Blogs Blogs

Các mốc thăm khám thai cấp thiết mẹ bầu không thể quên

Phần lớn bạn gái bầu bí đều lên lịch đi khám thai theo từng tháng, có thể còn đã tuần. Tuy nhiên theo các chuyên gia khoa sản, mẹ bầu không nên siêu âm quá nhiều lần. Chị em nữ giới chỉ cần sắm đúng các mốc khám thai cấp thiết để chuyên gia dễ dàng tìm xem cậu bé sở hữu tiến triển bình luôn luôn ko.

Cho dù bận tới đâu mẹ bầu cũng không được bỏ qua các mốc thăm khám thai quan trọng để tức thì phát hiện những bất luôn giả dụ sở hữu cùng với sớm đưa ra hướng xử trí sớm nhất.

Đây là các mốc khi mẹ bầu cần thiết đi gặp chuyên gia để tìm chuẩn xác tình hình tính mệnh của con yêu trong bụng, mẹ bầu nào cũng nên nhớ nhé!

Tùy đến quá trình phát triển của đứa con cũng như sức khỏe của mẹ, mẹ bầu nên khám thai theo các cột mốc cần thiết hoặc theo chỉ dẫn của y bác sĩ. Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, trong suốt thời kỳ mang thai, mẹ bầu sẽ với 8 lần thăm khám thai (từ tuần thứ 3 đến tuần đồ vật 37). Mẹ bầu đừng quên những mốc thăm khám thai mà Tiến sĩ Lê Phương Tuấn chia sẻ dưới đây nhé.

Những mốc thăm khám thai quan trọng mẹ bầu ko thể quên

Khám lần 1: dưới chậm kinh một tuần

Dưới thời gian chậm kinh 1 tuần và thử que vào 2 vạch, bạn cần đi thăm khám để xét nghiệm thai đã từng đến dạ con chưa, tìm tuổi thai cũng đó là tim thai. Trường hợp chưa thấy tim thai thời gian mới 5 – 6 tuần độ tuổi, bạn cũng đừng lo lắng. Bởi thời gian này thai còn quá không to cùng với bác sĩ sẽ hẹn bạn tới thăm khám lại sau 1-2 tuần.

Khám lần 2: Tuần trang bị 7-8

Lúc này đi khám, mẹ sẽ được siêu âm định vị tim thai, kích cỡ túi ối, chiều dài phôi để tìm thai mang tiến triển tương xứng sở hữu tuổi thai thường không. Qua ấy, các chuyên gia sẽ giải đáp giúp mẹ bầu chế độ ăn uống khoa học.

Khám lần 3: Tuần thứ 12-13

Đây là 1 trong các cột mốc quan trọng, bắt nên có trong thời kỳ mang thai, là thời điểm sàng lọc dị tật bẩm sinh qua đo độ mờ tịt da gáy cộng với độ tuổi thai mẹ để làm theo kiểm tra Double test, đặc tính toán nguy cơ chứng bệnh Down của bé ở liệu trình kịp thời của thai kỳ.

Khám lần 4: Tuần 14-17

Ở liệu trình này, mẹ bầu sẽ được làm kiểm tra sàng lọc Triple test để dự đoán nguy cơ gặp phải Down cùng với dị loại nhiễm trùng sắc thể của thai.

Khám lần 5: Tuần thứ 22-23

Đây là mốc cần thiết thứ hai trong thai kỳ. Trong lần cực kỳ âm này sẽ giúp nhận ra các bất hay về hình thái của nhai nhi như: sứt môi, dị dạng tại cơ quan, nhất là là các bất luôn về tim và hệ xương để từ ấy với can thiệp kịp thời.

Sự phát triển của thai nhi

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không

Ngoài xuất, Đây cũng chính là khi thăm khám cùng với thực hiện những xét nghiệm: xét nghiệm máu, kiểm tra nước giải để kiểm tra HIV, viêm gan B, nhóm huyết, nguyên do Rh, số lượng đạm trong nước tiểu….

Khám lần 6: Tuần vật dụng 26-27

Sau lần khám thứ 5, chuyên gia sẽ hẹn thăm khám lại sau 4 tuần để quan sát sự tiến triển của thai nhi cũng như trả lời những câu hỏi mẹ bầu có thể gặp phải.

Thăm khám lần 7: Tuần vật dụng 32

Ở liệu trình này, mẹ bầu cần phải được vô cùng âm 4D để định vị lần cuối về dị tật của thai, theo dõi doppler động mạch rốn, động mạch não, động mạch tử cung, cùng với thăm khám tổng quát giúp mẹ, xem xét khu ngôi thai, để nhận xét, tiên số lượng cấp độ biến chuyển của thai…Xét nghiệm các chỉ số giúp mẹ để chuẩn mắc phải lựa mua cách sinh cùng với nơi sinh.

Thăm khám lần 8: Tuần trang bị 35-36

Tại tuần thai này, mẹ bầu cần thiết đến kiểm tra cũng như siêu âm để xét nghiệm trọng số lượng thai, nước ối, dây rốn… chuyên gia cũng vẫn dự báo cân rất lớn không to thời gian sinh. Một vài khu vực sẽ cho bạn làm theo Non-stress test nhằm xét nghiệm tính mệnh của không to và nghiên cứu coi nhỏ có nhận đầy đủ oxy thường ko bằng một máy Mornitor sản khoa sẽ ghi nhận quá trình thay đổi của tim thai tương ứng mang đi lại thai.

Cùng với 8 lần khám thai cần trong suốt liệu trình có thai theo khuyên của Bộ Y tế, các cơ sở y tế cũng khuyến cáo, từ tuần vật dụng 32, mẹ bầu cần đi thăm khám thai mỗi tuần hay bất cứ thời điểm nào đau bụng, ra máu để theo dõi tim thai, cử động thai nhi cũng như được coi tình trạng cổ tử cung đã từng mở hay chưa. Bên cạnh đó, mẹ bầu lúc này cũng liên tục duy trì cho tính tình thoải mái vui vẻ và ngồi nghỉ thật thấp, sẵn sàng Thưa đón con yêu.

Theo: mốc khám thai

Comments
Trackback URL: