Blogs Blogs

Dốt sùi mào gà bằng sóng cao tần

Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Tiến sĩ y học Lê Phương Tuấn - Cố vấn y khoa ở blog sức khỏe: doctortuan.webflow.io.

Đốt bệnh mồng gà với sóng cao tần là một trong những phương pháp được rất nhiều lần đối tượng lựa chọn để kiểu bỏ những vết sần mào gà. Thông qua liệu trình trị với liệu pháp đốt, các vết sần sẽ bị triệt tiêu với cách phá hủy những mô tế bào của virus HPV (Human papilloma virus) gây căn bệnh bệnh sùi mào gà.

1. Nghiên cứu về căn bệnh sùi mào gà

Bệnh mào gà luôn còn gọi là căn bệnh mồng gà luôn mụn nhọt cóc sinh dục, đây là một trong các căn bệnh lây lan qua giao hợp. Bệnh phổ biến ở cả nam và nữ bởi một vì một dạng virus có tên là HPV (Human papilloma virus) tạo ra.

Căn nguyên hàng đầu gây bệnh chủ yếu là quan hệ không sử dụng biện pháp bảo vệ. Bệnh truyền nhiễm qua việc quan hệ nam nữ thông thường. Cùng với chảy, các hình thức quan hệ với miệng (oral sex), quan hệ tình dục qua hậu môn cũng thực hành nâng cao nguy cơ mắc phải. Bên cạnh đấy, bệnh cũng có nguy cơ lây truyền từ mẹ sang thai nhi nếu ví dụ người chị em gặp phải viêm vi-rút gây nên căn bệnh trong giai đoạn có thai hoặc vô tình cọ khu vực da hở đến các vết sần, nốt mụn nhọt cóc sinh dục cũng làm theo lây truyền mắc phải bệnh sùi mào gà. Trong cuộc sống, việc dùng chung các vật dụng có chứa dịch bài tiết của bệnh nhân ví dụ khăn tắm, đồ lót,... Cũng là tác nhân lây lan bị bệnh.

2. Bệnh bệnh mào gà có dấu hiệu như thay thế nào?

Biểu hiện của bệnh bệnh mồng gà là các vết sần không to màu hồng, sờ bắt gặp mềm có chân hay có cuống, căn bệnh luôn bắt gặp ở âm hộ và những vùng kề cận. Chúng có đường kính tầm khoảng 1-2mm, quá lâu sẽ biến chuyển và liên kết thành đã từng mảng giống như súp lơ. Người dưới thời điểm viêm virus bệnh mồng gà luôn ủ căn bệnh trong 3 - 8 tuần và khoảng 1 - 3 tháng thì bắt đầu bắt gặp những biểu hiện lâm sàng nêu Trên đây.

Tuy là 1 bệnh nguy hiểm nhưng hiện tại có nhiều lần cách được dùng để chữa bệnh bệnh mào gà như: đốt lạnh, đốt laze, đốt điện,... Trong số này, cách đốt bệnh mồng gà với sóng cao tần được các chuyên gia sử dụng không ít đối với tính logic và đưa đến lợi ích tốt cao.

3. Quy trình đốt bệnh sùi mào gà bằng sóng cao tần

Đốt bệnh sùi mào gà với sóng cao tần RFA là cách trị mới, được kỳ vọng cho điều trị căn bệnh tác dụng tốt, ít xâm lấn và đặc biệt không gây ra đau cho người. Trên đây thực tế, phương pháp RFA đã khá là tập trung khi chữa trị đốt viêm tuyến giáp cùng một vài căn bệnh lý khác.

Theo đấy, quy trình đốt bệnh sùi mào gà bằng sóng cao tần ví dụ sau:

  • Bước 1: bệnh nhân kiểm tra và thăm khám để tậu xuất tác nhân gây căn bệnh, tình trạng của bệnh để bác sĩ đưa ra cách điều trị khoa học.
  • Bước 2: chuyên gia sẽ trả lời cho đối tượng về các thủ tục sự liên quan và thời gian để chữa trị bệnh cũng ví dụ phí chữa trị.
  • Bước 3: thực hiện chữa trị bệnh bệnh mào gà với phương pháp đốt điện bằng sóng cao tần.
  • Bước 4: xem xét tình trạng bệnh dưới thời điểm sử dụng sóng cao tần và hẹn lịch chữa trị lần sau.

So đối với những cách trị bệnh sùi mào gà truyền thống thì phương pháp chữa bằng sóng cao tần đem đến hiệu quả cao, lúc trị, phục hồi nhanh chóng, ít có gây ra dưới phẫu thuật.

4. Một số chú ý thời điểm đốt sùi mào gà bằng sóng cao tần

Dưới thời điểm làm theo đốt bệnh sùi mào gà bằng sóng cao tần, người cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Bệnh nhân cần không nên quan hệ tình dục cho tới thời điểm trị triệt để hoàn toàn căn bệnh bệnh mồng gà. Vì giả dụ có tổn thương vùng da và những niêm mạc mới thực hành phẫu thuật khi quan hệ tình dục sẽ truyền nhiễm nhiễm phải giúp bạn tình.
  • Dùng bao cao su để hạn chế những rủi ro có thể diễn ra
  • Duy trì khẩu phần ăn uống và nghỉ ngơi thích hợp, duy trì tâm trạng vui vẻ, không nên âu lo, lo lắng.
  • Cần thiết làm sạch khu vực mới đốt bệnh sùi mào gà cẩn thận và sạch sẽ theo hướng dẫn của bác sĩ chữa trị.
  • Không dùng chung đồ dùng cá nhân (như bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm, quần áo,...) với người không giống bởi đây cũng là lý do lây lan căn bệnh sùi mào gà.

Thời gian nhận biết đối tượng cần phải chữa trị kịp thời để làm giảm lây nhiễm trùng cho đối tượng khác và gây ra nguy hại. Ngoài ra, nếu đối tượng đã điều trị ít lâu và bắt gặp tình hình bệnh trạng thuyên suy giảm thì cũng đừng nên coi thường giúp tới lúc đã từng chữa trị triệt để hoàn hoàn toàn.

Đốt sùi mào gà với sóng cao tần là phương pháp chữa trị bệnh tiên tiến, hiện đại và đang dần cần thiết hay gặp vì đặc điểm an toàn và hiệu quả cao, không quay trở lại. Tuy nhiên, để đạt lợi ích tốt cao thì đối tượng cần thiết tới những bệnh viện có Cơ sở vật dưỡng chất tiên tiến, trang thiết bị y tế đạt chuẩn để thực hành.

Tham khảo bài viết: xét nghiệm bệnh xã hội ở Hà Nội

Comments
Trackback URL: