoa học, Nếu như ăn đối với lượng phù hợp, bơ chắc chắn sẽ là một phần của khẩu phần ăn kiêng giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra bạn cần giữ gìn 1 chế độ luyện tập, ngủ nghỉ khoa học để vấn đề giảm cân trở nên hữu hiệu hơn.

chú ý cách ăn bơ suy giảm cân đúng cách

với một lượng phù hợp, bơ là 1 thức ăn cho thêm nâng cao sức khỏe cho chế độ ăn kiêng suy giảm cân. Nếu bạn câu hỏi ăn bơ 1 ngày có béo không? Câu trả lời sẽ là phụ thuộc vào lượng cũng như chế độ ăn của bạn. Cần nhớ rằng, chế độ ăn quá nhiều calo sẽ khiến bạn tăng cân Cho dù là bạn ăn thực phẩm nào.

1. Chọn quả bơ tươi ngon tin cậy

Để có nguy cơ ăn bơ giảm sút cân hiệu quả, điều trước tiên là bạn cần phải lựa chọn được những quả bơ tươi cũng như giàu dinh dưỡng. Dưới đây là một số mẹo chọn bơ ngon dành cho bạn:

  • Màu sắc. Hãy ưu tiên một số quả bơ có màu xanh đậm, vỏ của trái càng đậm màu cho biết trái bơ từng chín đều. Những trái bơ có vỏ màu xanh nhạt thường hay sẽ chưa chín.
  • độ cứng. Cấp độ cứng của quả bơ sẽ cho biết trạng thái chín của nó. Hãy cầm trái bơ trong lòng bàn tay cùng với bóp nhẹ. Nếu như bạn thấy trái bơ có đọ mềm nhũn, nó từng chín.
  • xét nghiệm vỏ cũng như thân trái. Tránh lựa chọn những trái đã bị trầy, bị rách vỏ, những trái này có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Bạn cũng nên kiêng những quả có vết lõm, nhũn mềm nhũn do những trái này từng chín quá nhiều. Nhưng mà Nếu như nó hơi lõm đăng nhập nhưng mà vẫn giữ gìn được hình dạng thì quả bơ vừa không thiếu chín.

2. Thời gian cần phải ăn bơ để giảm sút cân

khi nào là thời gian tốt hơn hết để ăn bơ? Tốt nhất, bạn nên thưởng thức một số quả bơ của chính mình khi chúng chín. Để suy giảm cân, bạn có thể ăn bơ bất cứ vào ngày nào bạn muốn miễn là bạn kiểm soát được số lượng calo bạn nạp đăng nhập người. Bạn có khả năng ăn kèm trái bơ với bữa ăn sáng giảm sút cân của chính mình.

tuyệt đối, ăn bơ hàng ngày truy cập bữa trưa có nguy cơ giúp cho bạn giảm cân theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients. Trái bơ làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn trong ít nhất 5 giờ sau khi ăn chúng. Khảo sát chẩn đoán rằng những người ăn bơ truy cập bữa trưa có xu hướng ăn ít hơn hằng ngày cùng với hấp thụ ít calo hơn.

3. Có nên ăn bơ thay thế cơm để giảm sút cân không?

Cho dù bơ là 1 dạng thực phẩm giảm cân tiềm năng, tuy nhiên lời giải đáp là không. Chế mức độ chỉ ăn bơ, hoặc thay số lượng carb mà cơ thể cần bằng bơ không chỉ khiến bạn tăng cân. Điều đó có khả năng khiến cho bạn mắc mất cần bằng dưỡng chất bởi không cho thêm đủ các dưỡng chấ cơ thể nên.

thay thế vào đó, bạn có khả năng ăn một quả bơ cỡ vừa (khoảng 200g) 1 ngày để nhận được mọi lợi ích sức khỏe của chúng. Bơ chứa rất nhiều vitamin C cũng như E. Các kiểu vitamib này trợ giúp người hình thành collagen và elastin, giúp cho duy trì cấp độ xìu mại và săn chắc cho làn da.

phỏng đoán

trái bơ giàu chất dinh dưỡng cùng với có các thành phần tốt cho cơ thể. Bơ là thực phẩm giúp tự chủ cân nặng hữu hiệu. Nhưng mà, bởi vì hàm lượng chất béo cũng như calo khá cao nên ăn quá mức bơ sẽ dẫn đến tăng cân. Để đảm bảo việc ăn bơ giảm sút cân có tác dụng, bạn cần bổ sung một lượng bơ khoa học đăng nhập thực đơn (khoảng 1 phần tư tới 1 1/2 trái bơ mỗi ngày).

https://pctt.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/phong-kham-phu-khoa-uy-ti-1661768654n.htm
https://pctt.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/cach-chua-benh-giang-ma-1661768733i.htm
https://pctt.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/cach-chua-roi-loan-cuong-duon-1661768806g.htm
https://pctt.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cun-1661768872g.htm
https://pctt.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/cat-bao-quy-dau-o-da-1661825117u.htm
https://pctt.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/cat-tuyen-mo-hoi-nach-bao-nhieu-tie-1661825194n.htm
https://pctt.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/chi-phi-chua-xuat-tinh-so-1661825261m.htm
https://pctt.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/chua-xuat-tinh-som-o-da-1661825316u.htm
https://pctt.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/chua-roi-loan-cuong-duong-o-da-1661825372u.htm
https://pctt.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/cach-chua-benh-tr-1661825432i.htm
https://pctt.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/kham-yeu-sinh-ly-o-da-1661831004u.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13458/benh-xa-hoi-la-gi-kham-benh-xa-hoi-o-dau-tot-nhat-ha-noi.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13460/chi-phi-chua-benh-lau.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13549/chi-phi-va-mang-trinh-bao-nhieu-tien.htm
http://phulo.socson.hanoi.gov.vn/web/hungthinhclinic/home/-/blogs/chua-benh-sui-mao-ga-o-dau
http://phulo.socson.hanoi.gov.vn/web/hungthinhclinic/home/-/blogs/kham-phu-khoa-nhu-the-nao
http://www.ritzclinic.com.tw/web/bacsidakhoa/admin/-/blogs/top-6-%C4%91ia-chi-pha-thai-an-toan-o-ha-noi-tot-gom-nhung-tieu-chi-gi
https://www.ritzclinic.com.tw/web/bacsidakhoa/admin/-/blogs/cac-cach-%C4%91ieu-tri-benh-sui-mao-ga-hieu-qua-nhat-hien-nay
https://www.ritzclinic.com.tw/web/bacsidakhoa/admin/-/blogs/pha-thai-bang-thuoc-het-bao-nhieu-tien-bao-gom-chi-phi-gi
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13582/chi-phi-cat-tuyen-mo-hoi-nach-bao-nhieu-tien.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13582/dia-chi-kham-nam-khoa-uy-tin-o-ha-noi.htm
http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13582/dia-chi-pha-thai-an-toan-o-dau-ha-noi.htm
http://www.ritzclinic.com.tw/web/dakhoaonline365/admin/-/blogs/bao-quy-%C4%91au-nhu-the-nao-la-binh-thuong
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1037/cach-chua-benh-lau.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1037/cach-chua-benh-sui-mao-ga.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1037/cach-chua-viem-am-dao.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1037/cach-tri-hoi-nach.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1039/chua-benh-giang-mai-o-dau.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1039/kham-phu-khoa-o-dau-uy-tin.htm
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1066/phongkhamdakhoahungthinh.htm?ht=khamnamkhoaodau
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1066/phongkhamdakhoahungthinh.htm?ht=khamphukhoaodau
http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn/Lists/SPListhoidap/Attachments/1066/phongkhamdakhoahungthinh.htm?ht=dauhieusuimaoga
https://ldtbxh.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/cach-chua-benh-sui-mao-g-1658479350a.htm
https://ldtbxh.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/cat-bao-quy-dau-co-dau-khon-1658479405g.htm
https://ldtbxh.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/chi-phi-cat-bao-quy-dau-bao-nhieu-tie-1658479517n.htm
https://ldtbxh.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/chi-phi-chua-sui-mao-g-1658479569a.htm
https://ldtbxh.hatinh.gov.vn/upload/tailieu/dia-chi-chua-sui-mao-ga-o-dau-uy-ti-1658479784n.htm
https://www.econa.org.ua/files/journals/1/articles/2166/submission/original/2166-6565658152-1-SM.htm
https://www.econa.org.ua/files/journals/1/articles/2163/submission/original/2163-6565658149-1-SM.htm
https://www.econa.org.ua/files/journals/1/articles/2161/submission/original/2161-6565658147-1-SM.htm

Comments