Blogs Blogs

Giải pháp nhận biết những dấu hiệu chuyển dạ thực sự

Bài dịch và tổng hợp do Bác sĩ chuyên khoa sản Lương Thị Phương Nam- Trung tâm phụ sản- Phòng khám Hưng Thịnh

Cách nhận biết các dấu hiệu chuyển dạ thực sự

Thời gian tuổi thai 37 tuần, bạn hãy chuẩn gặp phải sẵn sàng đón đợi cuộc chuyển dạ. Những biểu hiện dưới dấu hiệu cảnh báo bạn thực quá trình bước đến cuộc chuyển dạ.

1. Chuyển dạ thực sự có những dấu hiệu gì?

Các cơn tụt tử cung mạnh và đều: Cơn co dạ con là động lực của cuộc chuyển dạ:

  • Các cơn thụt luôn bắt đầu thời gian bạn có cảm thấy đau đớn khu vực vùng eo lưng, dưới đấy chuyển dần chảy phía trước bụng và đau lan từ đáy tử cung xuống sau.
  • Các cơn thụt tử cung xuất hiện rất hay, có chu kỳ, mạnh dần, từng cơn thụt bạn bắt gặp bụng co cứng, cảm thấy đau tăng dần trong từng cơn tụt.
  • Có tầm 2 cơn co trong 10 phút, thời điểm cơn co tử cung ngày càng cải thiện (> 25 giây), trong khoảng 1-2 giờ, sau ấy tăng dần về tần số cũng như cường độ.

Dịch vùng kín có máu:

  • Dịch âm hộ có màu hồng, nâu hay khá chảy máu, bạn đừng quá căng thẳng vì đây là biểu hiện xóa mở cổ dạ con.
  • Trường hợp huyết âm hộ ra nhiều, đỏ tươi bạn cần tới nhanh chóng cơ sở y tế kể cả lúc chưa đau đớn bụng nhiều vì đó có thể là triệu chứng nguy hiểm giúp bạn cùng với không to.
  • Vỡ ối:

Bạn có nguy cơ bắt gặp nước trào ra từ bộ phận sinh dục, có thể rất nhiều lần hoặc ít, trong trường hợp này kể cả chưa đau đớn bụng bạn cũng cần thiết tới bệnh viện tức thì.

Sự xóa mở cổ tử cung:

Cơn tụt chuyển dạ sẽ giúp xóa mở cổ tử cung. Lúc cơn thụt dạ con thường xuyên cùng với chuyên gia thông báo cổ tử cung của bạn từng xóa và mở ≥ 2 cm, bạn đã thực sự bước tới cuộc chuyển dạ.

Những biểu hiện chuyển dạ khác:

  • Đau vùng eo lưng và gặp phải chuột rút: Bạn có nguy cơ cảm giác căng tức khó chịu tăng dần hay gặp phải chuột rút tại khu vực chậu và trực tràng, cũng ví dụ đau âm ỉ tại lưng.
  • Tiêu xuất hay mót nôn: bạn cũng có thể có tình trạng đi cầu phân lỏng tại quá trình đầu của cuộc chuyển dạ hoặc bắt đầu nôn không rõ lý do.

2. Phân biệt cơn thụt tử cung nhái cũng như thật

Theo Hội phụ khoa Mỹ, những cơn tụt chuyển dạ kém chất lượng, hay hay còn gọi là cơn co Braxton Hicks, luôn bắt gặp ở quý III của thời kỳ thai nghén, đặc biệt tháng cuối thời kỳ mang thai trước lúc sinh.

Cơn tụt tử cung nhái hay tiếp diễn trong thời điểm ngắn không đều và cách xa nhau. Những cơn co kém chất lượng thường được phát hiện bắt gặp tại phía trước của người nơi khu vực bụng sau thời gian bạn đi dạo hoặc nâng cao hoạt động. Các cơn co này bạn có khả năng phát hiện được nhưng mà luôn không gây ra cảm giác đau đớn thắt đã cơn, cơn thụt Braxton Hicks hay kém dần cùng với có nguy cơ hết thời gian ngồi nghỉ hay biến đổi tư thay thế.

Cơn thụt chuyển dạ thực sự xảy ra khi bạn có cơn thụt dạ con liên tục, 2 cơn tụt trong 10 phút, tăng dần về tần số cũng như cường mức độ mạnh dần. Các cơn co chuyển dạ thực quá trình không mất đi tức thì cả thời điểm sản phụ biến đổi tư thay, hay tọa lạc nghỉ ngơi.

3. Sản phụ cần làm theo gì thời gian có chuyển dạ thực sự?

Trong quá trình chuyển dạ tích cực, các cơn thụt dạ con sẽ nâng cao dần cả về tần số cũng như cường cấp độ. Bạn sẽ cảm giác đau đớn hôm càng nâng cao, Điều này làm bạn có cảm thấy căng thẳng cùng với mệt mỏi. Bạn cần thiết làm theo gì? Hãy thực hiện chỉ định của những chuyên gia cũng như nữ hộ sinh:

  • Thoải mái, vận động nhẹ nhàng, tập luyện thở lúc có những cơn đau để cho cơn tụt hàng ngày. Sự tuần hoàn khí chất lượng giúp cậu nhỏ được đem tới đầy đủ oxy cùng với giúp cổ tử cung phát triển uy tín tốt.
  • Ẳn nhẹ trong chuyển dạ cho bạn dễ tiêu hóa, lấy đầy đủ nước cho mang đến nước cùng với dinh dưỡng dưỡng chất cho bạn để bạn có đầy đủ năng số lượng cho cuộc chuyển dạ.
  • Nghe nhạc, mát xa vùng eo lưng và vai vì người bệnh thân đặc biệt chồng sẽ cho bạn cảm thấy khỏi đau đớn cùng với tinh thần được giúp đở không ít.
  • Bạn có thể nhận được quá trình trợ giúp từ các bác sĩ suy giảm đau đớn giả dụ cảm giác những cơn đau tuân thủ tác động tới tính mạng cũng như tinh thần của bạn bằng những phương pháp suy giảm đau chuyển dạ, cho cuộc chuyển dạ tạo thành 1 trải nghiệm tuyệt vời cũng như bạn sẽ có tinh thần chất lượng tốt để chờ đón con của chính mình Thưa đời.

4. Các vướng mắc cần lưu ý

  • Bị chảy máu hay ra dịch âm đạo màu đỏ tươi (không bắt buộc là màu nâu luôn hồng)
  • Vỡ ối – nhất là trường hợp nước ối có màu xanh hay nâu. Đây có khả năng là dấu hiệu nước ối có phân su (phân đầu tiên của cháu bé) cũng như gây nguy hiểm giả dụ cậu nhỏ hít nên trong quá trình Chào đời.
  • Bị nhạt mắt hoặc thấy tuy nhiên thị, đau đầu quằn quại hoặc đột nhiên bị phù nề. Đây đều có thể là triệu chứng của căn bệnh tiền sản giật, rõ ràng vì huyết áp cao thai kì và cần thiết được chăm sóc y tế nhất là.

Tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh hiện có dịch vụ thai sản trọn gói như là 1 cách giúp mẹ bầu yên tâm vì từng có quá trình đồng hành của đội ngũ y chuyên gia trong suốt thời kỳ mang thai. Thời điểm lựa chọn Thai sản trọn gói, bà mẹ được:

  • Liệu trình có thai được quan sát bởi đội ngũ chuyên gia giàu chuyên khoa
  • Thăm khám liên tiếp, nhận biết kịp thời các vướng mắc bất thường
  • Thai sản trọn gói cho lợi ích cho liệu trình sinh đẻ
  • Trẻ sơ sinh được giúp đỡ toàn diện

Coi chi đào thải tại: Dấu hiệu sắp sinh

Comments
Trackback URL: